Thứ năm, 12/9/2019, 12:47 (GMT+7)

Vũ Duy Khánh: 'Tôi và vợ cũ vẫn chung giường sau ly hôn'

Anh và Tiên Moon vẫn ngủ cùng nhau để con trai có cảm giác được cả bố lẫn mẹ quan tâm.

Chiều 11/9, Vũ Duy Khánh tổ chức buổi họp báo giới thiệu liveshow Khánh 30 tại Hà Nội. Với nam ca sĩ, Khánh 30 là liveshow kỷ niệm 10 năm ca hát, ghi dấu cột mốc tuổi 30 và cũng là lời cảm ơn của anh tới khán giả.

Vũ Duy Khánh.

Rao bán nhà làm liveshow

Duy Khánh chia sẻ: "Tôi đã sống được nửa đời người. Tôi không thể tiếp tục hành trình như thời còn trẻ. Con trai tôi đã đi học. Tôi phải dành nhiều thời gian dạy con học và chăm lo cuộc sống của con.

Khánh 30 hơn hết là cột mốc mà tôi nhìn lại chặng đường đã qua. Nó là chặng đường của một cậu thanh niên ngổ ngáo trở thành một người đàn ông trưởng thành. 10 năm đi hát, có được ngày hôm nay, tôi đã lăn lộn, chinh chiến qua nhiều sân khấu, từ hội chợ với giá cát-xê chỉ 200 - 300 nghìn đồng rồi 'nâng cấp' lên 2-3 triệu đồng. Thù lao đi diễn của tôi bây giờ không quá cao nhưng cũng không thấp, đủ lực để làm một liveshow, trả nợ cho khán giả ủng hộ mình suốt nhiều năm qua".

Anh kể, thông thường, các ca sĩ làm liveshow, ngoài âm nhạc còn phải chuẩn bị cả về kinh tế, sự hậu thuẫn. Trong khi đó, hai năm qua anh phải trải qua những khó khăn trong cuộc sống. Mọi hỉ nộ ái ố ập đến với anh quá nhanh khi bố mất chưa lâu thì vợ chồng anh ly dị, mẹ gặp khó khăn tài chính. Liveshow Khánh 30 mang ý nghĩa lớn với anh và bố. "Đây là năm cuối cùng tôi chịu tang bố. Nó như lời hứa của tôi với ông", anh nói.

Khánh xác định, thực hiện liveshow lần này, anh sẽ lỗ không dưới một tỷ đồng bởi nếu có bán hết vé với mức giá cao nhất cũng không đủ chi phí sản xuất. Anh cũng rao bán nhà ở Long Biên để có tiền đầu tư cho show diễn. Show này, anh không nhận bất kỳ sự tài trợ nào. Anh bỏ tiền túi hoàn toàn.

'Người trong giới gọi tôi là 'hoàng tử hội chợ'

Lần đầu tiên, Vũ Duy Khánh mạnh dạn hé lộ những góc khuất của cuộc sống. Anh sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Bố Vũ Duy Khánh là nghệ sĩ của Nhà hát Cải lương Hà Nội. Trong những đêm theo bố diễn ở rạp Chuông Vàng hay sân khấu Nhà hát Lớn, anh đã được nuôi dưỡng đam mê nghệ thuật. Sợ con vất vả, bố Vũ Duy Khánh không cho anh theo nghiệp cải lương vì thu nhập ít ỏi. Năm anh 12 tuổi, bố mắc bạo bệnh khiến mọi dự định không thể thành công. Từ đây, cuộc đời của anh bước sang trang mới.

Năm 12 tuổi, bố bảo sẽ không lo được gì cho Khánh nên anh làm nhiều công việc như phụ xe, sửa điện thoại thuê... để tự lo cho mình. Đến những năm cấp ba, khi cuộc sống quá khắc nghiệt, Vũ Duy Khánh quyết định đi hát. Anh nhận hát lót phòng trà, quán bar, nhà hàng. Năm 19 tuổi, anh đi hát với mức lương 120 nghìn đồng mỗi tối. Một tuần đi hát ba buổi. Sau này, anh được giới thiệu đi học hát chuyên nghiệp và thi đỗ vào khoa Thanh nhạc, Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội.

"Thời điểm tôi đỗ đạt, bệnh tình bố trở nặng. Bác sĩ bắt bố phải cưa chân vì bệnh tiểu đường biến chứng. Chân bố lở loét. Nhưng bố quan niệm, là nghệ sĩ, có chết cũng không muốn mất đi phần nào trên cơ thể. Việc không chịu phẫu thuật khiến bệnh tình của bố ngày càng trầm trọng", anh nhớ lại.

Để có thêm thu nhập, Vũ Duy Khánh đi hát hội chợ. Người trong giới gọi anh là "hoàng tử hội chợ" vì không thiếu mặt trong bất kỳ show nào ở các hội chợ vùng ven hay tỉnh lẻ. Cát-xê của anh lúc này là 180 nghìn đồng mỗi tối. Sau này, nhờ ngoại hình bắt mắt, cát-xê của anh tăng lên 400 nghìn đồng. Tuy nhiên, vì gánh nặng cơm áo gạo tiền, đến giờ, Duy Khánh vẫn chưa tốt nghiệp Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội.

Vũ Duy Khánh cùng vợ cũ và con trai.

Vũ Duy Khánh thừa nhận mình ngang bướng, nóng nảy, thậm chí không kiểm soát được hành vi. Chính sự ngang tàng của Duy Khánh là điểm mạnh, thu hút các cô gái đẹp, trong đó có DJ Tiên Moon. Nhưng cuộc hôn nhân của anh và Tiên chấm dứt sau hai năm. Về vợ cũ, nam ca sĩ nói anh và Tiên chia tay trong vui vẻ, văn minh. Cả hai đều dành cho con những điều tốt đẹp nhất. Họ tôn trọng và không bao giờ nói xấu nhau.

Anh quan niệm, bản thân phải giúp vợ cũ có tinh thần tốt thì con của anh mới có cuộc sống lành mạnh. Anh chạy show nhiều, nay ở Đức, mai ở Nga, rồi chạy show tỉnh nên không có thời gian ngủ. Anh "cày" show bằng mọi giá để có tiền lo cho con.

Duy Khánh kể, vợ cũ của anh sẽ đến liveshow Khánh 30 cùng con trai với tư cách khán giả. "Sau khi ly hôn, tôi và cô ấy vẫn gặp nhau và 'chung giường' vì con trai. Việc ngủ này liên quan đến con cái. Chúng tôi thường tạo điều kiện qua nhà nhau ăn cơm một tuần một lần để con trai có cảm giác được cả bố lẫn mẹ quan tâm. Chúng tôi gặp nhau vì con chứ không có sự chung đụng thân thiết. Hai người xác định đã chia tay nhau rồi. Chúng tôi còn gặp được nhau vì cả hai đã hết tình cảm với nhau. Nếu còn tình cảm, chắc chắn sẽ có việc hờn ghen, giận dỗi. Chúng tôi giờ là tri kỷ", anh nói.

Hiện tại, Vũ Duy Khánh và vợ cũ đều chưa có người mới. Nhưng anh khẳng định, chuyện tái hợp không bao giờ xảy ra. Anh đặt mục tiêu khi con đủ 16 tuổi mới tính đến hạnh phúc riêng. "Tôi cũng hết cảm xúc với chuyện yêu. Tôi thấy sống như hiện tại là ổn rồi", anh tâm sự.

Thiên Anh

Ảnh: Hòa Nguyễn