Chủ nhật, 28/6/2020, 20:10 (GMT+7)

Võ Hoàng Yến: 'Tôi bớt menly khi quen chồng sắp cưới'

Bạn trai Việt kiều hơn Võ Hoàng Yến 13 tuổi, từng một lần ly hôn, được nữ siêu mẫu nhận xét có trái tim ấm áp, khiến cô dịu dàng, nữ tính hơn.

- Xa bạn trai 3 tháng qua vì Covid-19, chị cảm thấy thế nào?

- Bạn trai tôi định cư tại California. Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở Mỹ khi số ca nhiễm mới chưa có dấu hiệu dừng lại. Trước đó, bạo loạn xảy ra khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Cập nhật thông tin tại Mỹ thường xuyên, tôi lo lắng nhiều cho anh ấy. Tôi luôn dặn anh đi ra ngoài phải cẩn thận.

Chúng tôi hiện đã xa nhau hơn ba tháng. Nhiều lúc, tôi buồn, khóc nhiều vì nhớ anh. Anh có ý định bay về Philippines và rủ tôi đến đây gặp. Tuy nhiên tôi ngăn cản vì Việt Nam hiện tại vẫn chưa khai thác các đường bay thương mại quốc tế. Tôi khuyên anh nén nỗi nhớ, cố gắng chịu đựng và xem đây là thử thách của hai người. Có lẽ, thử thách này sẽ kéo dài đến cuối năm nay. Tôi tin thử thách càng gian khó, nếu vượt qua được, hạnh phúc sẽ càng viên mãn. Chúng tôi cố gắng suy nghĩ theo hướng tích cực, thực chất nhớ đến phát điên.

- Anh chị vun đắp tình cảm thế nào trong quãng thời gian này?

- Tôi và anh có thói quen gọi điện facetime. Đi ngủ cũng ngắm và nghe tiếng ngáy của nhau. Không được nghe tiếng ngáy của anh, tôi không ngủ được. Tôi nghĩ, khi yêu xa, điều quan trọng nhất là phải xây dựng niềm tin. Chúng tôi làm điều này bằng cách giữ liên lạc mọi lúc mọi nơi. Gọi điện, nhắn tin là phải trả lời liền.

Võ Hoàng Yến giấu danh tính bạn trai.

- Tính cách Võ Hoàng Yến thay đổi thế nào khi yêu anh ấy?

- Anh khác với những người đàn ông trước đây tôi từng quen. Tôi đã menly, anh còn đàn ông hơn. Tôi nể anh từ cách sống đến việc làm ăn. Anh luôn luôn nghĩ cho lợi ích của người khác trước mình. Anh lúc nào cũng chu toàn với gia đình, bạn bè, nhân viên. Lợi ích của anh luôn đặt sau cùng. Đó là điều tôi chưa chắc đã làm được. Là người có vẻ ngoài xù xì, gai góc, tính cách khi mới gặp cảm thấy hơi cục mịch nhưng anh rất tình cảm, ấm áp. Đặc biệt, anh nói là làm, không bao giờ nuốt lời. Do đó, tôi phục, thậm chí thần tượng anh. Anh là người duy nhất khiến tôi chịu lép vế, ở kèo dưới.

Trong các mối tình trước đây, tôi luôn là người cầm cán, chủ động. Phụ nữ quá cá tính thì đàn ông sẽ không chịu nổi. Do đó, kết cục của những mối tình này thường lục đục dẫn đến chia tay. Tôi phải vất vả lắm mới tìm được một người đàn ông cá tính, trị được mình. Trước đây, tôi có những phát ngôn bản năng, quá thẳng thắn, đôi khi vô tình làm tổn thương người khác. Tuy nhiên từ khi quen anh, tôi tiết chế nhiều hơn. Anh đưa cho tôi nhiều lời khuyên về cách hành xử trên mạng xã hội. Anh dạy tôi cách đặt mình vào hoàn cảnh của người khác để đối đãi vẹn tròn. 

Quen anh, tôi thấy mình đằm thắm, dịu dàng, nữ tính hơn nhiều. Nhờ anh, tôi đảm đang, nữ công gia chánh hơn. Bây giờ tôi nấu ăn ngon lắm. Bạn trai cũng mê những món ăn tôi nấu. Bạn bè, đồng nghiệp của tôi thường nói 'cuối cùng cũng có người trị được Võ Hoàng Yến'.

- Hình ảnh của chị trên mặt báo nhiều năm trước không tích cực lắm. Bạn trai bận tâm thế nào về quá khứ nhiều scandal của chị?

- Anh có nhiều bạn bè. Họ lắm lúc gửi những thông tin không mấy tích cực về tôi cho anh xem. Tuy nhiên, anh luôn nói không quan tâm tôi đến từ đâu, cuộc sống trước đây thế nào. Điều quan trọng với anh ở hiện tại chính là việc tôi đã, đang và sẽ cư xử thế nào, tương lai hai đứa ra sao. Có lẽ anh là người duy nhất tôi quen không sử dụng mạng xã hội, không quan tâm tới giới showbiz. Anh cũng ngại tiếp xúc với những người hoạt động trong làng giải trí. Nhưng ghét của nào trời trao của đó, không ngờ anh phải gắn bó với một đứa quá showbiz như tôi.

Tôi chưa bao giờ hối hận với những gì đã trải qua. Tôi cảm ơn còn không hết. Không có quá khứ thì làm sao có tôi của ngày hôm nay. Gặp scandal, điều quan trọng nhất là phải tìm cách vượt lên, phải mạnh mẽ để không gì có thể làm hại, giết chết được mình. Không có người tốt nào mà không có quá khứ. Không có người xấu nào là không được hướng tới tương lai.

-Bạn trai chị là đại gia?

- Anh ấy không phải đại gia nhưng có trái tim ấm áp và khiến tôi nể phục. Tôi cũng không phải gu của đại gia. Đại gia gặp tôi sợ lắm. Giới người mẫu có nhiều mối quan hệ nên thường xuyên được mời mọc đi ăn, ngỏ lời làm bạn gái. Nhưng ai đi ăn với tôi sẽ chạy luôn ngay lần đầu. Bởi tôi không thích đàn ông khoe khoang. Mỗi khi nghe họ khoe khoang, không lọt tai, tôi hay tỏ thái độ. Nhiều lần, những người tìm cách tiếp cận tôi bị đơ, sượng. 

Võ Hoàng Yến sẽ kết hôn vào năm 2021.

- Có thông tin bạn trai chị từng trải qua đổ vỡ hôn nhân, chị nói gì?

- Chính xác! Anh ấy đã ly hôn vợ cũ. Với tôi, đàn ông tốt là khi chia tay rồi họ không quay lưng nói xấu, cạch mặt người cũ. Thay vào đó, họ trở thành bạn bè.

Có nhiều người hỏi tôi về mối quan hệ với người cũ của bạn trai. Tôi đã bước qua tuổi 30. Tôi gặp nhiều chuyện không may mắn trong tình cảm. Để có mối quan hệ hiện tại, tôi từng vấp váp để rồi trưởng thành. Tôi sẵn sàng nhìn thẳng vào mối quan hệ của mình, cách người đàn ông ấy đối xử với mình ra sao.

Khách quan mà nói, một người đàn ông đối xử không tốt với vợ cũ thì sau này, nếu họ và mình có xảy ra mâu thuẫn, cãi vã, mình sẽ bị đối xử y chang như thế.  Trên thang điểm 10, tôi chấm cho anh ấy điểm 10 cộng. Tôi rất thần tượng anh ấy.

- Tại sao chị không công khai danh tính anh ấy?

- Ở showbiz 15 năm qua, tôi ý thức được tầm quan trọng của cuộc sống riêng tư. Ngay cả bây giờ và sau này, tôi xin phép giữ kín danh tính chồng tương lai.

- Dự định của của chị về việc kết hôn như thế nào?

- Tôi và anh dự định tổ chức đám cưới từ tháng 7 năm nay nhưng mọi thứ đều phải hoãn lại vì Covid-19. Có lẽ chúng tôi sẽ kết hôn vào năm sau nhưng tôi không muốn tiết lộ quá nhiều về chuyện tình cảm vì sợ nói trước sẽ bước không qua.

Gia đình cả hai ủng hộ mối quan hệ của chúng tôi. Nếu có kết hôn, tôi vẫn chưa tính chuyện sinh con vì vẫn còn rất yêu sàn diễn.

Thiên Anh