Thứ năm, 24/10/2019, 00:02 (GMT+7)

Quang Tuấn: 'Nhiều người ghét tôi ra mặt vì đóng vai... quá ác'

Quang Tuấn kể, sau khi đóng vai kẻ giết người trong 'Thất sơn tâm linh', nhiều người tỏ thái độ, nói sau lưng anh... khi gặp mặt ở đời thực. 

Quang Tuấn gây ấn tượng khi thủ vai thầy lang Huỳnh - kẻ giết người không ghê tay trong phim điện ảnh Thất sơn tâm linh ra rạp những ngày qua. Diễn xuất của nam diễn viên sinh năm 1985 nhận được nhiều khen ngợi. "Tôi thấy vui vì nhận được nhiều tình cảm của khán giả như vậy. Sau bao nhiêu tháng ngày lăn lộn trên phim trường và nỗ lực của ekip, cuối cùng phim cũng đến được với khán giả", anh tâm sự khi tác phẩm đang thu về 50 tỷ đồng sau gần 15 ngày công chiếu.

Quang Tuấn gặp áp lực khi vào vai kẻ giết người trong phim.

Ăn ngủ suốt 6 tháng trời cho vai diễn

Nội dung phim xây dựng từ câu chuyện có thật, từng gây chấn động khắp các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Để vào vai kẻ giết người là một áp lực không nhỏ với Quang Tuấn. Anh đã phải học rất nhiều thứ từ ảo thuật, thủ ngữ của người khiếm thính, học xăm hình bằng gai bưởi, huấn luyện quạ... Quang Tuấn còn phải giảm cân từ 76kg xuống còn 68kg. Mọi thứ đều phải nhồi nhét trong hai tháng khiến nam diễn viên 8x phải vật lộn không ít.

Diễn xuất bằng ánh mắt là điều Quang Tuấn gặp trở ngại nhất. Anh kể: "Ngày đầu ra phim trường, tôi không nhập tâm vào vai diễn đến mức đạo diễn phải quát lên. Tâm lý của Huỳnh rất nặng nên có nhiều đêm tôi cứ phải trằn trọc, suy nghĩ về nó. Những cảnh quay như cảnh siết cổ, đào hầm..., tôi phải chạy bộ tại chỗ để cơ thể nóng lên, thở hồng hộc để vào vai diễn cho đúng nhất... Về sau khi bấm máy, chỉ cần tôi gọi "Sỏi" (nhân vật của Hoàng Yến Chibi thủ vai) thì việc nhập vai đều diễn ra một cách dễ dàng", Quang Tuấn nói.

Quang Tuấn kể về quá trình đóng phim 'Thất sơn tâm linh'
 
 
Quang Tuấn chia sẻ về quá trình đóng phim 'Thất sơn tâm linh'.

Trên phim trường diễn viên không được make up vì đạo diễn muốn giữ được vẻ chân thật nhất của người dân quê. Đi quay dưới nắng gắt nên da dẻ của các diễn viên đều thô ráp, cháy nắng, đau rát rất khó chịu. Thế nhưng tinh thần làm việc của mọi người khiến anh quên đi mệt nhọc đó. 

"Tôi đã ăn ngủ với vai diễn suốt 6 tháng trời. Sau khi phim đóng máy, lúc về nhà, vợ bảo 'Anh đừng nhìn em bằng ánh mắt đó nữa, ghê quá'. Tôi thì vẫn cảm thấy bình thường nhưng không hiểu sao nhiều người nói bị ánh mắt sắc lẹm như trong phim của tôi... dọa. Thậm chí 3 tháng sau đó, khi êkip phải quay thêm một số phân cảnh nữa, tôi vẫn vào vai ngon lành khiến nhiều người tin rằng Quang Tuấn vẫn chưa thoát được Huỳnh. Tôi nghĩ chắc mình đã ăn ngủ với nó quá nhiều nên mới thế", Quang Tuấn tâm sự.

"Thầy Huỳnh" cho biết bản ra rạp đã bị cắt bỏ nhiều phân đoạn mà anh và đoàn phim tâm huyết. Theo nam diễn viên, có nhiều cảnh khi đóng xong đạo diễn đã phải hú hét vì sung sướng hay nổi hết cả da gà. Ngay cả diễn viên Lê Huỳnh khi đóng chung cũng phải thốt lên "mày diễn thật đến mức tao tưởng mày giết tao thật". 

Khi xem lại thành phẩm suốt nhiều tháng vật lộn ở Châu Đốc, An Giang, Quang Tuấn lẫn Hoàng Yến Chibi đã bật khóc. "Một phần vì thương ekip, một phần có chút tiếc nuối vì có nhiều cảnh quay  hay buộc phải cắt bỏ. Tôi có buồn nhưng mình phải chấp nhận thôi. Mình ở đâu thì cần nhập gia tùy tục, cũng phải hiểu cho những người kiểm duyệt vì họ cũng có cái lý riêng", anh nói.

Khác hoàn toàn với thầy Huỳnh tàn ác trên phim, đời thực Quang Tuấn được nhiều đồng nghiệp khen hiền lành. Vì quá nhập vai ác nên anh gặp đôi chút rắc rối. Nam diễn viên tiết lộ bị một số khán giả ghét "ra mặt" khi gặp ở đời thường, hay bị chỉ trỏ sau lưng. Đối mặt với chuyện này, Quang Tuấn vui vẻ nói: "Vai diễn đã hoàn thành và nó khiến tôi hài lòng. Còn việc yêu ghét nằm ở sự phán xét của khán giả. Họ có quyền đó nên tôi không phải quá đau đầu suy nghĩ về chuyện đó", Quang Tuấn nói.

‘Cảm ơn vợ vì đã hy sinh cho tôi rất nhiều’

Trong hành trình chạm đến thành công của Quang Tuấn ở hiện tại luôn có bóng dáng người vợ phía sau - ca sĩ Linh Phi. Anh thú thực, trước đây rất ít khi nhận lời trả lời phỏng vấn với truyền thông vì không biết phải nói gì. Để khai thác về đời tư của anh lại càng khó hơn. Ở thời điểm này, Quang Tuấn cởi mở hơn, nhất là khi đón tin vui sắp sửa có con đầu lòng.

Quang Tuấn và vợ tôn trọng nhau tuyệt đối trong công việc và cuộc sống riêng. Anh biết ơn vợ rất nhiều vì đã hy sinh nhiều thứ khi lui về sau để chăm sóc gia đình và hỗ trợ anh làm nghề.

Gần đây, khi Quang Tuấn được chú ý cũng là lúc nhận nhiều sự quan tâm "đặc biệt" của các khán giả nữ. Khi hỏi Linh Phi có ghen tuông về điều này không, Quang Tuấn thành thật nói: "Không những không ghen, cô ấy còn chỉ tôi cách trả lời báo giới, bình luận của khán giả sao cho lịch thiệp nhất. Tôi cũng rất tôn trọng tuyệt đối sự riêng tư của vợ. Nhờ vậy cuộc sống hôn nhân của hai vợ chồng ít xảy ra mâu thuẫn".

Ngay cả khi phim có cảnh nóng hay hôn bạn diễn trên sân khấu kịch, Linh Phi vẫn không suy nghĩ nhiều bởi cô hiểu tính chất của nghề diễn viên. Quang Tuấn tâm sự: "Một người vì mình mà từ bỏ hào quang, danh vọng như thế thì chỉ có vợ mới làm được thôi. Phải nói rằng, có Phi mới có Tuấn và thầy lang Huỳnh trong Thất sơn tâm linh".

Quang Tuấn của hiện tại là người đàn ông đúng nghĩa của gia đình. Anh tự tin về khả năng kiếm tiền để lo cho cuộc sống của vợ, đặc biệt là đứa con đầu lòng sắp chào đời. Cả hai vợ chồng đã sắm sửa đồ đạc, trang bị kiến thức cần thiết để chuẩn bị làm bố, làm mẹ.

Quang Tuấn vẫn chọn cách làm nghề từ tốn, không đặt tham vọng quá nhiều. "Tuấn tin vào tổ nghiệp nhiều hơn. Tôi quan điểm, làm nghề và sống được với nghề phải làm sao để các đạo diễn tin tưởng và đồng nghiệp tôn trọng, nhìn nhận đúng thực lực của mình. Tôi không muốn dùng danh hiệu để đánh bóng tên tuổi. Tôi sống được với nghề, diễn được nhiều loại vai, được người trong nghề tôn trọng... như vậy là vui rồi", anh nói.

Quang Tuấn sinh năm 1985, là gương mặt quen thuộc của làng phim truyền hình. Anh từng đoạt giải "Nam chính xuất sắc" hạng mục phim truyền hình tại Cánh Diều Vàng 2016 cho vai diễn trong "Khúc hát mặt trời". Ngoài đóng phim, anh còn diễn kịch tại sân khấu Thế giới trẻ. 

Quang Tuấn và Linh Phi hẹn hò sau khi đóng chung phim "Kén rể". Sau hai năm kết hôn (2017), họ sắp đón con đầu lòng.

Tân Cao

Ảnh, video: Huyền Vũ