Thứ hai, 13/5/2019, 11:47 (GMT+7)

Tân Hoa hậu nhí kể chuyện đi thi: 'Chân giẫm phải kim vẫn nén khóc'

Để giành được vương miện cuộc thi sắc đẹp nhí, cô bé Bảo Anh phải tham gia các hoạt động đến nửa đêm trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Tại chung kết Hoa hậu Hoàn vũ nhí 2019 (Little Miss Universe 2019), đại diện Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo Anh (6 tuổi) đoạt hai giải thưởng quan trọng: Tod Miss Universe Grand Prix 2019 - Hoa hậu Hoàn vũ nhí bảng Baby (4-6 tuổi) và Little Miss Universe Asia - Hoa hậu Hoàn vũ nhí châu Á. Đây là lần thứ hai liên tiếp thí sinh Việt Nam đăng quang ở cuộc thi sắc đẹp lớn nhất cho trẻ em này.

Bảo Anh khi nhận vương miện cuộc thi.

101 khó khăn khi thi sắc đẹp quốc tế

Trong cuộc thi, Bảo Anh là thí sinh nhỏ tuổi nhất. Để trở thành đại diện Việt Nam, Bảo Anh đã vượt qua hơn 100 hồ sơ đăng ký. Dù gửi chậm, cuối cùng Bảo Anh vẫn được Giám đốc quốc gia của cuộc thi - Trịnh Tú Trung - xét duyệt nhờ có thành tích trước đó - Công chúa châu Á tại Siêu mẫu nhí quốc tế 2017 tổ chức ở Ấn Độ.

Chị Đồng Bích Ngọc - mẹ của Bảo Anh - chia sẻ, cô bé có thời gian chuẩn bị gấp rút. Trước 20 ngày, Bảo Anh được tập bài múa cho phần thi năng khiếu. Tuy nhiên, cô bé chỉ tập cách nhật, từ 20h hàng ngày, sau khi đã đi học, ăn tối và hoàn thành bài tập về nhà. Bảo Anh đồng thời cũng được học kỹ năng giao tiếp, giới thiệu bằng tiếng Anh ngắn gọn, súc tích. Về phần trang phục, chị Bích Ngọc mang theo hơn 10 bộ váy và đủ kiểu giày thể thao, giày cao gót cho con tham dự các hoạt động của cuộc thi. Điều khiến Bảo Anh tự tin nhất là kỹ năng catwalk. Đây là sở trường do cô nhóc đã được mẹ cho đi tập luyện ở trung tâm từ năm hơn 4 tuổi.

Bảo Anh với trang phục dạ hội trong cuộc thi.

Hoa hậu Hoàn vũ nhí 2019 rất khắt khe trong các hoạt động, nhất cử nhất động của thí sinh đều được chấm điểm. Chị Bích Ngọc tiết lộ với iOne: "Từ việc trang điểm thế nào, ăn uống ra sao đều được BTC chấm điểm. Nếu đi giày gót cao trên 5 cm, muộn giờ tham gia các hoạt động... sẽ bị trừ điểm".

"Mỗi ngày, các thí sinh bắt đầu tập luyện từ 7h sáng, sau đó nghỉ ngơi giải lao 1 tiếng, đến 3h chiều sẽ ăn trưa. Hoạt động cuối cùng trong ngày thường kết thúc vào lúc nửa đêm, đó cũng là lúc được ăn tối. Cuộc thi tổ chức ở nhiều thành phố khác nhau, có khi mất đến 8 tiếng để di chuyển đến địa điểm. Đồ ăn ở nước Georgia rất khó ăn, ngay cả bánh mì cũng khác vị thông thường. Tôi có mang theo mì gói và cả gạo, tuy nhiên cũng ít khi nấu được cơm cho con vì hoạt động rất dày đặc", chị Bích Ngọc nói thêm.

Bảo Anh cùng một thí sinh nước bạn.

Thời tiết cũng là điều khó khăn cho Bảo Anh khi tham gia cuộc thi. Thời tiết Georgia lúc thì rất nắng, lúc lại lạnh ùa tới rất nhanh nên rất khó để thích nghi. "Hôm hoạt động fashion show, BTC đã thiết kế một sân khấu ngoài trời rất đẹp, tuy nhiên gần đến giờ diễn ra, gió lạnh bất ngờ ào tới như cơn lốc, khiến mọi người lại phải dời sân khấu vào trong. Trong khi người lớn mặc áo khoác dày thì các bé phải mặc váy dạ hội. Tôi chỉ biết cho con mặc áo khoác giữ ấm trong lúc chờ đến lượt. Vì đại diện Việt Nam thi cuối cùng nên có khi phải chờ 2 tiếng mới được lên hình".

Bất chấp những khó khăn trong 1 tuần tham gia cuộc thi, Bảo Anh vẫn bày tỏ sự hào hứng và thích thú, hoàn thành các hoạt động rất tự tin mà không bị trừ điểm nào. Một sự cố xảy ra với cô nhóc ở lễ trao giải sau khi đêm thi cuối cùng đã kết thúc. "Lúc ở hậu trường, Bảo Anh vô tình giẫm phải một chiếc kim khâu. Con nhảy lên vì đau, vô tình khiến chiếc kim đâm sâu hơn. Tôi phải bế con lên để rút chiếc kim ra. Con khóc òa liên tục khiến mắt sưng húp. Lúc đó, tôi chỉ biết an ủi, động viên con cố gắng, tôi cũng cho con đọc những lời khích lệ của bạn bè, người thân ở quê nhà để con biết tất cả đều đang cổ vũ mình. Nhờ thế, Bảo Anh không khóc nữa, cố gắng đi lại dù chân vẫn còn đau. Cuối cùng, con được gọi tên lên nhận giải thưởng cao nhất".

'Thi sắc đẹp là quyết định của con chứ không phải của mẹ'

Nói về việc cho con đi thi sắc đẹp từ lúc còn quá nhỏ, chị Bích Ngọc cho biết: "Đó hoàn toàn là do mong muốn của con. Ban đầu, tôi chỉ thích cho con đi học năng khiếu như múa, hát để cháu tự tin hơn vì lúc nhỏ bé rất nhút nhát, cứ thế ra xã hội thì sẽ bị thiệt. Sau đó thấy con thích lấy giày mẹ bán hàng để đi, tự tập trình diễn thời trang nên tôi mới cho con đi học catwalk. Lúc đó, cháu như tìm thấy đam mê của mình vậy. Dù bố mẹ không thích, chính con đã đề đạt mong muốn được đi thi hoa hậu sau khi đọc thấy thông tin trên mạng".

Bảo Anh trong hậu trường một show diễn thời trang.

Việc tham gia Hoa hậu Hoàn vũ nhí, theo chị Ngọc, là một sân chơi cho các bé tham gia trải nghiệm, gặp gỡ bạn bè quốc tế, rèn luyện sự tự tin chứ không đặt nặng vấn đề ganh đua, giành giải thưởng. "Tôi nghĩ việc người ta tạo ra một sân chơi như vậy đã có sự tính toán hợp lý, không phải tổ chức hoành tráng để rồi các cháu bị 'ném đá'. Cuộc thi có rất nhiều hoạt động ý nghĩa, không chỉ rèn luyện sức khỏe, bản lĩnh mà còn cho các bé đến thăm trại trẻ mồ côi, gặp những bạn khó khăn hơn để biết san sẻ yêu thương. Sau cuộc thi, Bảo Anh tự tin, tự lập hơn. Lúc phải chia tay các bạn, con rất quyến luyến. Tham gia cuộc thi giống như một sự trải nghiệm, một chuyến đi chơi nên con rất vui và không thấy mệt mỏi gì".

Mẹ của tân Hoa hậu Hoàn vũ nhí nói thêm: "Thời gian đi thi khoảng 1 tuần, lúc đó cũng là quãng thời gian ở trường chỉ có các hoạt động ngoại khóa, ôn lại bài cũ nên nhà trường rất tạo điều kiện. Nhờ việc tham gia các cuộc thi từ nhỏ mà Bảo Anh rất tự tin, được làm lớp trưởng, còn được một số trường đề đạt việc trao học bổng 5 năm nhưng tôi chưa đồng ý". 

Chị Bích Ngọc cho biết sau khi giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ nhí, Bảo Anh sẽ tập trung vào việc học trong thời gian tới, không tham gia sân chơi sắc đẹp nào nữa và cũng hạn chế việc đi diễn.

Trang Shaelyn