Thứ bảy, 23/3/2019, 10:00 (GMT+7)

Nhật Tinh Anh: 'Làm ca sĩ nói không mong nổi tiếng là thiếu thật lòng'

Nam ca sĩ thừa nhận anh không giữ được hào quang như xưa nhưng chưa bao giờ hết yêu nghề. 

- Anh nghĩ gì khi nhiều người nói rằng Nhật Tinh Anh không còn giữ được hào quang như xưa? 

- Điều này là quy luật tự nhiên của showbiz. Có điều sau hào quang đó, người nghệ sĩ còn lại gì cho mình. Tôi may mắn khi luôn giữ được cho mình hình tượng tốt cả về ngoại hình và cách sống. Tôi vẫn được các khán giả trong và ngoài nước yêu thương. Tôi thường bị gọi đùa là "Người Chim" vì luôn có những chuyến lưu diễn khắp nơi. Tôi cũng là một trong những nghệ sĩ chăm ra sản phẩm ở showbiz khi có năm ra đến 8 single. Tôi vẫn giữ được tên tuổi tốt cho riêng mình đến ngày hôm nay.

- Anh có dự định gì để lấy lại danh tiếng trước đây? 

- Người nghệ sĩ mà nói không mong muốn nổi tiếng, chỉ hát vì đam mê là không thật lòng. Tham vọng luôn được hát hết mình trên sân khấu và cháy hết mình cùng khán giả luôn ở trong tâm khảm của tôi từng giây, từng giờ.

Nhật Tinh Anh luôn nhận bài hát mới từ demo của các nhạc sĩ gửi vào mail, luôn chụp những bức hình mới nhất để sẵn. Khi đi lưu diễn nước ngoài, nếu có bài hát mới ưng ý sẽ gửi đi hòa âm ngay. Hiện tôi đã có sẵn 3 single sắp phát hành.

Nhiều ca sĩ sau khi bước qua tuổi ngoài 30 thường bị sốc tâm lý. Thời hoàng kim họ được tung hô, chào đón, đến khi họ không còn được như xưa, chắc chắn sẽ bị sốc và có phút giây chạnh lòng. Tôi đặc biệt rất tỉnh táo nên hiểu được quy luật của nghệ thuật là thế. Tôi bây giờ rất ung dung ca hát, không vướng bận gì.

- Anh đang định hướng âm nhạc của mình như thế nào khi thị trường có quá nhiều gương mặt mới?

- Nhạc tình yêu luôn là chủ đề muôn thuở, chưa bao giờ hết hot. Vì con người chúng ta mỗi ngày vẫn luôn đối diện với bao cuộc tình hạnh phúc cũng như tan vỡ. Tôi vẫn chọn chủ đề tình yêu trong single 'Người ta hỏi anh' mới nhất để ra mắt trong năm mới 2019 này. 

Tại Việt Nam, nhạc ballad vẫn được ưa chuộng. Có đến 80% các hit trên bảng xếp hạng đều là nhạc ballad, 20% chia đều cho các thể loại nhạc khác. Vì vậy muốn có một hit riêng cho mình, ballad là ưu tiên hàng đầu của các nghệ sĩ, đó cũng là điều dễ hiểu. 

Hiện khi biểu diễn trên sân khấu tôi thích hát nhạc EDM, Vinahouse vì sự trẻ trung. 

- Thời gian trước những ca khúc hit của anh thường là song ca, tại sao bây giờ lại không còn?

- Tôi từng có hit lớn là Vầng trăng khóc cùng Khánh Ngọc nhưng cũng có những bản hit riêng như: Tình yêu mang theo, Tình anh vẫn như thế, Yêu đơn phương một người xa, Bởi vì anh yêu đơn phương... Tôi từng song ca với Nhật Kim Anh, Vy Oanh, Ái Phương và cũng tạo hiệu ứng rất tốt. Nhưng cuối cùng, bản hit riêng của mình vẫn là tốt nhất. Tôi nghĩ vẫn nên như vậy để giữ màu sắc của riêng mình. Còn chuyện song ca nếu có duyên sẽ thực hiện. 

MV 'Người ta hỏi anh' - Nhật Tinh Anh
 
 
MV 'Người ta hỏi anh'

- Người bạn đời hiện tại ủng hộ, giúp đỡ anh như thế nào trong nghệ thuật?

- Tôi và bạn gái Xuân Quỳnh quen nhau đến nay đã được 20 năm, dù đôi lúc xảy ra chuyện hợp - tan. Cô ấy giúp tôi về tinh thần là chủ yếu và có quay với tôi vài MV làm kỷ niệm. Tất cả âm nhạc của Nhật Tinh Anh do tôi quyết định, tự làm hoàn toàn.

- Anh thường giữ sự lãng mạn thế nào trong đời sống tình cảm?

- Chúng tôi hay quay lại vài quán ăn mà 10-20 năm trước từng đến, chọn góc từng ngồi và ôn lại những kỷ niệm đáng yêu. Chúng tôi đi du lịch cùng nhau. Có thể nói khi bên nhau chúng tôi quên cả thế giới. 

- Gắn bó với nhau như thế, tại sao anh không nghĩ đến việc sẽ có một đám cưới đúng nghĩa cho mình và cô ấy?

- Nhật Tinh Anh từng chia sẻ bạn gái hiện tại từng có gia đình, 2 con và hôn nhân không hạnh phúc. Vì vậy khi trở lại với tôi, cô ấy luôn muốn ở bên tôi như hai người tình nhân đi khắp thế gian. Tôi hay quan sát mọi thứ xung quanh để rút ra kinh nghiêm sống cho mình. "Li dị" có lẽ là một trong những từ khoá hot nhất ở showbiz. Tôi muốn sống theo phong cách của phương Tây để tình yêu mãi hạnh phúc như ngày đầu tiên.

- Thu nhập hiện tại của anh đến từ đâu?

- Tôi may mắn được các bầu show, khán giả trong và ngoài nước thương mến nên thu nhập cũng ổn định. Nó đủ để tôi đầu tư cho các sản phẩm âm nhạc. Ngoài ra, tôi cũng đang học hỏi việc kinh doanh bất động sản để sắp tới thử sức thêm. Nếu sau này không đi hát nữa, tôi sẽ bước vào lĩnh vực kinh doanh. 

- Nhiều ca sĩ nổi tiếng thường mê đồ hiệu, Nhật Tinh Anh thì sao?

- Tôi không ghiền đồ hiệu. Với tôi, nó chỉ là trang sức để mình bước ra ngoài thật sành điệu và tạo nên đẳng cấp. Tôi không muốn khoe khoang mình xài gì, có những món đồ nào trên mặt báo. Là nghệ sĩ, tôi chỉ muốn khán giả quan tâm tới những nỗ lực của mình trong các sản phẩm nghệ thuật.

Tân Cao Thực hiện