Thứ tư, 4/3/2020, 00:00 (GMT+7)

4 cách lên đồ màu mè 'đã mắt' ngày hè của con gái Thái

Các cô gái xứ chùa vàng thích phối đồ ngập tràn màu sắc, trông 'lòe loẹt' nhưng vẫn hài hòa, đặc biệt hợp với những ngày hè.

1. Color block

Phối nhiều màu sắc trên cùng một bộ trang phục là điều không hề dễ dàng, đặc biệt là khi các món đồ đều có tông màu chóe. Tuy nhiên xu hướng này vẫn được hội sành của Thái Lan chinh phục, tạo nên những bộ cánh rực rỡ, nhìn là thấy không khí tươi vui của mùa hè.

Để phối color block trông không quá lòe loẹt, quy tắc là các màu sắc nên có sự ăn rơ với nhau trong bảng màu sắc (hoặc là màu liền kề, hoặc là màu tương phản), ví dụ tím đi với cam, vàng đi với xanh dương, đỏ đi với xanh lá...

Tuy nhiên nếu đủ khả năng sáng tạo, bạn vẫn có thể phối màu sắc ngẫu hứng để tạo nên những set đồ color block bắt mắt. Quy tắc áp dụng trong trường hợp này là một bộ cánh không nên có quá hai màu làm điểm nhấn.

Diện một bộ cánh sắc neon kết hợp cùng các phụ kiện tông neon đối lập cũng là gợi ý hay ho từ các cô gái Thái.

2. Váy hoa 

Váy hoa là kiểu đồ không bao giờ lỗi mốt mỗi khi hè đến. Đây cũng là trang phục "must-buy" trong tủ đồ của những cô gái Thái Lan vốn chuộng phong cách sặc sỡ, hiện đại.

Đừng ngại thử nghiệm những chiếc váy kết hợp nhiều loại hoa khác nhau, có nhiều sắc màu (không quá 3-4 màu). Trên nền các phom dáng cổ điển, kiểu họa tiết này sẽ giúp các cô gái trông thanh lịch nhưng không bị nhạt nhòa.

Váy maxi hoa được ưa chuộng trong nhiều hoàn cảnh. Một chiếc đầm sặc sỡ rất thích hợp để đi biển, tuy nhiên cũng có thể biến thành đồ dự tiệc nếu kết hợp cùng giày, túi phù hợp.

Đầm hoa rất dễ bị "sến", vì thế nên hạn chế các loại trang sức đi kèm. Kiểu tóc khi diện item này cũng nên thật đơn giản.

3. Họa tiết cả cây

"Chơi" họa tiết trên cùng một trang phục chưa bao giờ là "ca khó" với các cô gái Thái Lan. Ngắm những nàng mặc đẹp trên Instagram, bạn sẽ có ối cách phối đồ hay ho để có những bức hình street style tràn đầy sức sống mùa hè.

Cách đơn giản nhất để có một bộ cánh họa tiết "vừa mắt" là áo và váy cùng chung họa tiết. Điều này giúp tổng thể trông không bị rối mắt.

Cũng giống như diện đầm hoa, mặc họa tiết nguyên cây cần tối giản trong những phần còn lại của trang phục như giày, túi xách, mũ...

Một bộ jumpsuit họa tiết cũng hiệu quả trong trường hợp này.

Mix một kiểu họa tiết nhưng khác màu sắc ví dụ một cây hoa, một cây chấm bi, caro... khác màu cũng là cách thú vị để đảm bảo trang phục nổi bật nhưng không quá rối mắt.

Nếu muốn mạnh dạn thử nghiệm nhiều họa tiết khác nhau trên một bộ đồ, hãy ghi nhớ những quy tắc như: hòa hợp về màu sắc, trên đậm dưới nhạt và ngược lại, trên nhỏ dưới to và ngược lại...

4. Họa tiết hoạt hình

Họa tiết các nhân vật hoạt hình không chỉ dành cho thiếu nhi. Nó dần trở thành kiểu đồ được yêu thích nhất của các cô gái trẻ trong mùa hè, mang đến vẻ trẻ trung, năng động.

Để trang phục áo thun hoạt hình và quần jeans không nhàm chán, các cô gái Thái thường chọn màu sắc thật nổi bật để mix.

Các họa tiết kinh điển như Mickey, Hello Kitty, Bambo... qua nhiều năm vẫn chứng minh sức hút.

Họa tiết pop art, tranh vẽ nghệ thuật màu mè... sẽ giúp bạn có bộ cánh trông hiện đại, high fashion.

Trang Shaelyn