Thứ hai, 18/5/2020, 19:00 (GMT+7)

Hậu trường tiệc trà dress code xa xỉ của 'chị em thượng lưu' Vbiz

Hội bạn thân gồm Diễm My, Hà Kiều Anh, Thanh Mai... có thể chi hàng trăm triệu thuê phòng Presidential Suit ở khách sạn, diện những thiết kế dress code hàng chục triệu đồng để tổ chức tiệc trà, sinh nhật... 

Trong showbiz Việt có một hội chị em thân thiết, quy tụ những mỹ nhân đình đám như Diễm My, Giáng My, Hà Kiều Anh, Thanh Mai, Thủy Hương, Vũ Cẩm Nhung, Linh Nga, Lê Thúy... Dù ở độ tuổi khác nhau, họ vẫn ăn ý trong gu thời trang và phong cách sống. Ít khi gặp gỡ trong công việc, các người đẹp giữ tình bạn thân thiết bằng những buổi chuyện trò. Tiệc trà phong cách "thượng lưu" là một trong những thói quen của hội mỹ nhân này.

Tiệc sinh nhật năm 2018 với dress code hồng rực của "nữ hoàng ảnh lịch" Diễm My.

Ngoài những buổi trà chiều, các người đẹp còn có thông lệ tổ chức sinh nhật cho nhau. Các buổi tiệc thường diễn ra trong không gian ấm cúng, chỉ có bạn bè thân thiết, tuy nhiên vẫn giữ được sự sang trọng, xa hoa. Người đứng sau những buổi gặp mặt với dress code "không thể nổi bật hơn" này là CEO của thương hiệu Đỗ Mạnh Cường - anh Phạm Huy Cận.

Chia sẻ với iOne, anh Huy Cận cho biết, trong những buổi tiệc xa xỉ này, khâu trang phục luôn được nhóm đầu tư hơn cả. Anh chính là người lên concept, ý tưởng cho mỗi dịp gặp mặt, tùy vào thời điểm mà cũng có sự chuẩn bị trang phục phù hợp. Những mỹ nhân này đều là chị em thân thiết của NTK Đỗ Mạnh Cường, vì thế họ luôn mặc đồ của nhà thiết kế 8x khi gặp gỡ. Theo Huy Cận, anh nắm rõ số đo, sở thích của từng người, vì vậy việc họ sẽ mặc đồ gì, màu sắc như thế nào cũng do anh "toàn quyền" quyết định, thông thường sẽ là những mẫu trang phục mới nhất, hoặc bán chạy nhất của Đỗ Mạnh Cường.

Hội chị em diện cùng kiểu váy, khác màu trong tiệc sinh nhật Hà Kiều Anh mới đây.

Mới đây, cả nhóm có dịp tụ hội để mừng sinh nhật Hà Kiều Anh. Huy Cận cho biết, ý tưởng cho buổi tiệc và trang phục cho hội 7 mỹ nhân được hoàn thiện gấp gáp trong vòng một tuần. Ban đầu, cả nhóm định mặc đồ màu trắng, tuy nhiên sau đó anh quyết định chuyển qua concept diện đồ giống hệt nhau nhưng mỗi người một màu sắc. Các thiết kế này từng được Đỗ Mạnh Cường giới thiệu trong BST "Back to Nature" với phiên bản màu đen, gần đây mới có thêm màu neon và hội mỹ nhân chính là những người diện đầu tiên. Giá mỗi chiếc váy là 42 triệu đồng.

"Việc các mỹ nhân hàng đầu như Diễm My, Lệ Quyên, Hà Kiều Anh... chịu mặc đồ 'đụng hàng' trong một sự kiện là chuyện hiếm, tuy nhiên với những buổi tiệc chị em này, họ đều rất vui vẻ. Ngoại trừ Giáng My đã có sẵn chiếc váy màu hồng, các người đẹp khác đều nhận được váy ngay trước bữa tiệc. Đặc biệt chiếc váy của Linh Nga phải thực hiện gấp gáp từ 9h đến 15h, tuy nhiên cuối cùng cả nhóm vẫn có diện mạo rất sang trọng, đẹp mắt", anh Huy Cận cho biết.

Tiệc sinh nhật Hà Kiều Anh diễn ra trong phòng Tổng thống của một khách sạn 5 sao, chi phí thuê hàng trăm triệu đồng.

Buổi tiệc sinh nhật của Hà Kiều Anh diễn ra trong không gian sang trọng ở phòng Presidential Suit (phòng Tổng thống) tại một khách sạn 5 sao ở TP HCM. Căn phòng có diện tích 190 m2, nằm trên tầng cao nhất (tầng 9) của khách sạn, có dịch vụ quản gia 24 giờ. Không gian gồm phòng khách rộng, sàn gỗ, phòng nghỉ lát đá hoa trắng, phòng ăn sức chứa 8 người kèm một bếp nhỏ. Trong phòng còn có khu trang điểm, phòng treo quần áo... Phòng tắm lát đá cẩm thạch rộng với bồn tắm rộng và bảng điều khiển LCD. Đây là nơi lưu trú của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama mỗi lần ông đến Sài Gòn.

Anh Huy Cận tiết lộ, vì anh là khách hàng VIP ở đây nên việc đặt phòng Tổng thống tổ chức tiệc không mấy khó khăn. Ngày hôm đó, khách sạn chỉ mới hoạt động tầng 3 và tầng 7, vì thế toàn bộ không gian tầng 9 được hội mỹ nhân "bao trọn". Chi phí cho mỗi lần thuê phòng này là 5.000-17.000 USD (khoảng 115-400 triệu đồng).

Bên cạnh đó, các buổi tiệc còn được chuẩn bị hoa, đồ ăn, champagne hoặc rượu vang xa xỉ, tổng chi phí tốn hàng trăm triệu đồng.

Cũng theo CEO của thương hiệu Đỗ Mạnh Cường, vì các mỹ nhân đều bận rộn với kế hoạch riêng nên để chọn được ngày tổ chức tiệc không phải dễ dàng. Tuy nhiên, một khi đã gặp gỡ, họ đều chuyện trò vui vẻ trong nhiều tiếng đồng hồ. Các người đẹp cũng đầu tư làm tóc, chọn lựa phụ kiện rất chỉn chu, tạo nên hình ảnh "đẹp đều", không ai lép vế, cũng không ai "chặt chém" quá nổi bật. Trước tiệc sinh nhật ngập màu neon của Hà Kiều Anh, cả nhóm cũng từng có những dress code đẹp mắt như tuyền màu hồng rực, màu trắng, màu đen, màu đỏ...

Dress code màu color block trong tiệc sinh nhật năm 2019 của MC Thanh Mai.

MC Thanh Mai chia sẻ với iOne, nhóm bạn của cô chơi thân với nhau từ những năm đầu 90. Thanh Mai lúc đó là một sinh viên trường múa. Nhờ có chiều cao 1,68 m thuộc lứa "khủng" trong trường, cô được để ý và mời đi diễn thời trang. Những chương trình ca múa nhạc thời sơ khai đó là cơ hội để cô gặp gỡ những người bạn thân thiết đến tận sau này như Giáng My, Hà Kiều Anh...

Trải qua nhiều khó khăn của tuổi trẻ, nhóm bạn của Thanh Mai vẫn thân thiết với nhau đến hiện tại. "Ban đầu chỉ là những buổi cà phê uống trà đơn giản, sau này quy mô càng chuyên nghiệp hơn. Chúng tôi rất vui vẻ khi chọn được dress code để cả nhóm cùng 'đẹp đều', không ai lo người này người kia sẽ nổi bật hơn mình cả. Nhìn những bức ảnh mọi người đều rực rỡ cùng một màu sắc, ai cũng cảm thấy phấn chấn".

Thanh Mai cho biết, việc chuẩn bị đồ cho những buổi tiệc này không quá khó. Cô có thói quen mua phụ kiện sẵn trong những chuyến du lịch hay công tác nước ngoài. Nữ MC cũng chuộng mua đồ ở Mỹ, nơi hàng hiệu khá rẻ, bên cạnh đó còn có cả những cửa hàng outlet giảm giá tới 50%. Bất cứ món đồ nào thấy đẹp, cô sẽ mua để về dùng dần. Sau này, dù cả nhóm có lên dress code nào, người đẹp cũng không khó khăn để mix-match cho sang trọng. Những lúc cần, Thanh Mai cũng có thể tự trang điểm - làm tóc.

Người đẹp tâm sự, tổ chức những buổi tiệc trà hay tiệc sinh nhật ở các không gian hào nhoáng, xa hoa tốn kém không ít chi phí. Tuy nhiên cả nhóm có thông lệ là mời nhau. "Tiệc sinh nhật của tôi thì được mọi người tổ chức cho, ngược lại đến lúc sinh nhật của một thành viên khác, những người khác mời lại. Bây giờ ai cũng có điều kiện cả rồi nên không cần lo ngại vấn đề đó", Thanh Mai nói.

Vì Covid-19, Thanh Mai đang "mắc kẹt" tại Israel không thể về nước, vì vậy mà cô cũng lỡ mất hai buổi tiệc sinh nhật của hai người bạn thân là Hà Kiều Anh và Thủy Hương. Tuy nhiên cô vẫn gửi quà để chúc mừng những người bạn.

Tiệc dress code tông trắng của hội mỹ nhân.

Về phía "nữ hoàng ảnh lịch" Diễm My, cô luôn có thói quen bới tóc, trang điểm và ăn vận lộng lẫy mỗi khi xuất hiện, vì vậy thời trang trong những buổi tiệc trà của Diễm My cũng không quá khác so với bình thường. Nữ diễn viên thường đặt làm tóc - trang điểm từ các chuyên gia như Quân Nguyễn - Pu Lê, tuy nhiên cũng có lúc cô tự trang điểm và bới tóc tại chỗ quen gần nhà với giá chỉ 100k.

Diễm My có cả nghìn bộ váy nhiều màu sắc của Đỗ Mạnh Cường, vì vậy dress code nào cô cũng có thể đáp ứng. Trang phục thường được người đẹp kết hợp cùng vòng cổ, hoa tai, nhẫn nhiều tầng lớp, bản lớn của Chanel để tạo vẻ sang trọng. Tùy theo mỗi concept của buổi tiệc mà Diễm My không ngại làm mới mình với thay đổi phù hợp. Như trong tiệc sinh nhật Hà Kiều Anh, "nữ hoàng ảnh lịch" chịu khó makeup da nâu vì diện một thiết kế vàng neon mới lạ.

Anh Huy Cận nói thêm, hội "chị em thượng lưu" đều rất có tinh thần "tiệc tùng". Hoa hậu Đền Hùng 1992 Giáng My thường chuẩn bị váy áo đầy đủ trước cả một tuần, còn cựu siêu mẫu Vũ Cẩm Nhung luôn rất đúng giờ và văn minh. Cả nhóm vì vậy luôn tạo nên được những bộ ảnh dress code rất đẹp mắt.

Tiệc sinh nhật sang trọng của Hà Kiều Anh
 
 
Tiệc trà sinh nhật của Hoa hậu Hà Kiều Anh.

Trang Shaelyn