Thứ năm, 8/4/2021, 09:40 (GMT+7)

Tỷ phú cá hồi Na Uy 28 tuổi: Điển trai, sexy, tiếng tăm trong giới thời trang

Gustav Magnar Witzoe nằm trong top 10 tỷ phú trẻ nhất thế giới do Forbes công bố mới đây, và thuộc top những người giàu nhất Na Uy.

Witzoe sở hữu khối tài sản 4,4 tỷ USD, một nửa công ty cá hồi của gia đình, Salmar ASA, do cha anh sáng lập năm 1991. Tài sản của anh tăng gần gấp đôi trong năm qua nhờ kết quả kinh doanh tích cực. Bên cạnh khối tài sản là cổ phần do cha tặng năm 2013, Witzoe cũng có một sự nghiệp riêng thành công.

Gustav Magnar Witzoe. Ảnh: Eikny Kristine Havik Skjaerseth.

Gustav Witzoe ban đầu có được hợp đồng người mẫu chuyên nghiệp với công ty người mẫu hàng đầu Na Uy, Team Models. Và sau đó là công ty quản lý người mẫu quốc tế Next Agency Worldwide. Anh có hơn 132.000 người theo dõi trên Instagram và thường xuyên chia sẻ hình ảnh công việc người mẫu hay những chuyến đi xa xỉ đến Dubai, New York và London.

Gustav thừa hưởng khối tài sản khổng lồ vào năm 2013 khi cha anh chuyển giao 47% cổ phần công ty gia đình. Hành động này được cho là để né khoản thuế thừa kế khổng lồ - giống với quyết định của Johan Andresen, một tỷ phú Na Uy khác, khi ông để lại 80% cổ phần công ty Ferd cho hai con gái là Alexandra và Katharina năm 2007. Hai chị em này cũng lọt vào top 10 tỷ phú trẻ nhất hành tinh năm 2021. Sau khi được thừa kế, Witzoe ngay lập tức trở thành tỷ phú nam trẻ nhất khi ấy (đứng thứ ba thế giới sau chị em nhà Andresen).

Gustav Witzoe nổi tiếng gắn bó và hòa hợp với cha mình.

Công ty Salmar ASA được bố Witzoe thành lập năm 1991, ông vẫn đang điều hành công ty. Đây là một trong những công ty sản xuất cá hồi lớn nhất thế giới. Công ty này cũng sở hữu một lượng lớn cổ phần của Scottish Sea Farms, công ty nuôi cá hồi lớn thứ hai của Anh. Theo Forbes, công ty "đi đầu trong công cuộc công nghiệp hóa ngành nuôi cá hồi ở Na Uy, đưa sản phẩm này trở nên cao cấp và có lợi nhuận cao hơn".

Witzoe Gustav sinh ngày 8/2/1993 ở Frøya, một hòn đảo nhỏ nối với đất liền bằng một đường hầm. Bố mẹ anh là Gustav và Oddny Witzoe. Có khá ít thông tin về thời thơ ấu của Witzoe, chỉ biết rằng sau khi học xong trung học, anh từng bị tạm giam 2 tuần vì lái xe với tốc độ 116km/h trên đoạn đường 60km/h.

Vài bức ảnh trên Instagram của Witzoe cho thấy anh từng tham gia nhiều cuộc họp của công ty gia đình, tuy nhiên anh tiết lộ không vội tiếp quản công ty. "Bạn không thể cứ thế đòi làm ông chủ của công ty lớn như vậy. Bạn phải thích nghi dần. Nếu có lựa chọn khác, người giỏi nhất sẽ có được vị trí này. Có quá nhiều thứ cần cân nhắc - giá trị công ty, việc làm của nhân viên, nhiều yếu tố quan trọng khác", Witzoe nói.

Anh cũng chia sẻ về sự hối tiếc của bố mẹ vì đã để anh xuất hiện dưới ánh đèn truyền thông quá sớm. "Bố mẹ tin rằng họ đáng lẽ ra phải dành nhiều thời gian suy nghĩ về chuyện này hơn. Đó có thể là do tôi bị đưa ra trước truyền thông quá sớm. Điều đó lúc đầu khá lạ lùng. Nó làm bạn lo lắng về những gì mọi người nghĩ".

Anh chàng tỷ phú thừa kế khoe những chuyến đi xa xỉ.
Điển trai, 6 múi vạn người mê.

Witzoe cũng có đam mê của riêng mình. Anh đầu tư vào một số công ty khởi nghiệp về công nghệ và bất động sản trong nhiều năm và từng làm việc cho công ty bất động sản MGM Properties. Anh đầu tư vào Gobi, ứng dụng đối thủ của Snapchay và Keybutler, ứng dụng hỗ trợ cho chủ nhà Airbnb.

Witzoe còn được khen ngợi về ngoại hình điển trai, lịch lãm và tràn đầy "khí chất Alpha". Anh cũng yêu thích thời trang cao cấp và thường ngồi hàng ghế đầu những show thời trang hàng đầu Na Uy.

Không vội kế nghiệp gia đình, Witzoe theo đuổi đam mê làm người mẫu.
Thần thái của anh chàng được khen ngợi.

Theo những hình ảnh trên Instagram, anh thích đi du lịch, yêu chó, thích chơi đánh golf, trượt tuyết, đi thuyền buồm và nhiều hoạt động thể thao khác.

Anh khá kín tiếng trong chuyện tình cảm, không có cô gái nào được đăng ảnh trên trang cá nhân của Witzoe. Nhưng anh rất gần gũi với bố mẹ, thậm chí có một hình xăm của hai người trên cánh tay với dòng chữ "những người anh hùng thật sự của tôi".

Witzoe thường khoe ảnh với cún cưng.
Cùng những bức ảnh chụp nghệ thuật.
Hay các chuyến đi đến các điểm nổi tiếng.

Xem thêm:

- Tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới: Thần đồng khoa học, không dùng mạng xã hội
- Bí mật phía sau tiệc 'vung tiền' của giới nhà giàu trong hộp đêm
-Con cái nhà tỷ phú tiêu tiền như thế nào?

Huyền Anh (Theo Forbes, Nzherald)