Thứ sáu, 10/7/2020, 19:44 (GMT+7)

Thu Thủy: 'Ông xã thích tôi sinh con gái'

Thu Thủy đang mang thai ở tháng thứ 6 và hạnh phúc vì được chồng và gia đình hai bên chăm sóc từng chút, chờ ngày đón chào thành viên mới.

Thu Thủy mang bầu lần hai.

- Sức khỏe của chị và em bé thế nào ở tháng thứ sáu của thai kỳ?

Em bé trong bụng đang phát triển rất tốt. Tôi và ông xã vẫn thường xuyên thăm khám, siêu âm để theo dõi tình hình. Tôi đã tạm gác lịch diễn để ở nhà, nghỉ ngơi và chờ ngày sinh em bé. Tôi cũng áp dụng các bài tập yoga mỗi ngày để giữ sức khỏe.

- Vợ chồng chị đón nhận tin vui này trong tâm trạng như thế nào?

- Sau khi kết hôn, hai vợ chồng tôi thống nhất để mọi thứ diễn ra tự nhiên, không có sự tác động của bất kỳ phương pháp, yếu tố bên ngoài nào đến chu trình mang thai. Gia đình hai bên, đặc biệt là bên nội mong sớm có tin vui nên tháng nào cũng nhắn tin hỏi thăm hai vợ chồng. Tôi nhớ như in ngày báo tin mang thai cho chồng. Sáng sớm hôm ấy, anh Kin còn chưa tỉnh giấc. Khi biết vợ có tin vui, anh rất hạnh phúc và ôm tôi vào lòng. Anh lấy điện thoại, gọi điện báo tin vui cho mọi người trong gia đình. Ngày nào ông bà nội cũng gọi điện từ Đà Lạt để hỏi thăm sức khỏe hai mẹ con và dặn dò ông xã phải chăm sóc tôi kỹ lưỡng.

Bé Henry từ khi biết mẹ mang thai luôn tíu tít mỗi ngày. Thấy bố xoa bóp chân cho mẹ, Henry cũng chạy lại bóp tay. Henry thường xuyên trò chuyện cùng em bé và nôn nóng chờ ngày được đón em.

- Ông xã hỗ trợ thế nào trong thời gian chị bầu bí?

- Những tháng đầu thai kỳ, không chỉ tôi nghén mà anh Kin cũng nghén theo. Tôi thèm ăn món gì, anh tất tưởi chạy ra siêu thị, mua đồ về nấu. Có những hôm anh thức khuya dậy sớm, xoa bóp cho tôi khi thấy vợ mệt mỏi. Lần đầu làm bố nhưng anh rất chịu khó đọc sách, thông tin trên internet để có sự chuẩn bị tốt nhất. Khi bầu lớn, tôi quyết định nghỉ ở nhà để dưỡng thai. Ông xã là người giúp tôi quản lý việc kinh doanh mỹ phẩm, dịch vụ làm đẹp.

- Vợ chồng chị thích sinh con trai hay con gái?

- Chồng tôi thích con gái. Còn tôi thấy trai hay gái đều được, đó là duyên trời cho.

Kin Nguyễn ở bên chăm sóc Thu Thủy trong 6 tháng thai kỳ.

- Cuộc sống hôn nhân của chị có gì khác trước?

- Trước đây, khi làm mẹ đơn thân, tôi phải một mình quán xuyến mọi thứ. Nhưng hiện tại, anh Kin luôn bên cạnh, hỗ trợ, giúp đỡ, quan tâm tôi. Sự chu đáo, ân cần là điều dễ nhận thấy nhất từ anh.

Tuy nhiên, trong cuộc sống vợ chồng, đôi khi không thể tránh khỏi những mâu thuẫn. Những lúc hai vợ chồng bất đồng quan điểm sống, anh Kin thường im lặng. Đợi thời điểm thích hợp, anh cùng tôi ngồi lại trò chuyện, gỡ rối và giải quyết mọi khúc mắc. Cả hai đang từng ngày, từng giờ cố gắng vun đắp, xây dựng gia đình. Tôi hạnh phúc về những gì mình đang có và hài lòng với cuộc sống hôn nhân hiện tại.

- Mối quan hệ giữa Kin Nguyễn và con trai chị?

- Hai bố con lúc nào cũng yêu thương nhau. Con nít rất đơn giản. Bé sẽ yêu quý những ai mang lại niềm vui, sự hạnh phúc cho mình. Sau một vài chuyện, tôi thấy anh Kin yêu và dành cho con trai sự quan tâm nhiều hơn trước. Ngày nào, hai bố con cũng mang đến cho tôi nhiều tiếng cười.

Kin Nguyễn đặc biệt cưng Henry. Nhiều lúc Henry còn đòi ba hơn mẹ. Mỗi khi đi ra ngoài hay đi siêu thị mua đồ, ngoài danh sách những thứ cần mua sẵn, anh Kin luôn mua thêm trái cây, nước ép cho tôi và Henry. Anh thường xuyên mua cho bé những món đồ chơi yêu thích. Mọi thời gian rảnh anh đều dành hết cho hai mẹ con tôi. Bố mẹ nào cũng mong con mình ngoan ngoãn, thông minh. Do đó, cái nào con hành xử chưa đúng, vợ chồng chúng tôi sẽ nghiêm khắc chỉ bảo.

Thu Thủy hài lòng với tổ ấm nhỏ.

- Lấy chồng trẻ, chị áp lực thế nào về việc phải giữ chồng?

- Giai đoạn đầu, tôi sợ già vì lớn hơn chồng 10 tuổi. Tôi cũng ghen vì con gái ở ngoài bây giờ đẹp lắm. Những lúc như vậy, ông xã hay nói với tôi: "Em nhìn vào gương xem ai già hơn. Nhìn nếp nhăn của anh đi, nhiều hơn em. Em già gì nổi. Tâm hồn em trẻ vậy, không bao giờ em già được".

Anh không chỉ thương tôi vì vẻ bề ngoài, mà còn thương tính tôi nữa. Anh từng nói rất ghét những người đàn ông lăng nhăng, phụ nữ lẳng lơ. Không biết sau này cuộc sống hôn nhân sẽ diễn tiến thế nào, nhưng hiện tại, chuyện "trai gái" không phù hợp với anh. Tôi với anh hiện tại chẳng giấu gì nhau. Chúng tôi luôn bên cạnh, giúp đỡ nhau trong công việc. Người ta nói "đồng vợ đồng chồng, tát biển Đông cũng cạn", tôi thích câu nói này.

Sau tất cả, tôi nhận ra tuổi tác không nói lên điều gì trong một mối quan hệ. Tôi và anh chỉ có sự khác biệt về số tuổi. Còn lại cả hai tương đồng trong suy nghĩ, lối giao tiếp, ứng xử. Gặp những người bán vé số, anh Kin luôn nói "dạ", "vâng" và giúp đỡ họ. Tôi cũng thế, thấy fan ruột hay người quen gặp khó khăn, tôi đều rút tiền túi cho họ, dù tôi không giàu có gì. Cách cư xử văn minh khiến chúng tôi hòa hợp. Với tôi, điều quan trọng nhất là người đàn ông bên cạnh mình có đủ trưởng thành và yêu thương mình hay không. Hai vợ chồng tôi sống luôn nghĩ cho nhau. Mọi thứ xung quanh chưa bao giờ làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình chúng tôi.

Nhiều người hỏi tôi, điều gì ở Kin Nguyễn khiến tôi muốn hy sinh và dành cả thanh xuân cho anh ấy. Đó chính là sự yêu thương, bao bọc mà anh dành cho hai mẹ con. Anh luôn mang lại cho tôi và con trai cảm giác được che chở. Những lúc tôi buồn chán, gặp nhiều khó khăn, anh an ủi, cho tôi nhiều lời khuyên. Tôi và anh Kin, không ai hy sinh cho ai cả. Chúng tôi chỉ đang cùng nhau xây đắp hạnh phúc.

- Tin đồn ngớ ngẩn nhất chị từng nghe về hôn nhân?

- Đó là những tin đồn về giới tính của ông xã. Tuy nhiên, tôi chỉ xem đây như một mẩu chuyện vui và không quá bận tâm.

- Chị mong muốn điều gì ở hiện tại?

- Tôi vẫn còn đam mê ca hát. Tôi mong những sản phẩm âm nhạc làm ra sẽ luôn được khán giả yêu mến, quan tâm. Sau khi sinh em bé, tôi mong mình có sức khỏe tốt để sớm trở lại với công việc.

Thiên Anh