Thứ sáu, 21/8/2020, 06:11 (GMT+7)

Trịnh Sảng: Từ diễn viên triển vọng đến ngôi sao đam mê bán hàng

Fan tiếc nuối khi Trịnh Sảng bỏ phí tài năng diễn xuất để theo đuổi sự nghiệp bán hàng.

Ngôi sao trẻ đầy triển vọng của làng điện ảnh

Từ lúc bước chân vào làng giải trí, cái tên Trịnh Sảng chưa bao giờ hết hot. Ngôi sao sinh năm 1991 thành danh từ sớm, có tác phẩm đình đám ngay từ lần đầu đóng phim. Con đường sự nghiệp của Trịnh Sảng tưởng chừng như vô cùng thuận lợi khi là đại diện tiêu biểu của lứa tiểu hoa 9x của làng điện ảnh xứ Trung.

Trịnh Sảng của hiện tại lại là "nữ hoàng thị phi", thường lên hot search bởi những scandal về tình cảm, phát ngôn gây tranh cãi. Diễn xuất ngày càng thụt lùi của nữ diễn viên cũng khiến nhiều người tiếc nuối.

Trịnh Sảng.

Trịnh Sảng được gia đình hướng theo nghệ thuật từ nhỏ, 5 tuổi đã theo học những lớp đào tạo về thuật, đến năm 12 tuổi thì rời nhà, một mình đến Thành Đô học múa. Năm 16 tuổi, Trịnh Sảng đỗ Học học điện ảnh Bắc Kinh và trở thành sinh viên nhỏ tuổi nhất trong niên khoá năm đó.

Khi đang ngồi ghế giảng đường, Trịnh Sảng nhận được vai chính trong bộ phim truyền hình Cùng ngắm mưa sao băng. Bộ phim ngay sau đó tạo một cú hit lớn trên truyền hình, dẫn đầu chỉ số rating khi phát sóng. Năm 2010, Trịnh Sảng tiếp tục thành công với phần 2 của bộ phim. Từ một sinh viên, cô vụt sáng trở thành "nữ thần thanh xuân" được săn đón. Chuyện tình giữa Trịnh Sảng với Trương Hàn cũng trở thành câu chuyện ngôn tình giữa đời thực khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Diễn xuất của nữ diễn viên 9x nhận được sự khen ngợi của giới chuyên môn. Với loạt thành tích đề cử giải thưởng đáng kể, nhiều người dự đoán Trịnh Sảng là gương mặt đầy triển vọng, hứa hẹn thay thế các đàn chị ở lĩnh vực điện ảnh.

Năm 2010, cô được đề cử giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất của Liên hoan Phim truyền hình Golden Eagle (Kim Kê) lần thứ 25, trở thành ứng cử viên trẻ tuổi nhất năm đó

Năm 2012, cô lọt vào đề cử danh hiệu Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất giải Kim Tượng (LHP Hong Kong) lần thứ 31.

Giữa lúc sự nghiệp rực rỡ nhất, Trịnh Sảng công khai chuyện phẫu thuật thẩm mỹ và chia tay Trương Hàn. Cô bị chụp ảnh hút thuốc ngoài đường cùng hình ảnh mệt mỏi, xuề xòa ở các sự kiện. Trịnh Sảng ngày càng gầy gò, gương mặt biến dạng vì phẫu thuật thẩm mỹ khiến công chúng thất vọng. Nữ diễn viên không còn là "nữ thần thanh xuân" trong trẻo, ngược lại đánh mất thiện cảm bởi hành động thiếu kiểm soát.

Điều đáng tiếc nhất là diễn xuất ngày càng thụt lùi của Trịnh Sảng. Hàng loạt tác phẩm được ra mắt vấp phải những lời chê bai của người xem vì khuôn mặt cứng đơ, ánh mắt vô hồn trong mọi cảnh. Trịnh Sảng trở thành "thuốc độc rating" của các bộ phim truyền hình.

Ngôi sao sa đà vào công việc bán hàng online

Vài năm gần đây, Trịnh Sảng sa đà việc buôn bán những mặt hàng trên mạng xã hội. Nữ diễn viên lập một app riêng, thường xuyên bán đồ cho người hâm mộ. Tuy nhiên, mỹ nhân xứ Trung lại vướng tranh cãi vì bán đồ đắt hơn giá trị thực tế nhiều lần. Thậm chí, có người mua hàng còn lên tiếng tố sản phẩm mà Trịnh Sảng bán bị hỏng, hết hạn, không xứng với giá trị.

Trịnh Sảng bán hàng online.

Trịnh Sảng bị nhân viên một show thực tế tố lấy đồ của chương trình đem bán trên trang web riêng mà không xin phép trước. Hai bên xảy ra những tranh cãi lớn trên mạng xã hội. Gần đây, blogger xứ Trung còn chê bai Trịnh Sảng ham mê kiếm tiền, bán cả gói gậy chụp ảnh selfie trên app riêng.

Diễn xuất dậm chận tại chỗ, nhiều năm không có tác phẩm mới, những phát ngôn của Trịnh Sảng còn chứng minh cô không còn mặn mà với nghề diễn viên. Ngôi sao tuyên bố mình đã buông bỏ hình tượng, sống thật với bản thân nhưng vẫn được công chúng yêu mến. "Năm nay, tôi 29 tuổi rồi. Tôi chỉ biết doanh thu tiêu thụ của hãng son môi mà mình làm người đại diện đứng thứ nhất toàn Taobao. Trang phục mà tôi diện lên người khi tham gia livetream đã được bán sạch trong ngày thứ hai. Tôi nghĩ nguyên nhân không chỉ nhờ vào sự ủng hộ của fan, thứ tôi có chính là thị trường, là sự yêu mến của công chúng", Trịnh Sảng viết trên trang cá nhân.

Phát ngôn này của nữ diễn viên nhận nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng Trịnh Sảng đã quên đi việc bản thân là một diễn viên, đánh giá sự thành công bằng cách bán được nhiều hàng trên Taobao. Ngôi sao sinh năm 1992 không dành thời gian để trau dồi diễn xuất, tìm đến những sản phẩm chất lượng mà đam mê công việc bán hàng online, lấy những thành tích đó làm tự hào.

Từ một diễn viên đầy triển vọng, Trịnh Sảng giờ chỉ được nhớ đến là hot girl đam mê bán hàng cùng những tranh cãi xung quanh tiền bạc.

Bao Bao