Thứ bảy, 3/11/2018, 00:00 (GMT+7)

Trang Nhung: 'Nếu đến với nhau chỉ vì yêu, tôi chắc đã 2-3 đời chồng'

Tái xuất sau 4 năm vắng bóng, Trang Nhung hiện là 'bà mẹ hai con' đằm thắm, sâu sắc và vẫn hết mình với nghệ thuật.

Trang Nhung (sinh năm 1985) từng đoạt giải Á hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2005, lọt vào top 15 Siêu mẫu Việt Nam 2007. Cô bén duyên với phim ảnh qua các dự án phim Ký túc xá, Tuổi yêu, Hạnh phúc mong manh, Kính thưa ô sin... Người đẹp cũng từng lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc với các album Chuyện lạ với dòng sông, Môi hôn, Còn mãi xuân...

2014, khi sự nghiệp đang phát triển, Trang Nhung bất ngờ theo chồng bỏ cuộc chơi. Bạn đời của cô là doanh nhân Nguyễn Hoàng Duy. Tháng 4/2015, cô sinh con gái đầu lòng và có thêm quý tử vào tháng 2/2018. 

Sau 4 năm, nữ diễn viên tái xuất với điện ảnh nhưng không phải ở tư cách diễn viên. Cô đảm nhận vai trò NSX, cùng chồng - đạo diễn Hoàng Duy - cho ra mắt phim điện ảnh Quý cô thừa kế.

Nếu phim lỗ vẫn vui vì tạo được... lòng tin

- Lý do nào khiến chị tái xuất với vai trò NSX phim sau 4 năm vắng bóng?

- Chồng tôi từng đảm nhận vai trò này ở một số dự án trước đó. Kịch bản của Quý cô thừa kế đã được hai vợ chồng ấp ủ một thời gian khá dài. Đây là thời điểm thích hợp để chúng tôi bắt tay thực hiện dự án đầu tiên.

Lúc đầu vai trò của tôi marketing, PR phim thôi nhưng khi dấn thân vào thì việc nhiều không kể xiết. Tôi cũng đóng góp ý kiến cho kịch bản, xây dựng hình ảnh cho nữ chính để nó trở nên đặc biệt, mới mẻ. Tôi gần như là người ở cạnh chồng hỗ trợ mọi khâu, từ đầu đến cuối...

Trailer 'Quý cô hàng hiệu'
 
 

Trailer 'Quý cô thừa kế'

- Lần đầu làm phim chị gặp những khó khăn gì?

- Tôi có nhiều lợi thế hơn là khó khăn. Tôi từng là diễn viên nên việc kết nối, trò chuyện với các bạn cũng dễ dàng hơn. Về công việc của NSX, nếu cần gì hoặc chưa rõ thì tôi đưa ra vấn đề để vợ chồng thỏa thuận, tìm người phù hợp để giúp đỡ...

- Doanh thu hiện tại của phim ‘Quý cô thừa kế” như thế nào?

- Thú thực là phim vẫn chưa huề vốn. Tôi vẫn kỳ vọng những ngày công chiếu tiếp theo, khán giả vẫn sẽ ủng hộ cho phim. Nếu suất chiếu phim được tăng lên nhiều hơn chắc chắn sẽ khả quan hơn.

Vợ chồng chúng tôi cũng chuẩn bị sẵn tâm lý nếu phim bị lỗ bởi mình không thể chắc chắn từ đầu rằng phim ra sẽ thắng. Tôi chỉ biết làm hết sức có thể để đem đến cho khán giả những thước phim chỉn chu nhất.

Mỗi ngày tôi đều cố gắng đọc review từ báo chí, bạn bè và thấy có những phản ứng tích cực. Khi nghe khán giả nói “dù là dự án đầu tay Trang Nhung lấn sân nhưng xem phim thấy vui có, buồn có, kéo được người xem đến cùng” là tôi thấy hạnh phúc lắm rồi. Nếu như doanh thu không được như mong muốn thì ít nhất tôi cũng tạo được lòng tin cho khán giả.

- Cảm giác của chị thế nào khi 'đứa con tinh thần' đầu tay chưa thật sự bùng nổ?

- Mọi thứ còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa. Nếu là bộ phim bị chê tơi tả thì đó là bài học khiến tôi phải suy nghĩ kỹ lại, làm sao để khán giả đón nhận ở những dự án tiếp. 

Khi bộ phim nhận được phản ứng khá nhưng doanh thu lại không như kỳ vọng thì đúng là có chút buồn. Bên cạnh cái buồn cũng có niềm an ủi. Quan trọng nhất là tôi đã tạo được niềm tin ở khán giả. Khi họ đã tin thì ít nhất những dự án sau mình có thể khiến khán giả chờ đợi hoặc kéo đến rạp để xem.

- Trước Ngân Khánh, có một nữ diễn viên chị ngưng hợp tác vì có thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp, thực hư điều này thế nào?

- Quá trình chọn diễn viên đúng là một khó khăn của tôi và êkip. Lúc đầu khi viết kịch bản này tôi đã nhắm nó và đặt niềm tin lớn ở Ngân Khánh. Khi liên lạc thì cô ấy quá bận, không thể sắp xếp về nước quay liên tục trong hơn một tháng được. Tôi đành tìm một diễn viên khác để hợp tác. Khi làm việc đúng là có những cách thể hiện, tính cách khiến mình không thể hòa hợp. Từng là diễn viên nên tôi biết khi nhận vai diễn nào đó cũng cần có cái duyên nữa.

Khi tôi đang băn khoăn về việc này thì Ngân Khánh có hỏi thăm về tình hình sản xuất phim. Khi biết tôi vẫn chưa chọn được diễn viên, chưa bấm máy, cô ấy ngỏ lời vì thời gian đó nghỉ hè nên có thể về nước. Lúc đó, mọi thứ đều hướng về Khánh như ban đầu. Sự xuất hiện của cô ấy trong phim khiến tôi rất hài lòng...

Trang Nhung - Ngân Khánh thân thiết.

- Tại sao chị không diễn xuất trong dự án này thay vì lựa chọn diễn viên mới?

- Đúng là vai diễn này chồng viết riêng cho tôi. Ngay cả những chi tiết như sợ chuột, tưng tửng khi ở nhà cũng là bê nguyên tính cách của tôi vào đấy. Chồng cũng đặt vấn đề rằng tôi nên quay lại với điện ảnh bằng dự án này vì anh rất tâm huyết. Thế nhưng, thời điểm đó tôi thấy mình chưa thể tái xuất được vì còn công việc gia đình, con cái. Tôi không thể bỏ bê con cả tháng để theo đoàn phim bấm máy xa. Khi tôi nói nên chọn diễn viên thay thế, anh lại có ý định để dành, chờ bé đầu lớn hơn một chút rồi bấm máy. Tôi ngăn cản vì cho rằng dự án cần thực hiện ngay bởi lúc này cả hai vợ chồng đang hừng hực khí thế, sẵn sàng tâm lý, nếu để lâu sẽ “nguội” mất.

- Phim đầu tư lớn vào hàng hiệu, chị xoay xở như thế nào?

- Số đồ hiệu trong phim không hề có tài trợ. Một nửa là đồ hiệu của cá nhân tôi, còn nửa còn lại là sắm mới hoàn toàn. Là người đứng ở tư cách NSX, tôi thấy phim xứng đáng để đầu tư, để tạo cho nhân vật của Ngân Khánh sự sang chảnh nhất định . Tôi cũng muốn tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho phim của mình bởi lần đầu màn ảnh Việt có một dự án đầu tư trang phục đồ hiệu lớn như thế. Tổng số tiền đầu tư trang phục là gần 2 tỷ đồng.

Quá trình bấm máy, nhân vật té, ngã nên nhiều món đồ bị hỏng, buộc mình phải bỏ. Dù xót lắm nhưng tôi vẫn chấp nhận bởi trong tư tưởng từ đầu đã xác định phải "liều" rồi mà.

Vợ chồng tôi sống như thuở mới yêu

- 4 năm vắng bóng showbiz, chị làm gì?

- Tôi dành toàn tâm để lo cho gia đình. Tôi từng nghĩ thà mình đi kiếm tiền, lao động vẫn thích hơn là chăm con cái bởi có những lúc stress và mệt mỏi lắm. Thế nhưng, tôi đã chấp nhận hy sinh bởi tình yêu cho chồng, cho con quá lớn. Tôi nhận ra đó là hạnh phúc khó có thể có được.

Dù "ở ẩn" nhưng ngọn lửa đam mê về nghệ thuật trong tôi vẫn lớn lắm. Nhiều lúc nhìn các đồng nghiệp, các thế hệ đàn em đi lên, thăng hoa với nghề làm mình cũng nhớ. Thời gian tôi sinh xong bé đầu tiên, có nhiều đạo diễn mời nhận vai nhưng tôi từ chối hết. Tôi nghĩ, mình nhận lời nhưng phải thật sự thoải mái thì mới diễn tròn vai được. Tôi chấp nhận làm mẹ ở nhà chăm lo tổ ấm, chăm sóc con cái. 

- Nhiều người cho rằng vì chị lấy được chồng quá giàu nên chẳng cần lo gì về việc phải bươn chải, kiếm tiền, chị nghĩ sao?

- Với tôi, mức độ giàu có cũng vô chừng lắm. Đúng là ông xã tôi là trụ cột của gia đình và phải có điểm tựa thì tôi mới yên tâm ở nhà chăm lo con cái như thế. Tôi không thể vừa chăm con, vừa làm nghệ thuật thời điểm đó được. Còn về kinh tế, gia đình tôi sống vừa đủ.

Ngày xưa khi bị gắn mác là lấy chồng đại gia này kia tôi cũng phải gồng mình phân trần, có chút hơi áp lực. Còn hiện tại thì cụm từ “đại gia” đó không còn quan trọng nữa. Hạnh phúc hiện tại chính là câu trả lời xác thực nhất của tôi. Một người phụ nữ nếu cứ nghĩ sống dựa dẫm vào đàn ông hay là cây tầm gửi thì hạnh phúc đã chẳng thể lâu dài như thế.

Trang Nhung và ông xã.

- Tiếng nói của chị trong gia đình như thế nào?

- Vợ chồng tôi sống bình đẳng lắm. Phụ nữ trong gia đình nhiều khi phải nhún nhường cũng là điều dễ hiểu. Tôi là người nói nhiều, chồng tôi cũng không đôi co về những câu chuyện vặt. Trong nhà tôi là người quyết định các công việc, còn anh sẽ đảm nhận những vị trí, trách nhiệm lớn lao hơn. Có vấn đề gì diễn ra, nếu chưa đúng, chưa hợp lý thì hai vợ chồng ngồi lại với nhau chia sẻ để thấu hiểu hoặc tìm cách giải quyết.

- Đã làm mẹ hai con rồi, chị có bí quyết gì trong việc giữ gìn nhan sắc để tự tin bên chồng?

- Tôi không có bí quyết gì trong việc giữ chồng. Vợ chồng tôi vẫn sống như thời mới yêu nhau. Tôi giữ cho mình luôn vui vẻ, ít cau có hãy giữ ấm ức trong lòng. Những chuyện lớn tôi biến thành nhỏ, nhỏ xem như không có...

Tôi cũng không phải là người vợ phải bắt anh vào bếp nấu ăn hay rửa chén đũa. Với tôi chỉ cần anh đi làm về, dành thời gian chơi và dạy con học các con là tuyệt vời lắm rồi.

Tôi không bao giờ tự mãn về cuộc sống của mình hiện tại. Tôi luôn xem cuộc sống như mới bắt đầu để cố gắng, phấn đấu. Vợ chồng lấy nhau 4 năm nhưng sống không khác xưa là mấy, có chăng là xuất hiện thêm hai thiên thần nhỏ khiến ai cũng bận rộn hơn. Tôi luôn tự nhủ sẽ phải vun vén mọi thứ. Tôi không nghĩ nhiều về tương lai. Trong suy nghĩ của tôi, cứ làm tốt công việc, trách nhiệm hiện tại là cách để kéo dài tuổi thọ hạnh phúc gia đình rồi.

- Chuyện phải có đủ nếp – tẻ từng khiến chị áp lực ra sao?

- Tôi không có áp lực phải sinh con trai. Đúng là vợ chồng nào cũng muốn có đủ nếp - tẻ thì sẽ vui hơn nhưng trong suy nghĩ của tôi con cái là quà trời ban nên cứ đón nhận bằng niềm tin. Bà nội thì thích con gái, ông xã tôi vẫn thích con trai. Khi quyết định có bé thứ hai, tôi làm tư tưởng ngay từ đầu cho anh. Khi đi siêu âm, dù biết là con trai rồi nhưng tôi còn “dọa” anh là con gái. Anh không gia trưởng, đón nhận sự việc một cách thoải mái lắm.

Trang Nhung giờ là người phụ nữ trưởng thành, sâu sắc.

- Sự ghen tuông trong con người chị như thế nào?

- Ngày xưa tôi ghen lắm, để đọ độ ghen chắc người nào phải có máu hơn hoặc ngang ngửa thì mới lại được. Tôi may mắn vì được chồng tạo cho niềm tin để quyết định đi đến hôn nhân. Trước khi quyết định, tôi phải nắm chắc 90% mình sẽ có được hạnh phúc. Còn nếu đến với nhau chỉ vì chữ “yêu” không thôi, chắc giờ này tôi phải có 2-3 đời chồng rồi ấy (cười).

Tôi trở nên sâu sắc hơn khi nhìn vào chính cuộc sống của gia đình, ba mẹ cũng từng đổ vỡ. Khi đã quyết định về chung một nhà, tôi xác định phải đặt niềm tin vào chồng. Tôi dành 90% cho niềm tin ấy và 10 % cho chữ “ngờ” bởi cuộc sống có nhiều thứ ập đến khiến mình khó có thể tưởng tượng được. Trong số 10% còn lại đó, nhiều lúc bạn cũng phải tự nhìn lại chính mình rằng bản thân đã tốt chưa. Nếu người ta có lỗi với mình thì lỗi đó hoàn toàn có phải thuộc về người ấy, có phần mình trong đó không?

- Quan điểm của chị về người thứ ba?

- Tôi không đề cập đến chuyện người phụ nữ biết gia đình người ta đang hạnh phúc nhưng vẫn cố tình chen chân vào.

Còn nếu rơi vào tình cảnh khác, tôi sẽ trách chồng mình trước. Nếu chồng mình không đi ra ngoài nói rằng “anh ly thân” hay “vợ chồng anh đang mâu thuẫn” thì biết đâu mọi chuyện sẽ không xảy ra... Có nhiều người phụ nữ đến với người đàn ông bằng lời ngụy biện như thế. Tôi sẽ phải tìm hiểu kỹ chuyện đó trước khi để trách người thứ ba.

Tân Cao