Thứ bảy, 9/5/2020, 22:00 (GMT+7)

Kylie Jenner: Người mới 'quê mùa' thành Nữ hoàng thời trang 

Kylie mất 11 năm để xưng ''vương'' trên thảm đỏ.

Kylie Jenner.

Kylie Jenner sinh năm 1997, là em gái Kim Kardashian và Kendall Jenner. Gu thời trang, lối sống xa hoa giúp Kylie hút hơn 174 triệu người theo dõi trên mạng xã hội Instagram. Nhiều năm liên tiếp Kylie giữ kỷ lục kiếm nhiều tiền nhất thông qua Instagram.

Cô là một trong những nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới. Ngoài kiếm tiền từ mạng xã hội, Kylie sở hữu thương hiệu mỹ phẩm được giới trẻ ưa chuộng có tên Kylie Cosmetics. Theo Forbes, tài sản của Kylie Jenner cán mốc một tỷ USD vào tháng 3/2019. 

Nếu là fan của Kylie gần đây bạn sẽ trầm trồ trước gu ăn mặc thời thượng của cô nàng. Kylie luôn là ''trend'', từ bộ váy midi đơn giản đến bộ quần áo thể thao, chỉ cần cô mặc, nó sẽ trở thành xu hướng. Còn trên thảm đỏ, Kylie xuất hiện ở đâu sẽ chiếm spotlight ở đó. Thế nhưng, con đường trở thành ''Nữ hoàng thảm đỏ'' của Kylie không phải ngày một ngày hai. Kylie đã mất 11 năm để xưng vương trên thảm đỏ.

2009-2014: Người mới 'quê mùa'

Sự nổi tiếng của cô chị Kim Kardashian kéo theo cả nhà Kardashians được ké ''fame''. Khán giả biết đến Kylie qua series truyền hình The Kardashians của cô chị Kim ''lắm chiêu''. Kylie gia nhập showbiz, tự tạo show Life of Kylie khiến khán giả chú ý đến cô em xinh đẹp của Kim nhiều hơn.

Tháng 9/2009, Kylie tham dự party của Selena Gomez nhưng không để lại ấn tượng gì nhiều. Chiếc váy hoa ngắn và đôi guốc quai đen khiến Kylie trông nhạt nhòa. Năm 2010, phong cách thời trang thảm đỏ của Kylie không mấy thay đổi. Tháng 8/2011, Kylie xuất hiện tại Teen Choice Awards. Chiếc váy xòe màu hồng cùng những lọn tóc xoăn dài khiến Kylie trông đáng yêu.

Cuối năm 2012, chiếc váy bất đối xứng cô diện trong buổi ra mắt phim tại Los Angeles cũng không gây ấn tượng nhiều. Khán giả có mặt hầu như không chú ý đến  Kylie. Tháng 11/2013, Kylie tham dự American Music Awards tại L.A. Phong cách mới cũng không giúp cô nàng thu hút. Tháng 11/2014, xuất hiện trên thảm đỏ AMAs với chiếc váy hai dây lụa màu đỏ, Kylie chuyển hướng ăn mặc gợi cảm. Lần đầu sau 6 năm đi ''red carpet'' Kylie hở bạo.

2015-2020: Nữ hoàng thời trang cao cấp

Từ năm 2015, phong cách thời trang thảm đỏ của Kylie chuyển đổi rõ rệt. Kylie bắt đầu phát triển phong cách tại Billboard Music Awards 2015. Mặc một chiếc váy ngắn kèm thắt lưng vàng bản to kết hợp giày cao gót ren, Kylie thu hút tại sự kiện. Đến tháng 6 cùng năm, Kylie như một người khác trong chiếc váy dài màu nude nhưng khoác áo jacket cá tính. Màu tóc nổi bật là một điểm cộng cho outfit của Kylie.

Phong cách thời trang thảm đỏ cuối năm 2016 của Kylie thiên về váy ngắn tua rua kèm guốc cùng tone màu. Lần lượt góp mặt ở hai sự kiện 12/2016, lúc Kylie nhẹ nhàng trong chiếc váy hồng, như chị em sinh đôi của Kim Kardashian. 

Diện chiếc váy cut-out màu bạc ánh kim, Kylie không quên vấn tóc cao khoe gương mặt góc cạnh hoàn hảo vào tháng 1/2017. Tại Met Gala 2017, trong lễ kỷ niệm của nhà thiết kế Comme des Garçons Rei Kawakubo, Kylie đã chọn trang phục xuyên thấu.

Tại Met Gala 2018, Kylie xuất hiện trong bộ cánh toàn màu đen pha trộn với phong cách thể thao sắc sảo mà chỉ cô mới có thể làm chủ được. Sau ba tháng, cô lại xuất hiện với bộ đồ hồng neon và mái tóc vàng bạch kim. 

Tham dự buổi ra mắt phim Beauty and the Beast, Kylie đẹp hút hồn trong bộ váy lụa màu đỏ bó sát. Cùng tháng, Kylie xuất hiện và khuấy động lễ trao giải Grammy 2019 bằng bộ trang phục màu hồng có ''cấu trúc'' táo bạo.

Tại Met Gala 2019, Kylie khiến khán giả kinh ngạc khi xuất hiện đầy thần thái trong bộ trang phục Hoa oải hương đầy phi thường này.
Gơp mặt tại một sự kiện 12/2019, bà mẹ một con ngày càng sắc sảo. Diện váy đuôi cá màu đen cutout táo bạo, Kylie phá cách với tóc ngắn. 
Chiếc váy giống như da bò sát lấp lánh này của Kylie đã khuấy động buổi trình diễn NYFW của Tom Ford hồi 2/2020.
Ở Oscars 2020, chỉ có một từ để miêu tả Kylie: Nữ hoàng thảm đỏ.

Quỳnh Anh