Chủ nhật, 6/1/2019, 00:09 (GMT+7)

'Trùm hoa hậu' Phúc Nguyễn: Người ta đồn tôi là 'má mì' vì ganh tỵ

Chuyên gia đào tạo Phúc Nguyễn cho biết, anh chưa bao giờ ngại và buồn bởi những tin đồn xung quanh mình.

Mất 10 tỷ đầu tư cho Phương Khánh 

Để trở thành đại diện Việt Nam thi Miss Earth 2018, Phương Khánh đã vượt qua hơn 200 thí sinh trong dự án "Ngôi sao danh vọng - Leading Stars Project". Dự án do chuyên gia đào tạo Phúc Nguyễn, bác sĩ Nguyễn Đức Tuyên, nhà thiết kế Cory Dũng Trần sáng lập. Sau khi được dàn giám khảo lựa chọn, đích thân Phúc Nguyễn và siêu mẫu Ngọc Tình đã đào tạo, hướng dẫn cho Phương Khánh. Thậm chí, dự án do Phúc Nguyễn đứng đầu còn đưa Phương Khánh sang huấn luyện tại Kagandahang Flores - một trong những "lò" đào tạo nổi tiếng nhất "cường quốc nhan sắc" Philippines. 

Phúc Nguyễn và Hoa hậu Phương Khánh.

Tuy nhiên sau khi trở thành hoa hậu, Phương Khánh liên tục bị tố "vô ơn", lãng quên những người đã từng dìu dắt, giúp đỡ mình. Bữa tiệc cảm ơn ekip, những người đồng hành cùng cô suốt thời gian tham dự Miss Earth được tổ chức hôm 11/12/2018 cũng không có sự góp mặt của "ông bầu" Phúc Nguyễn - một trong những người theo sát cô ngay từ chặng đường đầu của cuộc thi Hoa hậu Trái đất. Dư luận dấy lên nghi vấn Phương Khánh và Phúc Nguyễn có mối quan hệ "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt".

Trao đổi với iOne mới đây, chuyên gia đào tạo Phúc Nguyễn cho biết, Phương Khánh có mời anh đến tham dự tiệc cảm ơn nhưng anh đã không đến. Phúc Nguyễn đưa ra lý do: "Nhận được thư mời tiệc của Phương Khánh, tôi có gợi ý với cô ấy nên mời thêm 15 ngôi sao danh vọng khác trong dự án nhưng cô ấy từ chối vì không gian tiệc có diện tích nhỏ. Nếu tôi tham dự, các học trò khác, do tôi đào tạo, có cùng xuất phát điểm như Phương Khánh sẽ nghĩ gì? Chưa kể, nếu đi, tôi nghĩ mình sẽ phải trả lời rất nhiều câu hỏi liên quan đến scandal của cô ấy. Vì vậy, tôi ở nhà và chọn cách im lặng".

Chia sẻ về mối quan hệ với Tân Hoa hậu Trái đất, Phúc Nguyễn cho biết: "Tôi quen Phương Khánh qua 'ông bầu' Trần Kiệt. Anh Kiệt từng nói Phương Khánh 'vô ơn' bởi giữa họ là mối quan hệ tình nghĩa. Còn tôi và Phương Khánh chỉ là quan hệ công việc. Đến 13/11/2018, chúng tôi đã hoàn tất công việc và hiện tại, tôi đã ngưng việc hợp tác với Phương Khánh".

Phúc Nguyễn bỏ ra 10 tỷ để đầu tư cho Phương Khánh.

Phúc Nguyễn khẳng định: "Tôi đã đào tạo ra được một Tân Hoa hậu Trái đất. Sau cuộc thi, mọi người bàn tán, đàm tiếu về một mối quan hệ có cái kết 'không có hậu' giữa tôi và cô ấy. Tuy nhiên, những người tôi cần ở hiện tại là người có chuyên môn, kinh nghiệm. Phương Khánh đăng quang nhưng chưa đạt tới tầm đó nên cô ấy có xuất hiện hay không ở những sự kiện của tôi sau này cũng không quá quan trọng. Ngưng hợp tác với Phương Khánh, tôi hoàn toàn hài lòng với quyết định của mình".

Để có được vương miện cho Phương Khánh, Phúc Nguyễn tiết lộ, anh đã phải bỏ ra hơn 10 tỷ tiền túi để đầu tư. Anh cho biết, nếu xét về khía cạnh kinh tế, anh lỗ hoàn toàn. Song, về danh tiếng, anh lại nhận được khá nhiều. Trong showbiz, cái "lời" anh muốn nhận được chính là danh tiếng. 

Việc Phương Khánh sau khi đăng quang dính phải vô số scandal, Phúc Nguyễn cho rằng đó là một điều đáng tiếc. Bởi cô từng được một đơn vị định hướng chiến lược, được nhiều người yêu mến nhờ thành tích đăng quang. Tuy nhiên, chuyên gia đào tạo khẳng định, nếu được chọn lại, anh vẫn chọn Phương Khánh đi thi vì cô gái sinh năm 1994 là người có bản lĩnh, sẵn sàng "chiến đấu" để đạt được mục tiêu.

"Đồn đại làm 'má mì' do mọi người ghen tỵ với thành công của tôi" 

Thành lập dự án "Ngôi sao danh vọng", những học trò của Phúc Nguyễn trong năm 2018 lần lượt đạt giải cao tại các cuộc thi nhan sắc quốc tế: Khả Trang với danh hiệu Siêu mẫu châu Á, Mai Tuấn Anh đoạt giải Á vương 4 Manhunt International hay Phương Khánh với vương miện Hoa hậu Trái đất. Nhiều người đặt ra nghi vấn, Phúc Nguyễn bỏ tiền túi ra mua giải để "nâng giá đi khách" cho học trò. 

Phúc Nguyễn cho biết anh sẽ không can thiệp, phán xét nếu học trò đi khách.

Trước quan điểm này, anh nói: "Mọi người đồn tôi là 'má mì', dẫn khách cho giới đại gia đơn giản là vì tôi thành công, huấn luyện được nhiều 'viên ngọc thô' trở nên lấp lánh, tỏa sáng. Họ ganh tỵ với những gì tôi đang có nên chẳng việc gì tôi phải buồn, phải ngại với những tin đồn. 

Tôi luôn quan niệm, có một người nghĩ đến mình, bàn tán về mình đã là một sự thành công dù đó là bình luận tích cực hay tiêu cực. Vàng thật không sợ lửa, cây ngay không sợ chết đứng. Tôi chỉ mong muốn rằng, mọi người hãy lắng đọng suy nghĩ, nhìn nhận vấn đề một cách công tâm rằng những học trò của tôi, họ đang làm gì và chỗ đứng hiện tại của họ ở đâu trong showbiz".

Phúc Nguyễn cho biết, giả sử học trò do mình đào tạo có đi khách, anh cũng sẽ không phán xét hay can thiệp: "Cho đến hiện tại, cũng may là chưa có học trò nào của tôi dính phải scandal bán dâm, đi khách. Mà giả như có chuyện đó thì tôi cũng không can thiệp. Đi khách đơn giản là sự đánh đổi. Hậu quả, quyền lợi các bạn tự hưởng. Đi khách là sai nhưng trong trường hợp họ cần 1 tỷ để giúp đỡ gia đình, bản thân mình với tư cách người đào tạo, không giúp đỡ được họ thì việc họ đánh đổi cũng không có gì bất ngờ. Mình không phải họ, mình không thể phán xét".

Mối quan hệ giữa người đẹp - bầu show luôn 'chua chát'

Nhiều năm gắn bó với công việc đào tạo hoa hậu, người mẫu, phải đối mặt với không ít tin đồn bủa vây, thậm chí, nhiều học trò do chính Phúc Nguyễn đào tạo như Phạm Hương, Phương Khánh cũng bị tố "quay lưng" với anh ngay sau khi thành công nhưng chuyên gia đào tạo tỏ ra bình thản. Anh nói: "Hoạt động trong lĩnh vực này ngót nghét hơn 15 năm, tôi thấy mối quan hệ giữa bầu show và người đẹp bao giờ cũng 'chua chát' vì cả hai không bao giờ thỏa mãn được lợi ích đôi bên. Bởi, các bạn trẻ nhìn ở góc độ khác chúng tôi. Hiện tại và tương lai vẫn sẽ như vậy thôi.

Phúc Nguyễn và các học trò.

Tuy nhiên, tôi vẫn muốn gắn bó với công việc này. Mục đích của tôi là đào tạo để lấy thương hiệu cho mình. Nói gì thì nói, nếu không có Phạm Hương, Phương Khánh... mọi người cũng chẳng công nhận tôi với tư cách một nhà đào tạo".

Anh tâm sự: "Bản thân tôi sau nhiều ồn ào không phải là không rút ra được những bài học kinh nghiệm. Nhưng các bạn ấy có danh hiệu thì tôi cũng có được sự công nhận của mọi người".

Thiên Anh