Chủ nhật, 28/7/2019, 08:46 (GMT+7)

Nhật Thủy: 'Tôi sống rất nhàn nhờ yêu người đàn ông từng trải'

Không chỉ san sẻ gánh nặng kinh tế với vợ, chồng Nhật Thủy - bằng sự từng trải - luôn dàn xếp ổn thỏa mọi mâu thuẫn.

- Lý do Nhật Thủy không có nhiều hoạt động nổi bật sau khi giành Quán quân Vietnam Idol?

- Có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới việc tôi không có bước đột phá trong sự nghiệp sau cuộc thi Vietnam Idol 2014. Có giọng hát, may mắn đăng quang nhưng cũng cần nhìn nhận một cách thực tế rằng, tôi không phải người xinh đẹp. Nếu có lợi thế về nhan sắc, tôi chắc chắn sẽ chơi tới bến, sẽ vay mượn, bất chấp mọi thứ để nổi tiếng và bùng nổ hơn. Tôi biết mình là ai, khả năng tới đâu.

Cũng phải khẳng định rằng, không phải sự nghiệp bế tắc nên tôi mới vội lấy chồng chỉ sau ba năm đăng quang. Tôi với ông xã đến với nhau bằng duyên. Tình yêu tới, tôi không cưỡng lại được.

Ca sĩ Nhật Thủy.

- Vì sao chị chọn lấy người đàn ông hơn mình 14 tuổi?

- Ban đầu, tôi nghĩ mình có hơi vội vàng nhưng tình yêu, đúng là không thể nói trước được điều gì. Tôi tin ai đang yêu, đã yêu sẽ hiểu được cảm giác ấy. Trước khi đến với anh, tôi từng có những mối tình trẻ. Anh là người đàn ông hơn tuổi đầu tiên tôi yêu. Với tôi, ông xã là người chững chạc, trưởng thành. Anh biết quan tâm, san sẻ với tôi những áp lực trong cuộc sống. Đặc biệt, tình cảm của anh dành cho gia đình tôi rất lớn. Sự yêu thương ấy khiến tôi vô cùng cảm động.

Thời điểm đến với tôi, ông xã đã có nhà cửa, công việc và kiếm được tiền lo cho cuộc sống của cả hai. Thay vì để tôi vất vả bươn chải một mình, anh cho tôi sự ổn định. Hơn nữa, việc lấy một người đàn ông từng trải, có nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống sẽ khiến mình nhàn rất nhiều. Bằng chứng là mọi công việc từ lớn đến bé trong gia đình, anh đều giúp đỡ tôi.

- Sự chênh lệch tuổi tác có tạo ra khoảng cách hôn nhân giữa vợ chồng chị?

- Anh trẻ hơn nhiều so với tuổi. Chúng tôi có nhiều điểm chung, sống với nhau cũng dễ dàng. Cả hai ở cùng quê. Nhà vợ cách nhà chồng có 2 km nên phong tục, lối sống có nhiều tương đồng. Thử tưởng tượng xem, lấy một người ở xa, khẩu vị khác nhau, cách sống khác nhau thì sống chung, chắc chắn sẽ có những xích mích.

Chồng tôi làm về truyền thông, thực tế va chạm showbiz còn nhiều hơn tôi. Khi lấy tôi, chính anh là người động viên tôi trở lại với nghề. Anh luôn nói với tôi rằng: Nếu một ngày nào đó, tôi không đi hát thì vẫn có gia đình phía sau. Anh vẫn sẽ đi làm để nuôi tôi. Bởi vậy, đừng lo lắng gì. Trước khi lấy anh, gia đình tôi không dư dả kinh tế nên phải đi hát để mưu sinh. Còn hiện tại, chồng tôi chia sẻ gánh nặng kinh tế gia đình. Tôi đi hát cũng vì đam mê thôi.

Trời không cho ai tất cả. Nếu có gia đình yên ấm, tôi sẽ không đòi hỏi sự nghiệp phải tỏa sáng. Tôi chỉ cần được đi hát và vẫn có người lắng nghe tôi hát, thế là được. Hạnh phúc viên mãn cũng khiến giọng hát của tôi mượt mà, cảm xúc và đằm thắm hơn.

Tôi thấy mình khá may mắn trong chuyện hôn nhân. Nếu lấy một người bằng tuổi hoặc trẻ hơn thì chắc chắn cuộc sống của tôi không như bây giờ. Đến hiện tại, tôi vẫn chưa hối hận về quyết định của mình.

Gia đình Nhật Thủy.

- Chồng chị từng trải qua đổ vỡ hôn nhân, anh ấy vun đắp hôn nhân hiện tại thế nào?

- Nhiều người nói tôi thiệt thòi khi lấy người từng có gia đình, nhưng không ai biết cái được của cô gái bước vào cuộc hôn nhân với người đàn ông từng trải. Ít người biết rằng, khi đã đổ vỡ rồi thì tất cả những gì họ cần chính là một gia đình yên ấm. Những cảm xúc thăng hoa, mất mát, vui vẻ, đau đớn, đổ vỡ... họ  từng trải qua nên họ cho người sau sự an tâm, ổn định. Họ biết cách giữ bình tĩnh khi mâu thuẫn xảy ra. Họ muốn tránh bước vào vết xe đổ từ cuộc hôn nhân trước. Chẳng hạn khi có xích mích, chồng tôi thường rời khỏi nhà để cả hai nhìn nhận lại vấn đề một cách lý trí hơn.

Có nhiều người nói với tôi, "có lần một thì chắc chắn sẽ có lần hai". Họ hỏi tôi có sợ ông xã sẽ tiếp tục buông bỏ cuộc hôn nhân này. Vì đàn ông lạnh lùng, dứt khoát hơn mình tưởng nên tôi thấy bản thân cũng cần có trách nhiệm, vun đắp và níu giữ cuộc hôn nhân này. Nhưng tôi nghĩ, nếu cho anh cưới lần nữa, chắc anh cũng... chẳng dám vì mệt mỏi lắm rồi! (Cười).

- Mối quan hệ của chị với vợ cũ và con riêng của chồng thế nào?

- Bé không ở với gia đình tôi mà ở cùng mẹ. Tôi chưa từng chủ động tiếp xúc với con riêng của chồng vì như thế có khi nhiều người lại nghĩ mình giả tạo. Cứ để mọi thứ tự nhiên thôi. Tôi cũng chẳng ngăn cản chồng đến thăm nom, chăm sóc bé. Tôi ý thức được rằng, khi đổ vỡ, con cái là những người thiệt thòi nhất.

Thú thực, tôi không quan tâm đến người cũ của chồng. Tôi cũng chẳng bận tâm quá khứ của anh thế nào. Chẳng việc gì phải tự làm mình khổ. Bản thân tôi cũng từng có những mối tình trước khi đến với anh. Hiện tại, tôi chỉ cần biết, anh lo cho tôi đầy đủ và không để con trai tôi thiệt thòi là được.

MV Cô đơn vì ai - Nhật Thủy
 
 
MV Cô đơn vì ai.

- Chị vừa cho ra mắt MV "Cô đơn vì ai" sau hai năm vắng bóng. Vì sao Nhật Thủy không lựa chọn một bài hát bùng nổ hơn?

- Mọi người thường quan niệm, ca sĩ khi trở lại, phải đánh bóng bản thân bằng một sản phẩm hoành tráng, được đầu tư rầm rộ. Tôi thì khác. Tôi chọn con đường nhẹ nhàng và phù hợp với mình.

Thực tế, có những sản phẩm đầu tư bạc tỷ nhưng không được ai nhớ đến. Còn có những MV rất đơn giản, như Hai triệu năm của Đen Vâu. MV chỉ là những thước phim quay hình Đen Vâu trên mặt nước nhưng lại vào top 1 trending của YouTube. Điều quan trọng là MV khi ra mắt, sẽ được đón nhận thế nào.

MV mới của tôi được xây dựng đơn giản về cả nội dung lẫn hình thức. Nhưng tôi mừng vì những ngày qua, tôi nhận được rất nhiều bình luận tích cực về sản phẩm mới. Hơn hết, tôi muốn định hình trong lòng khán giả, mình là một ca sĩ hát những ca khúc ballad, R&B nhẹ nhàng, tình cảm.

Sắp tới, tôi dự định sẽ tổ chức minishow rồi gặp mặt fan. Sau đó, sẽ đi hát nhiều hơn để sản phẩm mới của mình đến gần hơn với công chúng. Thú thực bây giờ cũng có rất nhiều người quên cái tên Nhật Thủy rồi. Vì vậy, tôi cũng sẽ cố gắng từng chút một để lấy lại tên tuổi của mình. 

Thiên Anh