Thứ sáu, 6/7/2018, 18:00 (GMT+7)

Trước vòng tứ kết, CĐV 8 'anh hào' World Cup 2018 nói gì?

CĐV các nước Uruguay, Pháp, Brazil, Bỉ, Nga, Croatia, Thụy Điển và Anh đã chia sẻ suy nghĩ họ về khả năng tiến sâu của đội nhà.

Mới đây, tờ The Guardian có cuộc gặp gỡ và phỏng vấn 8 CĐV nhiệt thành của 8 đội bóng sắp sửa góp mặt vào vòng tứ kết World Cup 2108. Tất cả họ đều có sự tự tin cũng như mối e ngại riêng về đội tuyển nước nhà.

Bỉ

Tuyển Bỉ đang hừng hực khí thế sau màn lội ngược dòng trước Nhật Bản.

“Thực sự như ngồi trên một chiếc tàu lượn siêu tốc, hào hứng nhưng không kém phần căng thẳng. HLV đương nhiệm Roberto Martinez đã thực hiện đúng lời hứa mà ông đề ra: tạo dựng một lối chơi quyến rũ cho tuyển Bỉ. Nó trái ngược hẳn với lối đá ngu ngốc và nhàm chán mà HLV tiền nhiệm Marc Wilmots áp dụng. Việc ĐT Bỉ rơi vào bảng đấu quá nhẹ khiến chúng tôi không gặp phải quá nhiều áp lực. Song thử thách đã đến vào vòng đấu knock-out khi người Nhật thi đấu quá xuất sắc. Cũng may các cầu thủ của chúng tôi đã kịp thời tỉnh táo và hạ gục họ bằng bàn thắng phút cuối đầy cảm xúc” - Louis de Clippele, một CĐV của Quỷ Đỏ đang đồng hành cùng thầy trò Martinez trên đất Nga bày tỏ.

Louis cũng cho biết anh thật sự ấn tượng với màn trình diễn của tiền đạo Romelu Lukaku. Lối chơi mạnh mẽ, thông minh và đề cao tinh thần đồng đội của cầu thủ thuộc biên chế Manchester United đã chinh phục được trái tim các CĐV Bỉ.

“Tôi e ngại đối thủ của ĐT Bỉ trong trận tứ kết. Brazil là một đội bóng hoàn hảo, khó bị đánh bại. Trong khi đó, tuyển Bỉ chúng tôi vẫn còn nhiều cá nhân hay mắc lỗi. Tôi hy vọng HLV biết làm gì để cải thiện điều đó. Chúng tôi sẽ luôn tin tưởng các cầu thủ, điều đó là chắc chắn”, Louis kết thúc cuộc phỏng vấn.

Brazil

Neymar đã tìm lại cảm giác chơi bóng khiến Brazil càng trở nên đáng sợ hơn.

“Về ĐT Brazil của chúng tôi ư? Những gì họ đang thể hiện khiến chúng tôi không thể hài lòng hơn được nữa. Dạo gần đây, có thể trò “ăn vạ” của Neymar là tâm điểm của sự chú ý nhưng anh nhìn xem, chúng tôi chỉ thủng lưới 6 bàn sau 25 trận đấu dưới thời HLV Tite ấy nhé. Thiago Silva xứng đáng với tấm băng đội trưởng, anh ấy đã vượt qua “bóng ma” năm 2014 để dìu dắt thế hệ đàn em tiến lên chinh phục cúp vàng”, Pedro Fernandes, một chàng trai đến từ xứ Samba hào hứng chia sẻ.

“Trận đấu tứ kết sắp đến dự báo sẽ khó khăn với chúng tôi, nhất là khi tuyển Bỉ sở hữu rất nhiều cá nhân gây đột biến như Eden Hazard hay Dries Merten. Họ sẽ khiến các chàng trai ở hàng thủ Brazil vất vả. ĐT Pháp có hàng tiền vệ cực mạnh song họ tấn công khá đơn điệu. Nếu chúng tôi vượt qua được Bỉ, tôi nghĩ cúp vàng trong tầm tay Selecao thôi” Pedro nhận định khách quan về chặng đường sắp đến của Vàng-Xanh.

Croatia

Croatia sẵn sàng viết nên một câu chuyện cổ tích thời hiện đại.

Anh chàng CĐV đội tuyển Croatia, Luka Ivezic thì cho biết anh ấn tượng với màn trình diễn của Modric và đồng đội tại vòng bảng. Đội bóng áo caro đã toàn thắng 3 trận vòng bảng trong đó có cả Argentina đóng vai kẻ bại trận.

Song Luka Ivezic cũng nhấn mạnh ĐT Croatia cần tập trung hơn nữa cho chặng đường sắp tới. Họ đã có phút giây lơ là trong trận gặp Đan Mạch và chút nữa trả giá vì điều đó.

“Các cầu thủ Croatia cần tập trung. Nếu chúng tôi cứ chơi như những gì họ đã thể hiện trước Đan Mạch thì không khó để ĐT chủ nhà Nga đánh bại chúng tôi. Chúng tôi cần thể hiện đúng phong độ như vòng bảng, như vậy thì không quá khó khăn để chúng tôi tiến vào trận chung kết”, Ivezic bộc lộ rõ quan điểm của anh.

Anh

Kane và ĐT Anh không ngán bất kỳ đối thủ nào.

Các CĐV Anh thì tỏ vẻ sung sướng thấy rõ khi đội nhà lần đầu tiên lọt vào tứ kết sau 12 năm. “Họ, những cầu thủ, đã thi đấu quá sức mong đợi của chúng tôi. HLV Southgate đã truyền lửa cho những cầu thủ. Họ biết họ đủ khả năng để chinh phục cúp vàng”, những người hâm mộ Tam Sư hồ hởi trả lời phỏng vấn.

“Tôi thực sự ấn tượng cách Sterling cùng Lingard gây rắc rối cho hàng phòng ngự đối thủ. John Stones như bức tường vững chắc trước khung thành, còn Pickford ư? Anh ấy xứng đáng là thủ môn số một của chúng tôi thời điểm này. Kane là một tiền đạo hoàn hảo, anh ấy luôn biết cách ghi bàn trong mọi tình huống. Anh ấy sẽ là chỗ dựa vững chãi cho tuyển Anh chinh phục World Cup” - Jack Roe, một trong hàng vạn CĐV Anh sang Nga cổ vũ cho Tam Sư cho biết.

“Mọi chuyện lúc này vẫn còn khá xa vời. Con tim tôi muốn tuyển Anh vô địch, song lý trí lại mách bảo tôi rằng Brazil có thể vô địch, họ đang sở hữu Neymar quá xuất sắc. Nhưng chúng tôi sẽ ủng hộ đội nhà hết mình, nhiệm vụ tiến vào chung kết đối với chúng tôi, thành thật mà nói thì không quá khó khăn”, Jack nghiêm túc “buôn chuyện”.

Pháp

ĐT Pháp dần lộ diện là đội bóng đáng sợ trong các tình huống phản công.

“Tuyển Pháp đang cho thấy chúng tôi là đội bóng chơi phản công tuyệt vời nhất tại World Cup lần này. Dư luận đã đặt nghi vấn về tính thống nhất của Les Bleus nhưng các cầu thủ đã đáp trả hoàn hảo. 

Lucas Hernandez và Benjamin Pavard đã có màn trình diễn tuyệt vời trong lần đầu dự World Cup. Pogba và Kante kiểm soát hoàn toàn tuyến giữa, trong khi ở phía trên, Mbappe đang dần khẳng định vị thế ngôi sao hàng đầu thế giới”, Maxim Lesaunier, CĐV của Les Bleus đánh giá về đội nhà.

“Tôi hoàn toàn tin tưởng về chuyện Pháp sẽ lên đỉnh thế giới lần này. Trước mắt là trận đấu với Uruguay, dù khó khăn nhưng chúng tôi sẽ vượt qua. Chúng tôi không sợ bất kỳ đối thủ nào cả”, Maxim tuyên bố “chắc nịch”.

Nga

Liệu tứ kết có phải giới hạn của ĐT Nga?

Ilya Sokolov, một CĐV của chủ nhà Nga cho hay “Tuyển Nga đã làm nên những điều tuyệt vời. Chúng tôi không thể đòi hỏi hơn nữa. Nhờ vào tài năng dụng binh của HLV Chercheshov cộng thêm chút may mắn, chúng tôi đã chiến thắng ứng cử viên cho chức vô địch, Tây Ban Nha.

”Trong đội hình của tuyển Nga có một cầu thủ gốc Brazil đã thi đấu cực kỳ ấn tượng là Mario Fernandes. Sokolov cũng đã dành những lời có cánh cho anh chàng nhập tịch này. 

“Mario xứng đáng có mặt trong đội hình của Brazil. Thật may điều ấy không xảy ra. Ơn trời, anh ấy đã chọn cống hiến cho màu áo đội tuyển Nga. Cách mà anh ấy làm “câm lặng” Isco và Alba có lẽ khiến HLV Tite của Brazil tiếc lắm. Hy vọng chúng tôi có thể đối đầu Brazil ở chung kết để Mario có dịp thể hiện mình thật tốt”.

Thụy Điển

Sức mạnh của ĐT Thụy Điển (áo vàng) nằm ở tinh thần đoàn kết.

Không còn Zlatan Ibrahimovic nhưng Thụy Điển không hề suy yếu. Sức mạnh của đội bóng đến từ Bắc Âu đến từ sự đoàn kết và thống nhất của cả 1 tập thể.

“Tôi hoàn toàn bất ngờ với tài chỉ huy đội bóng của đội trưởng Granqvist. Anh ấy chững chạc, già dặn đến kinh ngạc. Không phải ngẫu nhiên mà đội tuyển chúng tôi đứng đầu bảng đấu nơi có sự góp mặt của ĐKVĐ Đức. Với cơ hội cuối cùng được tham dự sân chơi World Cup, Granqvist biết phải làm gì để mang vinh quang về cho đội nhà”, một CĐV có tên Morris Andersson thể hiện sự ngưỡng mộ với cầu thủ đội trưởng Granqvist.

“Có một chút lo lắng cho tình hình nhân sự trước cuộc đối đầu ĐT Anh sắp tới. Nhưng mọi chuyện đều có thể xảy ra. Chúng tôi tin những chàng trai của chúng tôi sẽ vượt qua mọi chướng ngại để tiến đến trận chung kết”, Morris kết thúc câu chuyện.

Uruguay

Cavani sẽ tiếp tục tỏa sáng kéo con tàu Uruguay đi tiếp?

Người được phỏng vấn cuối cùng, Natalia Tassano, CĐV trung thành của tuyển Uruguay tỏ ra hết sức tự hào về đội nhà. Cô nàng dùng từ “garra charrua”, một từ trong tiếng Uruguay mang ý nghĩa cố gắng hết sức mình, để giải thích cho màn trình diễn tuyệt vời của Suarez và đồng đội.

“Siêu sao Cristiano Ronaldo còn không hạ được chúng tôi. Tôi rất hào hứng đến ngày ĐT Uruguay nâng cao chiếc cúp vô địch thế giới vào ngày 15/7 tới”, Natalia hào hứng.

Anh Tú