Thứ tư, 20/5/2020, 12:11 (GMT+7)

3 brand mỹ phẩm 'vừa rẻ vừa đẹp' không biết hơi phí

Có mức giá chỉ khoảng vài trăm nghìn, những thương hiệu nội địa này chinh phục các tín đồ làm đẹp khắp thế giới.

Sunnies Face

Sunnies Face là một thương hiệu của Phillipines, tuy nhiên tầm ảnh hưởng thì không chỉ gói gọn trong nội địa. 

Mong muốn của những nhà sáng lập Sunnies Face là tạo ra các sản phẩm hòa trộn được hai yếu tố "cao cấp" và bình dân. Trong những năm tìm kiếm mỹ phẩm làm đẹp, họ cảm nhận các dòng high-end quá đắt đỏ, trong khi đó mỹ phẩm bình dân lại không chất lượng, mẫu mã kém đẹp mắt. Họ mất đến 2 năm, với 22 công thức và 350 mẫu thử để cho ra đời dòng sản phẩm đầu tiên: Fluffmatte Lipstick - cũng là dòng son môi bán chạy nhất của hãng, khiến các tín đồ làm đẹp thế giới "phát cuồng".

Thành công của bộ sưu tập son đầu tiên với 9 màu vừa đẹp, vừa phù hợp mọi loại da, Sunnies Face tiếp tục cho ra mắt 5 dòng sản phẩm khác như son kem, sơn móng tay... và đều được đón nhận nhiệt tình.

Các BTV của Allure, The Cut, Hypebae hay các chuyên gia trang điểm Hungvango, Allan Face, Pati Dubroff... đều dành cho Sunnies Face những lời "có cánh".

Nên mua gì ở Sunnies Face?

1. Son môi Fluffmatte - 250k

Fluffmatte là dòng son môi đầu tiên của Sunnies Face, giúp danh tiếng của thương hiệu này vượt xa khỏi biên giới Phillipines. Ban đầu, hãng chỉ cho ra mắt 9 màu son chủ yếu với các tông đỏ, đỏ nâu, cam đất... tuy nhiên hiện tại, bảng màu của Fluffmatte đã rất phong phú lên tới 15 màu. Tất cả các tông đều được khen ngợi là rất dễ dùng, đặc biệt hợp với làn da của các cô gái châu Á, mang đến vẻ đẹp hiện đại, sắc sảo mà vẫn đầy tự nhiên.

Ngay từ vỏ son, Sunnies Face đã đáp ứng đúng tiêu chí mà các cô gái mong muốn: giá bình dân nhưng trông không hề rẻ tiền. Thiết kế vỏ nhựa màu trắng với logo hãng ở nắp son tạo nên hình ảnh đơn giản nhưng sang trọng, đẹp mắt. Đúng như tên gọi, khi lên môi son mướt mịn như mây, tuy là son lì nhưng không bị khô, không để lộ vân môi, màu sắc khá chuẩn như quảng cáo. 

Nhược điểm duy nhất của dòng son này là vì có độ dưỡng cao, chất son mỏng nên không quá bền màu. Tuy nhiên, với mức giá 250k, đây vẫn là một cây son "đáng đồng tiền bát gạo".

2. Lip Dip Lip Cream - 250k

Sau sự thành công của dòng son lì, hãng tiếp tục tung ra thị trường phiên bản son kem, được đánh giá là "đỉnh" chẳng kém Fluffmatte. Thiết kế của thỏi son khá đơn giản với chất liệu bằng nhựa mài lỳ quen thuộc, màu vỏ trùng với màu sắc bên trong của son. Ở dưới đáy son có logo của hãng được dập nổi.

Bảng màu của Sunnies Face Lip Dip Lip Cream gồm các tông thiên về nude và đất, với các sắc màu cực kỳ lạ mắt và cá tính mà hiếm bảng son nào có được. Khác với các dòng son Hàn Quốc, bảng màu của Sunnies Face hợp với những nàng theo phong cách Tây, đặc biệt nổi bật trên da ngăm.

Tuy là son kem nhưng khi tô lên môi không quá lì mà rất mướt mịn, nhẹ và êm môi. Lớp finish không bị bóng, tạo hiệu ứng mờ lì làm đầy rãnh môi xinh xắn. Tuy nhiên, không nên kỳ vọng son sẽ bám màu lâu vì vẫn có thể để lại lớp màu trên thành ly, cốc. 

3. Airblush - 300k

Mới ra mắt chưa lâu nhưng Airblush đã gây sốt khắp thế giới. Như tên gọi, Airblush là loại má hồng dạng kem với kết cấu mềm, tạo hiệu ứng căng bóng ửng hồng tự nhiên. Chất kem nhẹ tới mức bạn có thể thoải mái điều chỉnh độ đậm nhạt bằng ngón tay. Airblush với bảng màu trendy cực kỳ tôn da và dễ sử dụng, phù hợp với mọi cách trang điểm.



Canmake

Canmake là một thương hiệu mỹ phẩm nội địa của Nhật Bản được thành lập từ năm 1985. Với 35 năm tuổi đời, Canmake là một trong những hãng mỹ phẩm "quốc dân" của đất nước mặt trời mọc. Với đối tượng chính là học sinh, sinh viên, các cô gái trẻ, Canmake luôn có thiết kế bao bì siêu đáng yêu, xinh xắn cùng giá cả phải chăng. Không quá khi nói rằng đây là thương hiệu mà con gái Nhật Bản hầu như ai cũng có ít nhất một sản phẩm.

Các sản phẩm của Canmake chủ yếu đi theo phong cách trang điểm trong trẻo, tự nhiên, dùng để sử dụng hàng ngày. Vì thế, hầu hết đều có tông hồng làm chủ đạo. Bảng màu cũng rất nhẹ nhàng, ít nổi bật mà thiên về khả năng làm sáng, nhiều nhũ, đúng như phong cách makeup của con gái xứ hoa anh đào.

Nên mua gì ở Canmake?

1.  Cream Cheek - 160k

Sản phẩm má dạng kem là dòng nổi tiếng nhất của hãng. Cream Cheek có thiết kế với những hình cắt vát góc cạnh như viên kim cương. Vỏ hộp làm bằng nhựa trong rất kawaii, giống hệt đồ chơi cho búp bê. Bảng màu của Cream Cheek rất đa dạng, tuy nhiên khi lên da đều tạo độ ửng tự nhiên, mịn mượt, khả năng bám màu lên tới 5 giờ.

2. Marshmallow Finish Powder - 200k

Phấn phủ dạng nén Marshmallow Finish Powder là một trong những món mỹ phẩm nội địa được yêu thích nhất Nhật Bản. Thiết kế hộp bắt mắt với vỏ bằng nhựa chạm trổ tông hồng nhạt tựa những cánh hoa anh đào. Phấn được kết cấu từ những hạt siêu nhỏ, siêu mịn, không có mùi, giúp nâng tông nhẹ nhàng nhưng vẫn tự nhiên. Thành phần chống nắng với chỉ số SPF 26 PA++ giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng.

3. Stay-On Balm Rouge - 200k

Nếu đang tìm kiếm một dòng son dưỡng lên màu nhẹ nhàng, xinh xắn, Stay-On Balm Rouge là dòng sản phẩm bạn không thể bỏ qua. 

Son có thiết kế đặc biệt với hình dạng của cây bút chì, in hình hoa văn dễ thương. Son được chiết xuất từ mật ong, squalane, tinh dầu jojoba, dầu olive, hạt mỡ... giúp môi luôn mềm mịn. Bảng màu son toàn các tông tự nhiên nên thích hợp để sử dụng hàng ngày hoặc làm lớp lót cho các loại son môi khác. 

AOA Studio

AOA Studio là thương hiệu của Mỹ, ra đời năm 2016 với phương châm mang đến những dòng mỹ phẩm có giá chỉ 1 USD nhưng chất lượng không hề thua những sản phẩm đắt tiền hơn. 

"Hoạt động trong ngành công nghiệp thời trang hơn 20 năm, công ty chúng tôi đã xây dựng mối quan hệ trực tiếp với các nhà sản xuất trên toàn thế giới. Chúng tôi nhập khẩu trực tiếp từ các nhà sản xuất để mang lại cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất với giá thấp", đại diện thương hiệu chia sẻ. Bên cạnh đó, AOA cũng không tiêu tốn nhiều tiền cho việc quảng cáo, điều này giúp chi phí sản phẩm không bị đội lên và sản phẩm có thể đến tay khách hàng ở mức giá thấp nhất có thể.

Dù có mức giá chỉ khoảng 40-50k, nhiều sản phẩm AOA Studio được đánh giá cao về mẫu mã đẹp mắt, chất lượng tốt. 100% thành phần sử dụng trong mỹ phẩm của Shop Miss A đã được FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) kiểm duyệt. Sản phẩm không sử dụng các nguyên liệu từ động vật, không thí nghiệm trên động vật, không chứa paraben.

Nên mua gì ở AOA Studio?

1. Lip Pop Gloss

Đây là dòng son bóng không nhũ liên tục bán cháy hàng của AOA Studio. Bảng màu đa dạng với 11 tông son, trải từ hồng tươi đến đỏ đậm, tuy nhiên khi lên môi đều khá nhẹ nhàng, tươi tắn. Son có chất mềm, không quá dày nên không bị nặng môi, không gây bết dính khó chịu.

2. Các bộ cọ

So với việc bỏ ra hàng trăm nghìn để tậu những  cây cọ đắt đỏ, phục vụ đủ mục đích sử dụng như cọ mắt, cọ má, cọ tán kem nền..., bạn chỉ cần chi 1 USD để sở hữu những sản phẩm tương tự của AOA Studio. Tuy có mức giá rẻ nhưng cọ của AOA không hề gây cảm giác cứng, khó chịu chút nào mà ngược lại khá mềm, dễ tán, dễ sử dụng. Ngay từ thiết kế, hãng đã rất đầu tư với phần nhựa cầm chắc tay, màu sắc hiện đại, trông giống hệt các sản phẩm cao cấp.

Để tiết kiệm, bạn có thể sắm các bộ cọ đủ loại của AOA với mức giá là 10 USD.

3.  Perfect Setting Powder 

Dòng phấn phủ Setting Powder được nhận xét là giá quá "hời" so với chất lượng. Hạt phấn rất mịn, tơi và nhẹ, chỉ cần một lớp mỏng cũng có thể giúp kiềm dầu, giữ lớp nền lâu trôi hơn trong khoảng 3-5 tiếng. Sản phẩm có bảng màu đa dạng với các tông Soft Light (thích hợp mọi tông da, có chút nhũ bắt sáng), Brightening (tông sáng, có thể dùng để nhấn ở vùng dưới mắt), Translucent (màu tự nhiên), Matte Translucent (tăng cường độ kiềm dầu, dành cho da dầu). Một ưu điểm khác của AOA Studio là không bị chói sáng, trắng bệch khi chụp ảnh. 

Trang Shaelyn