Chủ nhật, 17/6/2018, 11:34 (GMT+7)

Jennifer Phạm: 'Nghĩ đi thi hoa hậu để kiếm tiền là nông cạn'

Hoa hậu châu Á tại Mỹ 2006 cho rằng giờ đi đâu cũng gặp hoa hậu nên không thể mãi dùng danh xưng đó để kiếm tiền.

Cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2018 khởi động ngày 16/6 tại Sầm Sơn, Thanh Hóa. Xuất hiện trong buổi họp báo công bố với vai trò BGK, Jennifer Phạm đã có cuộc trò chuyện ngắn với iOne xung quanh các cuộc thi nhan sắc hiện nay.

Jennifer Phạm trong họp báo Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2018.

- Chị nghĩ gì về ý kiến ở Việt Nam đang bùng nổ các cuộc thi hoa hậu?

- Jennifer cũng thấy gần đây có quá nhiều cuộc thi sắc đẹp, đi đâu cũng gặp hoa hậu. Tuy nhiên tôi chỉ đồng hành với những cuộc thi uy tín, có ý nghĩa nhất định. Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu là một sân chơi như thế, vì đây không chỉ là cuộc thi, mà còn là nơi giúp các bạn có những trải nghiệm thú vị, tạo hành trang cho tương lai. Khác với những cuộc thi khác chỉ tổ chức trong nước, Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu còn sơ tuyển ở nhiều nước khác, tạo cơ hội cho những bạn đang sống, học tập ở nước ngoài. Đây là một lợi thế cho các bạn khi đến với cuộc thi quốc tế.

- Gần đây, nhiều hoa hậu bị chê bai về nhan sắc khi đăng quang. Nhiều người cho rằng chất lượng thí sinh các cuộc thi đang đi xuống. Quan điểm của chị thế nào?

- Tôi nghĩ là vì một năm có khá nhiều cuộc thi hoa hậu diễn ra, số lượng thí sinh vì thế mà cũng phải chia cho từng cuộc thi ấy. Mỗi cuộc thi có tiêu chí riêng, tôi không muốn đánh giá hộ những cuộc thi khác. Còn với Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu, chắc chắn sẽ không để vấn đề đó xảy ra.

- Nhiều người cho rằng hoa hậu giờ đang là một nghề "hái ra tiền". Là một hoa hậu, chị nghĩ thế nào?

- Nếu các bạn muốn lấy vương miện chỉ để có danh hiệu, đi event kiếm tiền thì thực sự quá nông cạn. Hàng năm có rất nhiều hoa hậu đăng quang. Sau 1 - 2 năm sẽ có nhiều người đẹp hơn mình, trẻ hơn mình xuất hiện. Vì thế danh hiệu hoa hậu chỉ là bước đệm để bạn dễ dàng hơn trong việc bước vào những nghề nghiệp mà mình lựa chọn. 

- Các hoa hậu sau khi đăng quang đều gắn liền với hàng hiệu. Điều đó khiến công chúng nghĩ cứ thành hoa hậu là sẽ sống rất sang chảnh. Chị thấy thế nào?

- Tôi nghĩ là họ đẹp, họ có quyền sử dụng những món đồ đắt tiền mà mình sở hữu được. Nếu có khả năng, chúng ta đều có thể mua hàng hiệu. Không thể đánh giá con người qua hàng hiệu mà phải đánh giá qua việc bạn đó đã đóng góp được những gì sau đăng quang. Bản thân tôi cũng không chú trọng sản phẩm mình dùng có phải hàng hiệu hay không, miễn thấy phù hợp, thoải mái là được.

- Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016 Thu Ngân sau khi đăng quang chưa kịp có nhiều đóng góp đã lập gia đình. Chị nghĩ gì về trường hợp này?

- Mỗi cuộc thi sau khi có kết quả, sẽ có những người ủng hộ, và bên cạnh đó có ý kiến trái chiều. Bản thân Jennifer thấy trong đêm chung kết Thu Ngân đã thực sự tỏa sáng, nên ngôi vị của bạn ấy là xứng đáng. Việc bạn ấy lựa chọn cuộc sống gia đình sau khi đăng quang là quyền lợi cá nhân. Jennifer vui mừng vì bạn có được hạnh phúc, tuy nhiên cũng hơi nuối tiếc vì Thu Ngân chưa kịp có những đóng góp rõ rệt mà đã lui về hậu phương.

- Vậy có phải Thu Ngân chưa làm tròn bổn phận của một hoa hậu?

- Hoa hậu là danh xưng cả đời, không phải vì có một hoa hậu mới mà nghĩa vụ kết thúc. Tôi nghĩ là sau khi ổn định cuộc sống riêng, Thu Ngân vẫn có thể dùng danh hiệu của mình để quay lại, tiếp tục đóng góp cho cộng đồng.

Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016 Thu Ngân kết hôn sau vài tháng đăng quang.

- Nhiều ý kiến cho rằng nên bỏ phần thi bikini trong các cuộc thi hoa hậu. Chị nghĩ sao?

- Từ khi Jen biết đến các cuộc thi hoa hậu, phần thi áo tắm đã luôn có. Tôi nghĩ rằng bikini chỉ là một phần thi phụ, vẻ đẹp hình thể cũng chỉ là một tiêu chí để góp phần chọn ra người xứng đáng nhất. Vì thế nếu bỏ hay giữ cũng không ảnh hưởng quá nhiều. Nếu bỏ, chỉ cần chọn ra một phần thi mới phù hợp là được, có thể là trang phục thể thao...

Chúng ta đều là những người văn minh. Bikini cũng là kiểu trang phục bình thường trong cuộc sống. Tùy văn hóa của từng người mà sẽ có cách nhìn nhận riêng với phần thi này.

Trang Shaelyn thực hiện