Thứ tư, 20/1/2021, 19:15 (GMT+7)

Võ Hoàng Yến: 'Tôi không nghĩ mình soán ngôi Hồ Ngọc Hà, Thanh Hằng'

Võ Hoàng Yến vui khi được nhiều khán giả gọi là 'nữ hoàng giải trí' nhưng với cô, Xuân Lan và Hà Hồ vẫn là một tượng đài trong nghề.

Võ Hoàng Yến.

Trong Gala trao giải Ngôi Sao của năm 2020 do báo Ngoisao.net tổ chức tối 19/1, siêu mẫu Võ Hoàng Yến được vinh danh ở hạng mục 'Mỹ nhân của năm'. Với 30,5% tổng điểm bình chọn từ khán giả và hội đồng chuyên môn, cô vượt qua Á hậu Kiều Loan, Siêu mẫu Minh Tú, Hoa hậu Khánh Vân và Fashionista Châu Bùi để chiến thắng hạng mục này.

Chia sẻ với iOne, Võ Hoàng Yến nói cô sẽ nhớ mãi khoảnh khắc đặc biệt này. Cô gửi lời cảm ơn bố mẹ, ê-kíp và các fan "ngày đêm cày vote" để giúp cô ẵm giải. Siêu mẫu 31 tuổi cũng cảm ơn ông xã tương lai - người hiện cách xa cô nửa vòng trái đất nhưng luôn ủng hộ con đường sự nghiệp của cô suốt vài năm qua.

- Giải thưởng 'Mỹ nhân của năm' có ý nghĩa như thế nào đối với chị?

- Tôi vỡ òa cảm xúc. Tôi cảm tưởng như mình đang được xướng tên đăng quang ngôi vị hoa hậu ở một cuộc thi nhan sắc tầm cỡ. Tôi hạnh phúc, sung sướng vì đây là lần đầu tiên trong 15 năm nghề, tôi được vinh danh ở giải thưởng này.

Với tôi, giải 'Mỹ nhân của năm' do báo Ngoisao.net tổ chức - giải thưởng uy tín - cho tôi nhiều động lực để tiếp tục cống hiến nhiều hơn cho nghệ thuật và lan tỏa những điều tốt đẹp. Giải thưởng không chỉ ghi dấu sự cố gắng bền bỉ của tôi với nghề mà còn chứng minh tình cảm của khán giả dành cho tôi. Nếu không có tình yêu thương của FC, công chúng, bạn bè, người thân thì không có giải thưởng ngày hôm nay của Hoàng Yến. Khánh Vân, Minh Tú, Kiều Loan và Châu Bùi đều là những mỹ nhân trong lòng người hâm mộ, có những thành công nhất định. Nhưng có lẽ tôi may mắn hơn.

Võ Hoàng Yến trên thảm đỏ Ngoisao của năm
 
 
Võ Hoàng Yến trên thảm đỏ.

- Bố mẹ và bạn trai chia sẻ niềm vui với chị thế nào?

- Bố mẹ tôi theo dõi livestream, lập tức nhắn tin chúc mừng con gái. Điều này có ý nghĩa lớn về tinh thần với tôi bởi thời mới vào nghề, mẹ là người phản đối tôi theo đuổi nghệ thuật. Mẹ sợ công việc nhiều cám dỗ sẽ khiến con gái sa ngã nên luôn dặn tôi "làm gì thì làm, phải luôn tỉnh táo". 15 năm qua, ba mẹ không nói gì nhưng tôi biết ông bà luôn ngầm theo dõi từng bước con gái đi. Ngày xưa tôi khá nóng tính, xử lý mọi việc vội vàng, cảm tính, thậm chí không nghe bất kỳ ai chỉ bảo, tư vấn. Sau vài năm giải nghệ và nhìn nhận lại bản thân, tôi nhận ra sai lầm và cố gắng nắm bắt mọi cơ hội để xuất hiện. Ba mẹ tôi chắc chắn sẽ rất tự hào vì biết tôi đã trải qua những va vấp thế nào, tự đứng lên và mạnh mẽ ra sao. Giải 'Mỹ nhân của năm' là món quà tôi muốn dành cho những người đã nuôi dưỡng, sinh thành mình.

Ông xã tương lai gọi facetime cho tôi ngay sau khi sự kiện kết thúc. Anh khá kiệm lời nhưng tôi biết trong mỗi lời nói, cử chỉ, anh không giấu được sự tự hào khi tôi được vinh danh. Bạn trai tôi không quan tâm giới showbiz nhưng luôn âm thầm, ủng hộ tôi. Dù cách xa nửa vòng trái đất, anh vẫn luôn ủng hộ tôi sống trọn với đam mê nghệ thuật. Vì Covid-19, tôi và anh đã xa nhau 10 tháng rồi. Tôi chỉ mong hết Covid-19 để cả hai có thể đoàn tụ.

Thời gian qua, có tin đồn tôi sẽ rời sàn diễn, tập trung xây dựng gia đình. Thông tin này thiếu chính xác. Tôi sẽ kết hôn nhưng không ngưng hoạt động nghệ thuật. Tôi sẽ qua lại giữa Mỹ và Việt Nam để song song xây dựng cuộc sống cá nhân, vừa tiếp tục cống hiến cho khán giả. Biết tôi quyết định như vậy, ông xã nói 'chỉ cần em thích là được'. Tôi từng dự định tổ chức lễ cưới với anh từ tháng 7/2020 nhưng đành hoãn. Thời gian tới, tôi sẽ thuyết phục anh về Việt Nam làm đám cưới. Nhanh nhất có thể trong năm nay, tôi sẽ lên xe hoa.

- Yếu tố tạo nên sự thành công của chị trong năm nay?

- 2020 với tôi là một năm vô cùng khó khăn. Đại dịch Covid-19 xảy ra khiến nhiều người lâm vào đường cùng. Ở Việt Nam, bão lũ, thiên tai hoành hành. Tuy nhiên, những khó khăn này không làm nghệ sĩ chúng tôi chùn bước, ngưng sáng tạo nghệ thuật. Nó đôi khi còn là động lực để tôi cố gắng nhiều hơn, tạo ra những câu chuyện truyền cảm hứng tới khán giả, cộng đồng. Điển hình ở thời điểm người dân miền Trung phải hứng chịu bão lũ, tôi nhận thấy rất đông anh chị em nghệ sĩ, những nhà hảo tâm chung tay đoàn kết, cùng cứu trợ bà con.

Năm nay, tôi nghĩ mình có may mắn được đến gần hơn với khán giả khi được thể hiện mình một cách tự nhiên, thoải mái nhất trong câu chuyện ở khu cách ly. Nó là một phần con người của tôi. Đó là những tháng ngày mà tôi đã lan tỏa được tinh thần tích cực, nụ cười cho khán giả. Câu chuyện truyền cảm hứng ở khu cách ly cho tôi bước đệm để xây dựng hình ảnh gần gũi hơn với khán giả.

- Thực hư tin đồn chị tậu được 3 căn nhà trong 10 tháng qua?

- Không có chuyện đó. Thú thật tôi có nhiều công việc hơn. Đó là nhờ tình cảm của khán giả. Ê-kíp cũng góp công lớn trong việc định hướng hình ảnh gần gũi để tôi được nhiều nhãn hàng để mắt. Hiện tại, tôi áp lực nhiều trong việc giữ vững hình ảnh.

- Người làm ra tiền như chị thì việc chi tiêu như thế nào?

- Tôi chi tiêu hợp lý, luôn vạch ra mục tiêu trong tháng sẽ tiêu gì. Khi tiêu, tôi đều ghi lại để xem mình đã làm được gì. Tính cách này tôi mẹ tôi dạy từ nhỏ.

Trước đây, tôi thường xuất hiện với hình ảnh sang trọng, dát nhiều hàng hiệu. Tôi đầu tư nhiều cho hàng hiệu vì thích. Lúc chưa có thì tôi thích nhưng bây giờ có hàng hiệu rồi, tôi không thích nữa. Tôi thấy ở Việt Nam có nhiều thiết kế đẹp không kém hàng hiệu. Bên cạnh đó, tư duy của tôi thay đổi. Tôi nghĩ một ngôi sao không đẹp trong mắt công chúng thông qua những món đồ hiệu. Hình ảnh tôi xây dựng hiện tại là một cô siêu mẫu sôi nổi, cá tính. Tôi không còn ở thời dùng hàng hiệu để mọi người biết đến mình. Tôi muốn khẳng định cho mọi người thấy mình đẹp từ bên trong thế nào, không phải bên ngoài.

Thu nhập hàng tháng, 20% tôi dành cho chi tiêu, ăn uống thông thường trong gia đình. Tôi bỏ 30% thu nhập để đầu tư cho công việc, đầu tư trang phục, layout make up mỗi lần xuất hiện. 20% tôi dành cho thư giãn, giải trí. 30% còn lại tôi tiết kiệm.

- Nhiều khán giả gọi chị là 'nữ hoàng giải trí', đã soán ngôi nhiều đàn chị như Hà Hồ, Thanh Hằng ở hiện tại. Chị nghĩ gì?

- Đối với tôi, càng nhận nhiều danh xưng thì càng phải chịu nhiều áp lực. Vì bản thân phải hành động để chứng minh cho mọi người thấy mình xứng đáng với danh xưng đó.

Nhưng nói tôi soán ngôi đàn chị, tôi không dám nhận. Đàn chị là những người tiên phong. Từ những ngày đầu tôi vào nghề năm 2006, Xuân Lan, Hồ Ngọc Hà, Thanh Hằng, Kim Minh đã là những cái tên tôi rất nể phục. Tôi nghĩ vị trí của mình hôm nay là điều tôi đã cố gắng nhiều để đạt được. Đã có những vấp ngã xảy đến nhưng tôi đã cố gắng thể hiện bản thân để được quay lại với khán giả và nhận tình yêu thương từ họ. Tôi tự dặn mình không ngủ quên trên chiến thắng mà phải cố gắng hơn nữa.

- Kế hoạch sắp tới của chị?

- Ngày xưa có nhiều người mời tôi đóng phim nhưng tôi không tự tin. Nhưng năm nay, tôi muốn thử sức ở lĩnh vực diễn xuất. Tôi muốn phát triển học viện người mẫu của mình để ươm mầm cho những bạn trẻ đam mê với công việc người mẫu. Tôi muốn các bạn một ngày nào đó sẽ được vinh danh như tôi để tỏa sáng, lan truyền những thông điệp tích cực.

Thiên Anh