Thứ bảy, 27/6/2020, 12:00 (GMT+7)

4 'điên nữ' vừa đẹp vừa ngầu trên màn ảnh Hàn

Xấu tính đủ đường nhưng những mỹ nhân này vẫn hút fan nhờ tạo hình long lanh, sang chảnh.

1. Seo Ye Ji

Trung thành hình ảnh khá an toàn từ trước đến nay, Seo Ye Ji gây bất ngờ khi tái xuất trong drama Điên thì có sao? (It's okay to not be okay) với tạo hình đột phá. Ít ai nghĩ mỹ nhân có gương mặt khá hiền lành lại vào vai quý cô nhà văn kiêu ngạo như "ác ma" trọn vẹn đến vậy. 

Thoát khỏi vẻ nhu mì, Seo Ye Ji trở nên sang chảnh với tủ đồ đúng chuẩn quý tộc.

Giữa bối cảnh hiện đại, nữ nhà văn Moon Young như bước ra từ thập niên cũ với những bộ váy áo nhiều tầng lớp, phom dáng kiểu cách, nhấn vào các chi tiết đặc trưng như tay bồng, váy xòe... Trang phục chủ yếu có tông đen huyền bí, thể hiện tính cách lạnh lùng, tàn nhẫn của nhân vật.

Đi kèm những bộ váy cầu kỳ nhiều chi tiết là các kiểu trang sức tinh xảo đậm cảm hứng vương giả. Hoa tai, nhẫn bản lớn tăng thêm nét kiêu kỳ cho Seo Ye Ji. Diện mạo tiểu thư của nữ diễn viên được hoàn thiện với nhiều kiểu tóc bới phồng, buộc nửa, kẹp cao... tôn lên gương mặt thanh thoát.

Phong cách ăn mặc thú vị góp phần làm nổi bật tính cách kỳ quái của cô nhà văn giàu có. Chính vẻ đẹp chuẩn "mợ chảnh" của Moon Young khiến nhiều khán giả đều thấy nhân vật này dù xấu tính vẫn rất thú vị, đáng yêu.

Lối ăn mặc của Seo Ye Ji đối lập hoàn toàn với vẻ thư sinh, giản dị của Kim Soo Hyun. Cũng nhờ vậy, cặp đôi như bù trừ cho nhau, tạo nên một chuyện tình độc đáo trên màn ảnh.

2. Kim Da Mi

Đầu năm nay, Kim Da Mi gây sốt với vai diễn Jo Yi Seo trong drama Itaewon Class. Nhân vật của cô có IQ 162, giỏi đàn, võ thuật và vô cùng thông minh. Tuy nhiên, cô mắc chứng rối loạn nhân cách chống đối xã hội. Vô số lần gây rối nhưng "điên nữ" vẫn khiến khó ai ghét nổi nhờ tạo hình cực trendy.

Lấy bối cảnh của Itaewon - khu phố Tây nổi tiếng tại Hàn Quốc, câu chuyện của phim thể hiện đời sống giới trẻ thành thị xứ kim chi, trong đó Jo Yi Seo là một cá nhân rất tiêu biểu. Cô đại diện cho một lớp trẻ tự tin, nổi loạn, bất quy tắc từ phong cách sống đến phong cách thời trang.

Những món đồ Kim Da Mi khoác lên mình cũng là những item đang được giới trẻ thế hệ mới ở Hàn Quốc ưu ái. Cô lăng xê mái tóc ngắn ombre phá cách, những chiếc áo khoác da hầm hố, những đôi boots bụi bặm, trẻ trung...

Bộ sưu tập áo da "ngầu trong mọi hoàn cảnh" giúp Jo Yi Seo trở thành một hình tượng girl crush chinh phục cả khán giả nam và nữ. Lối ăn mặc của cô trong phim cũng tạo nên một xu hướng mới ở Hàn Quốc được giới trẻ học hỏi.

3. IU

Ít ai nghĩ "em gái quốc dân" với vẻ đẹp ngọt ngào, trong trẻo IU lại vào vai một "mỹ nhân điên" rất ngọt. Nhân vật bà chủ khách sạn Man Wol của IU trong Hotel Del Luna tập hợp 101 tính xấu đủ đường, từ ham tiền, nghiện rượu đến mê trai, sống xa hoa vô độ... Bù lại, Man Wol cũng có những điểm đáng yêu, trong đó nhan sắc nên thơ và phong cách đậm chất tiểu thư giúp cô được "tha thứ tất cả".

Được xem như một biểu tượng thời trang của màn ảnh Hàn, Man Wol khiến người xem đi từ bất ngờ này qua bất ngờ khác với tạo hình đa dạng, biến hóa liên tục, không bao giờ trùng lặp xuyên suốt các tập phim.

Vì đã lưu lạc trong khách sạn ma quái cả nghìn năm, lối ăn mặc của Man Wol thể hiện nhiều giai đoạn hoàng kim của thời trang đi qua nhiều thập kỷ. Khán giả khi thấy cô kiểu cách như quý tộc hay thanh lịch, cổ điển tựa Audrey Hepburn, lúc lại sexy, sang chảnh như các quý cô hiện đại.

Trang phục của IU đã đẹp mắt, trang sức, phụ kiện đi kèm càng cầu kỳ hơn. Những chiếc mũ rộng vành, đôi găng tay ren, chuỗi vòng ngọc trai hay vô số kiểu túi xách đắt đỏ... được IU sử dụng khiến Hotel Del Luna chẳng khác gì một bộ phim về thời trang.

4. Lee Sung Kyung

Xuất thân từ người mẫu, có khí chất ngút trời nên Lee Sung Kyung chẳng khó khăn trong việc chinh phục bất cứ tạo hình nào. Với vai Baek In Ha trong Cheese In The Trap, nữ diễn viên chứng minh khả năng biến hóa. Nhân vật của cô chỉ là phụ nhưng thậm chí còn lấn lướt nữ chính Kim Go Eun về khoản tạo hình.

Lối ăn mặc của Baek In Ha thể hiện rất rõ nét con người: chảnh chọe, điên loạn, thích làm lố và luôn muốn là trung tâm của sự chú ý. In Ha xuất hiện ở đâu là có sự lòe loẹt, sặc sỡ ở đó. Cũng nhờ gu ăn mặc đậm cá tính nên cô dù xấu tính, khán giả vẫn khó lòng ghét nổi.

Lối mix đồ của Baek In Ha là sự bất quy tắc về kiểu dáng, màu sắc. Cô cũng có vô số kiểu phụ kiện siêu "lố" như turban, mắt kính, vòng cổ... để nhận diện thương hiệu. Tính cách và phong cách ăn mặc thú vị tạo nên một "mỹ nhân điên" khó quên trên màn ảnh Hàn.

Trang Shaelyn