Thứ năm, 13/12/2018, 11:11 (GMT+7)

7 năm lột xác của Minh Tú: Từ 'vịt xấu' đến hoa hậu sành điệu

Không chỉ thay đổi rõ rệt về ngoại hình, vóc dáng, Minh Tú từ khi bắt đầu gia nhập làng mốt đến nay đã ngày càng hoàn thiện phong cách.

2011-2012

Minh Tú (sinh năm 1993) lần đầu được biết đến khi tham dự Siêu mẫu Việt Nam 2011 và đoạt giải Siêu mẫu phong cách. Thời điểm đó, cô cao 1,78 m nhưng chỉ nặng 48 kg, thân hình gầy guộc thiếu đường cong, diện mạo cũng chưa gây được ấn tượng.

Cô nàng từng gắn liền phong cách với mái tóc tém ngắn như con trai. Vóc dáng quá gầy khiến Minh Tú trông thiếu sức sống khi diện những bộ đồ hở. Style của chân dài thời kỳ này cũng thiếu sự ổn định, khiến cô dù có gương mặt góc cạnh lạ nhưng khó gây ấn tượng trong làng mốt Việt.

2013

Năm 2013, Minh Tú tiếp tục tham gia Siêu mẫu Việt Nam để "phục thù". Lần trở lại này, cô gây chú ý vì diện mạo có nhiều thay đổi. Không còn "cò hương" như trước, Minh Tú trông quyến rũ hơn khi để tóc ngắn uốn cụp, thân hình có đường cong, vòng một nảy nở. Sự khác lạ này khiến không ít người nghi ngờ cô phẫu thuật thẩm mỹ.

Phong cách của Minh Tú có sự biến hóa rất rõ rệt trong giai đoạn này. Từ một cô nàng khá giản dị, thích gì mặc nấy, Minh Tú chuyển sang hình tượng quyến rũ với những bộ đầm dạ hội tha thướt, những chiếc váy khoe vóc dáng. Đôi môi đỏ chót là một đặc trưng trong cách làm đẹp của Minh Tú hồi năm 2013. Tuy nhiên gương mặt cô vẫn bị chê chưa thực sự mềm mại, style có phần diêm dúa, sến sẩm.

2014-2015

Sang năm 2014, cái tên Minh Tú bắt đầu phủ sóng nhiều hơn khi gắn liền với biệt danh "bản sao của Angelina Jolie". Cũng từ đây, cô nàng liên tục mang đến hình ảnh "rất Angelina Jolie" mỗi khi xuất hiện với kiểu trang điểm mắt sắc lẹm, môi tều đặc trưng, những bộ váy sexy khẳng định nữ quyền.

Ngày càng sexy táo bạo, Minh Tú rất ưa chuộng trang phục xẻ cổ sâu tôn lên ngực đầy, những bộ váy bó sát làm nổi bật đường cong đồng hồ cát. Tuy nhiên nhiều lúc cô vẫn bị chê chưa biết tiết chế, khiến vẻ ngoài đôi lúc có phần phản cảm.

2016-2017

Với việc tập gym chăm chỉ, có chế độ ăn uống khoa học, Minh Tú ngày càng đẹp lên. Những năm 2016-2017 có thể xem là thời kỳ "đỉnh cao nhan sắc" của Minh Tú. Người đẹp thường xuyên được truyền thông khen ngợi là "nữ hoàng phòng gym", một trong những siêu mẫu có body nóng bỏng nhất. Cô trở thành hình mẫu thời trang cho nhiều bạn trẻ với phong cách đẳng cấp chuẩn siêu mẫu.

Street style của Minh Tú cũng được đánh giá cao với những bộ trang phục khỏe khoắn kiểu Tây, khoe làn da nâu, thân hình săn chắc với số đo chuẩn 86-59-92. Người đẹp dần phủ sóng các bảng xếp hạng mặc đẹp, tham gia hàng loạt chương trình về người mẫu như The Face, The Look với vai trò HLV, Asia's Next Top Model với vai trò thí sinh và đều được yêu thích.

2018

Dù khá thành công với sự nghiệp người mẫu nhưng thi sắc đẹp vẫn luôn là nguyện vọng của Minh Tú. Từng lỡ hẹn với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, chân dài sinh năm 1993 lập tức "chớp lấy cơ hội" khi được đại diện Việt Nam tham dự Miss Supranational 2018 tại Ba Lan. Từ đây, phong cách của Minh Tú cũng thay đổi chóng vánh trong vài tháng, từ siêu mẫu sắc lạnh sang một "beauty queen" ngọt ngào, quyến rũ.

Người đẹp bắt đầu để tóc xoăn dài bồng bềnh, đi sandals "của các hoa hậu". Đặc trưng phong cách của người đẹp là những thiết kế dạ hội dài chấm đất, xẻ tà cao để tôn lên đôi chân thon. Trang phục thường có chất liệu ánh kim, metallic lóng lánh.

Minh Tú cho thấy sự nỗ lực đã được đền đáp bằng thành quả xứng đáng. Người đẹp lọt vào Top 10 cuộc thi, chạm tay đến vương miện với danh hiệu "Miss Supranational Asia" (Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á).

Minh Tú trong phần thi bikini ở chung kết
 
 
Minh Tú trong phần thi Bikini ở chung kết Miss Supranational 2018.

Nhờ việc luôn thay đổi, làm mới mình, giữ tuyên ngôn "Đẹp tự nhiên nhưng không tự nhiên mà đẹp", Minh Tú là biểu tượng thời trang được yêu mến. Thành công đó giúp cô được đề cử trong hạng mục "Ngôi sao thời trang" tại giải "Ngôi sao của năm" của báo điện tử Ngoisao.net. Cô "đối đầu" với Lan Khuê, Kỳ Duyên, Võ Hoàng Yến. Kết quả sẽ được công bố vào ngày 19/12.

Để bình chọn cho Minh Tú, bạn có thể truy cập thông tin và cách thức bình chọn tại đây.

"Ngôi Sao của năm" là chương trình bình chọn thường niên của báo điện tử Ngoisao.net. Chương trình năm 2018 có chủ đề "Women like you – Người phụ nữ như bạn là tuyệt vời nhất", tôn vinh các ngôi sao nữ trẻ và nỗ lực của họ để vươn tới thành công.

Giải thưởng Ngôi Sao của năm 2018 gồm 5 hạng mục:

- Ngôi sao Âm nhạc: Những ca sĩ trẻ có các sản phẩm hoặc dự án nổi bật trong năm, độ phủ truyền thông lớn, tham gia các sự kiện âm nhạc có uy tín.

- Ngôi sao Phim ảnh: Các diễn viên được đánh giá cao về diễn xuất, có các vai diễn nổi bật, tham gia các bộ phim điện ảnh hoặc truyền hình nổi bật trong năm.

- Ngôi sao Thời trang: Các người mẫu có vai trò quan trọng tại các show diễn nổi bật, có phong cách ảnh hưởng đến cộng đồng, độ phủ truyền thông lớn.

- Ngôi sao Thể thao: Những vận động viên đạt thành tích cao tại các giải đấu trong nước và quốc tế.

- Ngôi sao Vì cộng đồng: Các nhân vật tích cực hoạt động vì cộng đồng, có hoạt động xã hội tạo hiệu ứng.

Trang Shaelyn