Thứ bảy, 18/1/2020, 00:00 (GMT+7)

Trọng Hiếu: 'Cả nam và nữ gửi hình nhạy cảm cho tôi'

Trọng Hiếu thấy vinh dự vì được người thuộc cả hai giới tính quan tâm.

Trọng Hiếu.

- Trọng Hiếu nghĩ mình đang đứng ở đâu trong showbiz?

- Tôi không còn trẻ, mới nhưng cũng không phải gương mặt già, cũ. Tôi nghĩ mình đang trong giai đoạn mà khán giả còn trông chờ ra những sản phẩm mới đột phá, chất lượng tốt. Vị trí của tôi ở đâu, hãy để giới chuyên môn, khán giả đánh giá.

- Đâu là giai đoạn khó khăn nhất đối với anh trong bốn năm làm nghề?

- Một năm sau cuộc thi Vietnam Idol, tôi hoạt động tự do. Tôi loay hoay, gặp khá nhiều khó khăn. Tôi bắt đầu sự nghiệp từ hai bàn tay trắng. Tôi không có nhiều mối quan hệ. Thời gian ở Việt Nam ngắn ngủi cũng không đủ giúp tôi biết được khán giả quê nhà đang kỳ vọng ở tôi điều gì.

Thời gian mong chờ một sự thay đổi, tôi cảm thấy mình bị tự kỷ. Tôi luôn hoài nghi về con đường mình đang đi. Tôi không có show, không có gì trong tay. Mọi người ở Đức không biết tôi đang làm gì tại Việt Nam. Tôi cảm thấy khán giả quê nhà có quan tâm đến mình nhưng tôi không được sống đúng, thoải mái với con người thật của mình. Tôi quẩn quanh trong một mớ hỗn độn suy nghĩ. Nhiều người khuyên tôi về Đức, trở lại cuộc sống bình thường.

Tuy nhiên, lúc yếu lòng nhất, tôi nghĩ về các fan của mình. Họ đã tiếp cho tôi rất nhiều năng lượng. Họ giúp tôi sáng tạo trong âm nhạc và hiểu được giá trị của mình khi tồn tại. Sau đó, tôi lao vào, đi tìm sự khác biệt để khán giả nhớ đến và không so sánh mình với bất kỳ ai. Tôi cố gắng mang phiên bản đẹp nhất của mình đến với khán giả.

Để vượt qua được giai đoạn khủng hoảng, tôi phải cảm ơn gia đình. Bố tôi ở bên cạnh chăm sóc, ủng hộ về tinh thần. Mẹ ủng hộ về tài chính. Chị gái đưa ra cho tôi nhiều lời khuyên. 

- Nhiều người nói anh vì theo đuổi Funk - thể loại âm nhạc không mấy thịnh hành tại Việt Nam, lại hát không rõ lời nên mới không nổi tiếng. Quan điểm của anh?

- Theo nhạc Funk vừa là rào cản nhưng cũng là lợi thế của tôi. Theo đuổi một dòng nhạc kén tai, tôi không có nhiều đối thủ và chẳng sợ bị khán giả so sánh với bất kỳ ai. Tôi thấy dòng nhạc này phù hợp với mình. Bằng chứng là trong năm qua tôi nhận được khá nhiều show. Mọi người trân trọng những gì tôi làm. Họ khuyên tôi không nên bỏ nhạc Funk. Việc của tôi trong thời gian tới là pha chế nhạc Funk thế nào, để nhiều khán giả yêu mến mình hơn.

Một số khán giả thích nghe ballad, sẽ muốn ca sĩ hát rõ lời. Nhưng nhạc của tôi đa phần có tiết tấu sôi động. Việc hát rõ lời hay không không quá quan trọng. Với tôi, việc truyền được cảm hứng thông qua âm nhạc mới là yếu tố tiên quyết. Tôi muốn mọi người vui vẻ, lạc quan và phải nhảy lên khi nghe nhạc của mình. Ở thời điểm này, tôi nghĩ mỗi sự khác biệt đều có thể chấp nhận được.

Mọi người cứ bảo tôi lận đận nhưng tôi không thấy như thế. Tôi biết những gì thuộc về con đường mình phải đi để phát triển. Tôi cũng biết được qua từng sản phẩm, mình tiến bộ thế nào và đến bây giờ, mọi người đang cần gì ở mình. Sản phẩm Ăn đi cho sướng, vừa ra mắt mới đây, tôi đã áp dụng những gì đã hiểu biết trong bốn năm qua.

- Sự nổi tiếng có mang đến cho anh những áp lực?

- Đôi lúc tôi thấy chán, muốn bỏ những gì đang làm. Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ buồn chán đến mức muốn tự tử. Trong showbiz, có nhiều người trầm cảm, stress đến mức có những hành vi lệch lạc. Tôi nghĩ nguyên nhân chính là họ không có bạn bè thân thiết để chia sẻ. Còn tôi có rất nhiều người thân bên cạnh. Tôi sẽ không quá tự kỷ.

Thời gian trước tôi chạy show nhiều nên hiện tại, tôi muốn chăm chút cho cơ thể, sức khỏe của mình. Tôi quá tập trung cho công việc nên quên mất những thứ xung quanh như bạn bè, gia đình, sức khỏe. Thời gian tới, tôi sẽ cố gắng cân bằng mọi thứ.

- Tình trạng quan hệ hiện tại của anh?

- Tôi chưa có bạn gái. Tôi có tìm hiểu một vài người nhưng không hợp. Cái hay của tôi là có nhiều cô gái tự tìm đến. Đàn ông cũng không ngoại lệ. Nhiều người nghĩ đây là sự lệch lạc nhưng tôi thấy vinh dự. Có người nói do tôi dễ thương, thân thiện gần gũi. Bởi, khi nói chuyện với người đối diện, tôi ít khi giữ khoảng cảnh. Tay chân tôi hay sờ soạng nên có lẽ nhiều người hiểu lầm tình cảm của tôi dành cho họ.

Có những lần, cả trai và gái đều gửi hình nhạy cảm cho tôi. Đáp lại, tôi nói họ không nên làm điều này vì như vậy là không tôn trọng. Tôi thấy buồn cười vì mọi người có sự tưởng tượng khá phong phú về con người tôi. Việc bị gửi hình nhạy cảm, với phụ nữ thì có vẻ tôi không khó chịu bằng.

Nhận được nhiều lời rủ rê nhưng tuyệt nhiên, tôi chưa bị đại gia nào gạ gẫm. Có lẽ, năng lượng tôi toát ra cho người khác thấy kiểu 'tôi không cần tiền của anh/chị'.

- Anh đã muốn kết hôn?

- Nghĩ đến chuyện kết hôn tôi hơi sợ. Nhiều bạn bè tôi quen chỉ chung sống được một thời gian ngắn rồi bỏ nhau. Tôi có tư tưởng có thể sống chung nhưng không cần cưới. Cả hai vẫn đẻ con, yêu, sống chung. Kết hôn chỉ là thủ tục. Một phần tôi chưa muốn kết hôn cũng là vì bản thân khá ham chơi. Năm 24 tuổi, tôi nghĩ mình đã trưởng thành. Nhưng năm 26, 27 tuổi, tôi ham chơi trở lại.

Chuyện kết hôn, bố mẹ tôi cũng chẳng giục. Họ hiểu tôi đang muốn đầu tư cho sự nghiệp. 

Thiên Anh