Thứ sáu, 15/5/2020, 09:57 (GMT+7)

Hòa Minzy mất 2 năm chuẩn bị 140 trang phục cho MV

Để vào vai Nam Phương Hoàng hậu trong MV mới ra mắt, Hòa Minzy cùng  êkíp đầu tư trang phục chỉn chu, bám sát hình ảnh nguyên mẫu.

Sau hai năm vắng bóng, Hòa Minzy tái xuất Vpop với MV Không thể cùng nhau suốt kiếp. Trên nền nhạc của Mr Siro, nữ ca sĩ tái hiện câu chuyện lịch sử có thật giữa Nam Phương Hoàng hậu và Vua Bảo Đại. Sau một ngày ra mắt, sản phẩm thu hút 5 triệu lượt xem.

Dựa trên cảm hứng từ "tuyệt sắc giai nhân" một thời đồng thời là hoàng hậu cuối cùng của nhà Nguyễn, Hòa Minzy đã khắc họa hình ảnh một bậc mẫu nghi thiên hạ xinh đẹp, sang trọng, quyền uy, đặc biệt thông qua khâu trang phục được chuẩn bị rất chỉn chu. 

Tạo hình lấy cảm hứng từ Nam Phương Hoàng hậu của Hòa Minzy.

Để thực hiện MV, êkíp của Hòa Minzy phải nghiên cứu lịch sử kỹ càng, đảm bảo tái hiện hình ảnh của Nam Phương chân thật nhất có thể. Phục trang của MV vì thế mà cũng được khán giả khen rất cầu kỳ, bám sát nguyên mẫu.

Chia sẻ với iOne, êkíp Hòa Minzy cho biết để chuẩn bị được 140 bộ trang phục, cả nhóm phải lên ý tưởng từ trước đó 2 năm và cũng bắt đầu nghiên cứu tư liệu, tham khảo hình ảnh lịch sử từ lúc đó. Tổng cộng Hòa Minzy được 3 bên cung cấp trang phục. Đơn vị nghiên cứu phục dựng cổ phục Ỷ Vân Hiên chịu trách nhiệm về bộ triều phục trong cảnh lễ cưới của Vua và Hoàng hậu cùng trang phục của một số người hầu cận; anh VekrisNa cùng chị Nguyễn Ngọc Hằng chịu trách nhiệm may lại hầu hết trang phục trong MV và Nhà hát nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế cung cấp trang phục cho các diễn viên quần chúng bao gồm binh lính và đội đại nhạc. 

Trong phân cảnh đại hôn tại cung An Định, Hòa Minzy mặc phượng bào được may đúng màu hoả hoàng (da cam), giống trong sử sách ghi lại về trang phục của Nam Phương Hoàng hậu trong ngày trọng đại.

Trang phục của Nam Phương Hoàng hậu (trái) và Hòa Minzy trong ngày hôn sự.

Đơn vị phục dựng phải làm việc gấp gáp để hoàn thiện phượng bào đúng thời hạn. Tuy nhiên đêm trước ngày quay, cả đoàn có phen "rớt tim" khi nghe tin chuyến bay của Ỷ Vân Hiên gặp mưa nên phải đáp xuống Đà Nẵng. "Rất may là khoảng hai tiếng sau, thời tiết ổn định nên họ có thể tiếp tục bay ra Huế vận chuyển trang phục kịp thời, không ảnh hưởng đến tiến độ ghi hình", đạo diễn Kawaii Tuấn Anh kể. 

Kể về quá trình chuẩn bị phục trang, anh VekrisNa cho biết đã may khoảng 50 bộ đồ trong 4 tháng. Các trang phục đều khá khó để đảm bảo chính xác từ chất liệu đến hoa văn bám sát lịch sử. Không ít bộ phải may đến 2-3 lần, êkíp mới thực sự hài lòng.

Trong 50 trang phục đó, khó nhất là chiếc áo choàng màu xanh Hòa Minzy mặc trong phân cảnh ru con. Áo được đính cườm dày đặc theo gần đúng nguyên mẫu nhất, khiến êkíp tốn một tháng để hoàn thiện. Khi diện bộ áo dài gấm trắng và khoác chiếc áo choàng này, Hòa Minzy được khen thể hiện được nét đẹp đằm thắm, dịu dàng nhưng cũng rất uy quyền. 

Trang phục của Hòa Minzy trong cảnh ru con cũng bám sát nguyên mẫu.

Những trang phục này sau khi diện trong MV được Hòa Minzy tái sử dụng một số mẫu để đi quay các talkshow và dự sự kiện, số còn lại êkíp phục trang tạm thời cất giữ, lưu kho.

Không chỉ tái hiện thành công hình ảnh của Nam Phương Hoàng hậu thông qua trang phục, Hòa Minzy còn sử dụng nhiều trang sức cầu kỳ, thể hiện phong cách có nét Âu hóa của vị giai nhân. Khi mặc áo dài, Hòa Minzy đeo nhiều trang sức ngọc trai sang trọng. Cô cũng thường xuyên diện chiếc dây chuyền hình thánh giá vì Hoàng hậu theo đạo Công giáo. Chuyển qua Âu phục, Hòa Minzy dùng trang sức cầu kỳ hơn như hoa tai, vòng cổ đính đá, lắc tay... 

Đơn vị tài trợ trang sức cho Hòa Minzy cho biết, tổng cộng số nữ trang cô sử dụng trong MV có giá lên tới 2 tỷ đồng.

Ngoài ra, trang điểm và làm tóc của Hòa Minzy cũng có độ tinh tế, phù hợp với từng trang phục, bối cảnh. Khi diện áo dài gấm, cô chít khăn thuần Việt, Lúc đổi qua Âu phục, người đẹp thường chọn kiểu tóc búi thấp sang trọng giống phụ nữ Tây phương. Vẻ đẹp mong manh, dịu dàng của phụ nữ thời xưa cũng được Hòa Minzy tái hiện bằng lối makeup đơn giản, nhấn vào đôi mắt u buồn, hàng mày lá liễu trầm mặc. 

Nhờ sự đầu tư chỉn chu vào khâu trang phục khi tái hiện nhân vật lịch sử có thật, MV Không thể cùng nhau suốt kiếp của Hòa Minzy được đánh giá cao. Đây cũng là sản phẩm cho thấy xu thế mang lịch sử vào ca nhạc, giúp giới trẻ tiếp cận văn hóa nước nhà, đang được các nghệ sĩ Vbiz yêu thích.

Trang Shaelyn