Thứ bảy, 14/9/2019, 12:57 (GMT+7)

Đại diện Việt Nam ở 6 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất 2019

Hoàng Thùy, Thùy Linh, Kiều Loan, Tường San, Hoàng Hạnh và Ngọc Châu sẽ là những đại diện Việt Nam thi quốc tế năm nay.

Hoàng Thùy - Miss Universe

Sau gần 2 năm lên ngôi Á hậu 1 tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, Hoàng Thùy chính thức tiếp bước H'Hen Niê tham dự Miss Universe 2019. Thành tích Top 5 năm ngoái của người đẹp Ê-đê là động lực để chân dài đến từ Thanh Hóa tiếp tục đưa nhan sắc Việt thăng hạng. Hoàng Thùy không giấu giếm tham vọng mang vương miện Miss Universe đầu tiên về cho Việt Nam.

Trong thời gian qua, Hoàng Thùy có sự thay đổi rõ rệt cả về vóc dáng, nhan sắc và phong cách. Nhờ chế độ ăn uống, tập luyện, cô tăng 10 kg, tăng số đo lên 88-62-89 gần chạm mốc chuẩn mực vàng. Cô còn chịu khó niềng răng, bọc sứ và đổi sang lối trang điểm tông nude đậm chất Tây. 

Sau khi bị nghi ngờ nâng cấp vòng một, Hoàng Thùy cũng tích cực ăn vận gợi cảm hơn. Thời gian gần đây, khán giả thấy Á hậu trung thành với sắc xanh neon. Gam màu này tưởng như kén nhưng lại giúp Hoàng Thùy tôn lên làn da rám nắng. Đây được xem là một chiêu thông minh của chân dài giúp cô khẳng định thương hiệu, giống như H'Hen Niê đã làm được với gam màu vàng năm ngoái.

Bên cạnh kinh nghiệm chinh chiến các cuộc thi, Hoàng Thùy còn có câu chuyện truyền cảm hứng. Từ một cô sinh viên nghèo, cô từng bước đăng quang Vietnam's Next Top Model 2011, làm HLV The Face 2017 và sau đó trở thành Á hậu. Người đẹp là hình mẫu cho nhiều cô gái tự tin vào bản thân hơn để có thể "vịt hóa thiên nga".

Hoàng Thùy quyến rũ trong hậu trường chụp ảnh
 
 
Hoàng Thùy quyến rũ trong hậu trường chụp ảnh.

Thùy Linh - Miss World

Lương Thùy Linh (Cao Bằng) sinh năm 2000, cao 1,77 m, số đo ba vòng 88-68-92. Sau khi đăng quang Miss World Vietnam 2019, Thùy Linh có khoảng 4 tháng chuẩn bị trước khi đại diện Việt Nam ở Miss World 2019, tổ chức tại London, Anh.

Ngoài chiều cao tốt, gương mặt ăn hình, Lương Thùy Linh còn có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh lưu loát cùng lối thuyết trình ấn tượng. Tuy nhiên cô vẫn cần cải thiện nhiều hơn về hình thể và kỹ năng trình diễn.

Từ khi đăng quang đến nay, Thùy Linh hầu như trung thành với trang phục mang sắc xanh. Điều này cho thấy người đẹp được xây dựng hình ảnh khá kỹ lưỡng. Màu xanh không chỉ phù hợp với làn da của Thùy Linh mà còn là gam màu đại diện cho hòa bình, là một trong các tông chủ đạo được yêu thích ở Miss World.

Các Hoa hậu Việt Nam tham gia Miss World gần đây đều đạt thành tích nhất định. Đỗ Mỹ Linh vào Top 5 Hoa hậu Nhân ái, Trần Tiểu Vy vào top 30. Điều này giúp khán giả có quyền hy vọng vào một kết quả tương tự với Thùy Linh, dù cô mới 19 tuổi và cũng chưa có kinh nghiệm thi thố.

Khả năng tiếng Anh của tân Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019
 
 
Khả năng thuyết trình tiếng Anh của Thùy Linh.

Kiều Loan - Miss Grand International

Với việc lên ngôi Á hậu 1 ở Miss World Vietnam 2019, Nguyễn Hà Kiều Loan (Đà Nẵng) trở thành đại diện Việt Nam ở Miss Grand International 2019. Ở cuộc thi này 2 năm gần đây, các đại diện Huyền My, Phương Nga đều lọt vào Top 10 dù không có nhiều thời gian chuẩn bị.

Kiều Loan có chiều cao 1,7m, số đo ba vòng 80-61-95. Cô cũng có khả năng giao tiếp tốt bằng tiếng Anh, giọng nói ngọt ngào và giọng hát ấn tượng.

Dù bị khán giả trong nước tranh cãi về nhan sắc, Kiều Loan lại nhận được những nhận xét tích cực từ khán giả quốc tế. Thời gian gần đây, 10x thay đổi rõ rệt về vẻ ngoài. Thoát khỏi vẻ hiền lành kiểu "hot girl" trước kia, Kiều Loan chuyển sang lối trang điểm Latin, cách ăn mặc cá tính và quyến rũ. Đây được xem là một "chiêu bài" giúp Kiều Loan không bị nhạt nhòa giữa dàn thí sinh nóng bỏng của Miss Grand International.

Tường San - Miss International

Trong đêm chung kết Miss World Vietnam 2019, Á hậu 2 Tường San giành quyền đại diện Việt Nam ở Miss Intercontinental. Tuy nhiên mới đây, cô được công bố sẽ tham dự Miss International 2019 diễn ra tại Nhật Bản. 

Nguyễn Tường San sinh năm 2000, nổi tiếng từ thời còn học THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội với vai trò người mẫu lookbook. Tường San cao 1,7 m, có số đo ba vòng 82-62-95 cm. Cô nhận được nhiều lời khen về gương mặt thanh thoát, nụ cười tươi sáng. 

Việc tham dự Miss International gấp gáp là một bất lợi với Tường San. Đến với cuộc thi, cô cũng xác định chỉ làm hết sức mình thay vì đặt ra mục tiêu cụ thể. Người đẹp còn cần rèn luyện hơn về kỹ năng trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh và hình thể chưa thật săn chắc.

Tuy nhiên Tường San cũng có không ít lợi thế. Dung mạo ngọt ngào của cô là một điểm cộng ở cuộc thi sắc đẹp lâu năm tại Nhật Bản. Tường San cũng rất thông minh khi chọn màu trang phục chủ đạo trong những lần xuất hiện là hồng - tăng thêm vẻ trẻ trung, duyên dáng.

Hoàng Hạnh - Miss Earth

Trên fanpage chính thức mới đây, ban tổ chức Miss Earth 2019 xác nhận Hoàng Hạnh là đại diện của Việt Nam tại cuộc thi năm nay ở Philippines. Chia sẻ về niềm vui, Hoàng Hạnh cho biết cô đã chờ đợi rất lâu và rất vui khi được là nhan sắc Nghệ An đầu tiên thi sắc đẹp quốc tế.

Hoàng Hạnh sinh năm 1992, là Á hậu Sắc đẹp châu Á 2017. Hoàng Hạnh cao 1,76 m, số đo 3 vòng là 88-63-94. Cô từng theo học võ Taekwondo và đoạt 10 huy chương. Trong làng giải trí, cô hoạt động với vai trò người mẫu nhưng chưa có nhiều dấu ấn. Gần đây, người đẹp được chú ý hơn khi tham gia Cuộc đua kỳ thú 2019.

Ở đời thường, Hoàng Hạnh theo đuổi phong cách gợi cảm, khoe vòng một triệt để. Gương mặt hài hòa của cô cũng là một lợi thế giúp nhiều khán giả kỳ vọng Việt Nam tiếp tục đạt cú đúp vương miện ở Miss Earth (sau Phương Khánh của năm ngoái). 

Hoàng Hạnh tự giới thiệu ở Miss Earth
 
 
Hoàng Hạnh tự giới thiệu ở Miss Earth.

Ngọc Châu - Miss Supranational

Với việc chiến thắng Miss Supranational 2018, Ngọc Châu có thời gian chuẩn bị khá kỹ lưỡng trước khi chinh chiến ở Ba Lan từ ngày 6/12. Trước khi chuyển hướng sang beauty queen, Ngọc Châu từng là người mẫu chiến thắng Vietnam's Next Top Model 2016. Cô cao 1,74 m, số đo ba vòng 80-60-90. Lợi thế của Ngọc Châu là khả năng catwalk với đôi chân dài 1,12 m.

Tuy nhiên từ khi đăng quang đến nay, Ngọc Châu không có nhiều hoạt động nổi bật. Cô chỉ thỉnh thoảng xuất hiện ở một vài sự kiện với phong cách khá an toàn. Có gương mặt đẹp, hình thể tốt nhưng Hoa hậu chưa biết cách tạo dấu ấn trong làng mốt. So với đại diện Việt Nam năm ngoái ở Miss Supranational là Minh Tú, cô có phần lép vế về kinh nghiệm. Nhiều ý kiến cho rằng để tiếp tục đạt thành tích Top 10, cô phải cố gắng thể hiện cá tính nhiều hơn nữa.

Trang Shaelyn