Chủ nhật, 2/5/2021, 19:45 (GMT+7)

Trúc Anh: 'Tôi háo hức để diễn cảnh nóng nhưng ra phim trường lại sợ'

Trúc Anh - nữ chính của phim điện ảnh 'Thiên thần hộ mệnh' cảm thấy ngại và sợ khi lần đầu phải đóng cảnh nhạy cảm trước nhiều người dù đã chuẩn bị sẵn tinh thần.

- Lần thứ 2 hợp tác với Victor Vũ, Trúc Anh cảm thấy mối duyên lần này có gì khác biệt so với lần trước?

- Tôi nghĩ khác biệt lớn nhất nằm ở chính bộ phim. Mắt biếc trước đây là một thể loại phim nhẹ nhàng, tình cảm nên tôi không cần phải quá áp lực hay căng thẳng. Nhưng đến với Thiên thần hộ mệnh, bộ phim có độ nặng nề về tâm lý nên tôi cảm thấy căng thẳng hơn một chút.

Anh Victor Vũ cũng căng thẳng hơn với tôi. Điều này là một phần giúp ích cho tôi và các bạn diễn đẩy được tâm lý nhân vật lên cao trào.

Diễn viên Trúc Anh.

- Bạn đã gặp những áp lực gì ở phim mới?

- Khi đọc kịch bản, điều đầu tiên hiện lên trong đầu tôi là kịch bản khá nhiều twist, tôi cảm thấy lo lắng. Nhân vật này quá khác biệt và độ khó gấp rất nhiều lần các nhân vật trước giờ tôi thể hiện, tôi lo lắng không biết mình có thể làm tốt hay không.

Nhân vật cũng có nhiều chuyển biến tâm lý, nội tâm phức tạp, xung đột về mặt tâm lý. Có những cảm xúc, trải nghiệm kinh khủng của nhân vật mà tôi chưa hề gặp ngoài đời Tôi phải cố gắng tưởng tượng, lấy hết những trải nghiệm để có thể đồng cảm với nhân vật, hoàn thiện vai diễn một cách tốt nhất.

Vai diễn ca sĩ này đòi hỏi tôi phải có nhiều kỹ năng như hát và vũ đạo. Mặc dù không sử dụng giọng hát của mình, nhưng mình cũng phải tập cách hát làm sao cho giống ca sĩ.

- 'Thiên thần hộ mệnh' có nội dung về cô gái trẻ mới bước chân vào showbiz, gặp những toan tính đáng sợ. Với bạn, đời thực và phim có gì giống nhau?

- Tôi hay nghe mọi người nói về showbiz rất nhiều thị phi, cám dỗ, chiêu trò, nhưng có lẽ do tuổi nghề của tôi chưa nhiều nên vẫn chưa có trải nghiệm về sự phức tạp đó. Hiện tôi vẫn tập trung đi học, đi làm rồi lại về nhà, chưa có nhiều sự va vấp.

Trúc Anh trưởng thành so với vai đầu tay trong 'Mắt Biếc'.

- Khi đóng 'Mắt biếc', bạn chia sẻ về việc mẹ quản lý rất chặt, đến với 'Thiên thần hộ mệnh' thì sao nhỉ, nhất là phim lại có cảnh nóng nữa?

- Khi Mắt biếc ra mắt, cuộc sống của tôi lúc đó hơi bị đảo lộn một chút. Tôi bắt đầu bận rộn hơn, có nhiều lịch trình mà chỉ có hai mẹ con tự quản lý với nhau... Về sau, tôi có công ty quản lý do mẹ cũng đã lớn tuổi, không phải lúc nào cũng đi theo tôi được. Đôi lúc tôi hay nói vui, công ty quản lý như một người mẹ thứ hai của mình vậy. Có công ty, tôi cảm thấy rất an toàn, tin tưởng. Mẹ tôi cũng vậy.

Đây là lần thứ hai tôi được làm việc với anh Victor Vũ nên mẹ an tâm, hoàn toàn tin tưởng anh. Dù biết phim có cảnh nóng nhưng mẹ nói "con phải cố gắng lên, đừng ngại". Mẹ tôi rất tâm lý. Dù biết tôi sẽ ngại với những cảnh đó nhưng mẹ luôn dặn tôi đây là trách nhiệm công việc, nếu không tập trung sẽ làm mất thời gian của mọi người.

- Trải nghiệm lần đầu tiên đóng cảnh nóng của bạn như thế nào?

- Khi đọc kịch bản, thấy có cảnh nóng tôi rất háo hức. Cảm xúc này của tôi không phải vì "được" quay cảnh nóng với một bạn diễn đẹp trai như anh Samuel An, mà chính là lần đầu đón nhận một thử thách lớn như vậy. Đối với tôi, một cảnh chưa bao giờ thực hiện, lại có độ khó cao thì mình càng muốn chinh phục nó. Tôi tò mò không biết mình có chinh phục được thử thách ấy hay không và chinh phục tới mức độ nào. Thậm chí, tôi còn hỏi anh Victor Vũ và bạn diễn vì không biết mọi người sẽ quay cảnh đó như thế nào, sẽ phải thể hiện bản thân ra sao.

Háo hức là thế nhưng khi lên phim trường, tôi vẫn chưa thể vượt qua được sự ngại ngùng. Dẫu sao tôi vẫn là con gái, lại lần đầu tiên đóng cảnh như vậy nên cảm thấy vô cùng khó khăn và mất rất nhiều thời gian.

Tôi cũng xin cảm ơn tới các anh chị đoàn phim cũng như đạo diễn Victor Vũ và anh Samuel An vì đã rất kiên nhẫn với tôi. Đặc biệt là anh An, dù tôi rất khó khăn để đóng cảnh đó nhưng anh vẫn rất tâm lý, không hề khó chịu hay bực mình khi phải quay đi quay lại, còn rất quan tâm và tạo mọi điều kiện để tôi có sự thoải mái nhất.

Trailer Thiên thần hộ mệnh
 
 
Trailer phim.

Yên Chi (Thực hiện)