Thứ năm, 18/6/2020, 19:00 (GMT+7)

Mua gì, ở đâu: 4 bí kíp 'đu' tông tím hot trend tránh thành thảm họa

Tông tím là xu hướng thịnh hành nhất năm nay, tuy nhiên không dễ để chinh phục gam màu vốn bị mặc định là 'sến'.

Màu tím xưa nay thường bị "kỳ thị" vì khá kén màu da, dễ khiến người mặc bị cộng thêm vài tuổi. Tuy nhiên mùa hè năm nay, gam màu này bất ngờ trở thành cơn sốt, được các cô gái trẻ hưởng ứng nhiệt tình. Nếu muốn diện màu tím mà không bị "dừ" hay sến sẩm, bạn nhớ bỏ túi những bí kíp sau.

1. Chọn sắc tím phù hợp da

Cũng giống như các màu sắc khác, tím có nhiều sắc độ từ tím thẫm, tím sim đến tím oải hương (lavender), tím tử đinh hương (lilac)... Để diện màu tím đẹp, bí quyết quan trọng nhất là bạn phải tìm được gam màu phù hợp với làn da. 

Các gam tím đậm thường dễ làm người mặc trông đứng tuổi hơn, tuy nhiên nếu có làn da trắng hồng, bạn hoàn toàn có thể thử nghiệm gam màu ấn tượng này. Với những nàng vừa tập tành "chơi" tông tím, các màu tím nhẹ nhàng như tím lavender, tím lilac là phù hợp hơn cả. Gam màu tím này không hề kén da, giúp các cô gái có vẻ ngoài ngọt ngào, trẻ trung hơn. An toàn nhất là các lựa chọn tông tím pastel, tím hồng... tạo cảm giác làn da không bị xỉn màu mà thêm phần tươi sáng.

2. Chọn lựa chất liệu

Nếu đã diện màu tím mà còn kết hợp với những chất liệu "già đanh" như nhung, lụa, phi bóng... bạn có thể rước thêm cả chục tuổi. Muốn diện màu tím trẻ xinh, hãy tìm đến những lựa chọn mát mẻ, đậm chất hè như vải thô, vải linen. Trong trường hợp diện đồ tím với chất liệu mềm như voan, nên mix cùng một item khác cứng cáp hơn để tạo nên sự đối lập hợp lý, tránh khiến cả cây đều "bánh bèo" sến sẩm.

3. Phối màu sắc phù hợp

Màu tím đang hot thật đấy nhưng đừng vì "đu trend" quá đà mà bạn diện cả một cây "tím lịm tìm sim" ra đường. Hãy phối sắc tím cùng những gam màu phù hợp để bộ cánh trông hiện đại, mát mắt hơn. 

Đồ tím vốn đã nổi "hết phần thiên hạ", vì vậy bạn chẳng cần mất công mix-match cầu kỳ. Trang phục sẽ đẹp nhất khi được phối tối giản, hạn chế tối đa phụ kiện hay layer để tạo cảm giác tươi trẻ, mát mắt nhất. Một chiếc áo thun cơ bản hoặc váy liền đã đủ giúp bạn có diện mạo trẻ xinh.

Nếu thích diện cả cây đồ tím, hãy mix-match áo quần tương phản như áo tông sáng, váy/quần tím đậm hơn hoặc ngược lại. Diện tím trơn kết hợp cùng tím họa tiết như caro, hoa nhí cũng là cách để bộ cánh không bị "chói" mà trông trẻ trung.

Trong trường hợp kết hợp sắc tím cùng những trang phục khác, các tông trung tính như trắng - đen sẽ không bao giờ "phản chủ". Đồ jeans cũng là lựa chọn không tồi để đảm bảo có diện mạo trendy lập tức. 

Nếu táo bạo hơn, bạn có thể thử kết hợp tím cùng những tông màu "ăn rơ" trên bảng màu như tím hay xanh lá. Đây cũng là lối mix sáng tạo được nhiều fashionista yêu thích năm nay.

4. Bắt đầu với phụ kiện

Nếu thử đủ cách mà vẫn không tự tin ra đường với một bộ cánh tím lịm, hãy bắt đầu chinh phục gam màu "khó nhằn" này bằng cách nhấn nhá phụ kiện tím cho set đồ. 

Một chiếc túi xách màu tím lilac, một đôi giày tông tím lavender hay đơn giản là một chiếc scrunchies tím sim đều giúp vẻ ngoài của bạn nổi bật hơn hẳn. So với các gam màu khác, tông tím có thể giúp bộ quần áo trung tính của bạn trông tươi sáng và "ăn hình" rõ rệt.

Mua ở đâu?

Không khó để kiếm một món đồ tím thật xinh vì đây là kiểu trang phục phủ sóng hè này. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo một số cửa hàng ngập tràn đồ tông tím sau.

Trang Shaelyn