Thứ bảy, 17/11/2018, 15:00 (GMT+7)

Vân Trang: 'Chồng tôi là đại gia về tri thức'

Nữ diễn viên chia sẻ, chồng cô không quá giàu có nhưng là người hiểu biết và rất thương yêu vợ con.

Gặp Vân Trang ở buổi công chiếu phim Thạch Thảo - dự án cô đóng vai trò nhà sản xuất, nữ diễn viên sinh năm 1990 lúc nào cũng trong bộ dạng tất tưởi. Cô thừa nhận đã rất lâu rồi mới nhận trả lời phỏng vấn bởi hiện tại, cô rất bận. Sắp xếp lịch trình ra Bắc nhưng Vân Trang vẫn canh cánh mối bận tâm ở nhà. Hiện tại, cô vừa phải làm mẹ, làm vợ vừa đảm đương công việc kinh doanh. Nữ diễn viên còn hài hước nói: "Tôi ít khi trả lời phỏng vấn vì mọi người bảo tôi nhạt và an toàn quá. Chẳng có gì thú vị để viết về tôi cả".

Vân Trang tại buổi ra mắt phim Thạch Thảo.
Vân Trang hôn Tim
 
 

Diễn xuất của Vân Trang.

Kết hôn là quyết định đúng đắn

Vân Trang kể, 3 năm ở nhà, cô rất muốn đi đóng phim trở lại. Cô nhiều khi luôn tự chất vấn bản thân rằng: "Liệu mình có đang quyết định đúng?" mỗi khi lên báo, đọc được thông tin về các đồng nghiệp của mình đang làm dự án này, dự án kia. Tuy nhiên, khi thấy con gái nằm bên cạnh, cô tự xốc lại tinh thần. Cô cho rằng, mình vẫn may mắn khi có một gia đình hạnh phúc, một cô công chúa nhỏ ngoan ngoãn. Không đi đóng phim, cô sẽ có nhiều thời gian hơn để ở cạnh con.

Đánh đổi sự nghiệp để vun vén cho cuộc sống gia đình, Vân Trang nhận thấy đó là một quyết định đúng đắn. "Sinh con sớm, tôi có nhiều thời gian để bên cạnh con hơn. Tưởng tượng xem, hàng ngày, có đứa trẻ gần 3 tuổi, cứ kêu 'mẹ ơi, mẹ ơi', tôi cũng chỉ cần như vậy là đã vui lắm rồi.

Nhiều nghệ sĩ sau khi sinh con xong, họ chọn cách trở lại với guồng quay công việc nhưng tôi thì không. Tôi muốn con được bú sữa mẹ ít nhất 6 tháng. Một năm sau khi sinh con, tôi mới để ý đến bản thân hơn vì khi ấy, bé mới cai sữa. 2 - 5 tuổi là thời kỳ phát triển nhân cách tốt nhất của con, nếu bỏ qua quãng thời gian này sẽ rất phí nên tôi vẫn quyết định song hành và dành nhiều thời gian cho bé.

Ngay cả hiện tại, gia đình tôi cũng không thuê người giúp việc, chỉ có tôi và mẹ chồng chăm sóc bé. Tôi cũng chỉ nhận công việc vào ban ngày, trong khoảng thời gian từ 8h sáng đến 4h chiều, từ thứ 2 đến thứ 6, còn cuối tuần tôi dành hết cho con. Tôi luôn nghĩ, nghệ thuật - mình có thể quay trở lại bất kể lúc nào nếu còn đủ đam mê, sức khỏe và lòng yêu nghề. Nhưng con cái, nếu không theo sát, cho con sự phát triển hoàn thiện nhất thì sau này, chúng ta muốn thực hiện cũng không còn cơ hội".

Vân Trang có cuộc sống hạnh phúc.

Vân Trang thừa nhận, 3 năm sau khi tạm dừng sự nghiệp để lấy chồng, sinh con, cô hiện tại đang ôm đồm khá nhiều việc. Quay trở lại, ngoài diễn xuất, cô còn làm MC, diễn thời trang, đảm nhận vai trò nhà sản xuất. Tuy nhiên cô phủ nhận việc mình "lao như con thiêu thân" vào công việc là để bù đắp lại quãng thời gian đã nghỉ ngơi trước đó.

"Kể từ khi bén duyên với điện ảnh với bộ phim 'Đam mê' năm 2009 cho đến nay, tôi chưa bao giờ đặt ra một kế hoạch nào đó và ép bản thân phải thực hiện. Mọi công việc, cơ hội đều đến với tôi một cách rất tự nhiên. Phải nói tôi là một người may mắn. Là diễn viên nhưng tôi chưa bao giờ phải chạy vạy, xin người ta được đóng vai này, vai kia. Mọi thứ xảy ra với tôi đều nhờ cơ duyên" - cô chia sẻ.

Chưa bao giờ xây dựng hình ảnh người nổi tiếng

Làng giải trí mỗi ngày có nhiều nghệ sĩ trẻ, hội tụ cả tài lẫn sắc xuất hiện, tuy nhiên, Vân Trang không cho rằng đây là rào cản. Cô nói: "Bản thân tôi là người sống đơn giản, nhẹ nhàng. Tôi chưa bao giờ giận dỗi ai quá 3 tiếng. Mọi chuyện không hay trong quá khứ, tôi quên hết. Bản thân tôi cũng không bao giờ đưa ra một quy chuẩn, để gò ép và so sánh bản thân với bất kỳ ai. Cho nên, với tôi, hãy cứ sống tốt. Quan trọng là bản thân sẽ làm được gì chứ không phải nhìn vào thành công, sự nghiệp vượt trội của người khác để hoang mang, lo sợ".

Vân Trang trên phim trường.

Bị so sánh với nhiều diễn viên trẻ khi tái xuất điện ảnh trong dự án "Hồn papa, da con gái" thời gian gần đây, Vân Trang tỏ ra bình thản. Cô nói, để vào vai trẻ trung, xinh đẹp, chắc chắn cô không làm tốt bằng Jun Vũ hay vào vai đẫm nước mắt, cô khóc có thể không tốt bằng Nhã Phương. Tuy nhiên nếu được giao cho vai người mẹ đã có con, chắc chắn tình cảm của các diễn viên trẻ cho vai diễn sẽ không dạt dào, sâu lắng bằng cô.

Cô nói thêm: "Tôi không trau chuốt nhiều cho hình ảnh như các diễn viên trẻ bây giờ vì tính tôi khá nghệ sĩ, phóng túng. Nhưng tôi hài lòng với hiện tại. Tôi thấy mình rất vui vẻ, hạnh phúc. Tôi thấy mình hãy cứ là mình thôi. Từ xưa đến nay, khi đi diễn, tôi cũng chưa bao giờ xây dựng cho mình hình ảnh là người nổi tiếng. Tôi vẫn lăn lóc trên phim trường, vùi đầu vào sân khấu kịch. Tôi nghĩ mình nên nhẹ nhàng như vậy, cái gì đến sẽ đến".

Ông xã là 'đại gia tri thức'

Trước ý kiến cho rằng Vân Trang không còn mặn mà với showbiz, với phim ảnh vì đã lấy được chồng đại gia, cô phủ nhận. Cô kể: "Báo chí ưu ái, gọi chồng tôi là doanh nhân, đại gia, Việt kiều Australia nhưng không phải. Cả tôi và ông xã đều bất ngờ khi được gọi như vậy. Chồng tôi có từng đi du học Australia, nhưng hiện tại, anh đang làm việc Việt Nam. Cuộc sống của chúng tôi vừa đủ chứ không quá giàu sang như mọi người nói".

Vân Trang và chồng.

Vân Trang cho biết, chồng cô không phải là đại gia về tiền bạc, nhưng là đại gia về tri thức. Anh luôn ủng hộ cô trong công việc. Anh biết vợ đã hy sinh, dành nhiều thời gian cho gia đình nên luôn cảm thông, chia sẻ với cô những buồn vui trong cuộc sống. Anh còn trông nom con mỗi khi vợ đi diễn kịch buổi tối.

Nói về chuyện đóng cảnh nóng khi đã có gia đình, Vân Trang cho biết cô đã không muốn đóng những cảnh này từ khi chưa kết hôn. Cô quan niệm, cảnh nóng nào thật sự phù hợp với nội dung phim thì mới đóng. "Trên thực tế, ở Việt Nam không nhiều bộ phim có cảnh nóng thực sự phù hợp với phim" - cô nói.

Chiêm nghiệm về cuộc sống, Vân Trang thành thật chia sẻ: "Trước đây, tôi nghĩ vợ chồng, phải có nhà lầu, xe hơi, thừa thãi tiền bạc mới hạnh phúc. Nhưng hiện tại, tôi sống nặng về tình cảm. Hạnh phúc của tôi rất đơn giản, đó là sự bình yên trong tâm hồn. Nhìn thấy bầu trời tươi đẹp khi thức dậy là tôi đã thấy hạnh phúc lắm rồi!".

Thiên Anh