Thứ sáu, 12/7/2019, 00:00 (GMT+7)

Người mẫu Quỳnh Hoa: 'Tôi không trao tuổi xuân cho những kẻ đã nghèo lại thiếu ý chí'

Người đẹp cho biết bạn trai cô không nhất thiết phải là đại gia, nhưng ít nhất phải có chí tiến thủ, biết vươn lên trong cuộc sống.

Siêu mẫu Quỳnh Hoa.

Cát-xê tăng 5-7 lần

- Cuộc sống của Quỳnh Hoa thay đổi thế nào sau một năm giành giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam?

- Tôi may mắn được khán giả biết đến nhiều hơn, nhận được sự ưu ái từ những người trong nghề nên có thể tạm gọi là "đắt show", cả ở thị trường trong Nam lẫn ngoài Bắc. Cát-xê của tôi tăng từ 5-7 lần so với thời điểm còn là một người mẫu vô danh. Tuy nhiên, đăng quang cuộc thi khi mới 20 tuổi, tôi khá mông lung vì không biết mình nên đi theo hướng nào.

Nếu để đặt ra vị trí chính xác của mình trong làng mẫu thì rất khó. Một năm qua, tôi rất tiếc khi để lỡ nhiều cơ hội. Hiện tại, sau một thời gian "ngủ đông", tôi đã tìm được hướng đi mới cho mình. Thời gian tới, tôi có nhiều dự định để đến gần hơn với khán giả.

Khoảnh khắc Quỳnh Hoa đăng quang Giải Vàng Siêu mẫu
 
 

Khoảnh khắc Quỳnh Hoa đăng quang Siêu mẫu Việt Nam 2018.

- Nhiều người nhận định chị không có gương mặt chuẩn mẫu nên khó tiến xa trong nghề. Quan điểm của chị?

- Chính tôi cũng cảm thấy mình phù hợp hơn với hình ảnh của một hoa hậu. Nhưng điều đó không có nghĩa tôi không thể tiến xa trong nghề mẫu.

Mỗi người có một gout khác nhau. Có thể gương mặt tôi không phù hợp với NTK này, nhưng lại là lựa chọn của NTK khác. Tôi tự tin với gương mặt mình. Gương mặt tôi vừa có thể làm người mẫu, vừa đóng phim, quay TVC, quảng cáo được. Tôi cũng có thể biến đổi linh hoạt hình ảnh từ một hoa hậu sang người mẫu, hoặc ngược lại.

Có nhiều ý kiến trái chiều ở thời điểm tôi đăng quang nhưng thú thật, tôi không buồn. Tôi luôn đón nhận với thái độ tích cực nhất. Nếu làm gì chưa đúng, tôi sẵn sàng tiếp thu, sửa đổi. Còn những lời phán xét, miệt thị, tôi bỏ ngoài tai để bản thân không phải suy nghĩ.

Quỳnh Hoa từ chối mọi lời đề nghị từ đại gia.

"Có đại gia chống lưng, cuộc sống của tôi đã khác"

- Ngoài công việc người mẫu, chị còn là chủ một nhà hàng tại TP HCM. Một người mẫu mới vào nghề như chị lấy vốn ở đâu để xây dựng thương hiệu?

- Tôi cũng đã có khoảng thời gian hoạt động khá lâu với nghề trước khi được biết đến nhiều hơn. Sau khi đăng quang Siêu mẫu Việt Nam, thu nhập của tôi tăng lên đáng kể. Tiền kiếm ra, tôi không đầu tư vào hàng hiệu hay chú tâm nhiều trong việc xây dựng hình ảnh. Có bao nhiêu, tôi đổ hết vào kinh doanh. Quán ăn vị Bắc tại TP HCM, tôi làm cùng nhóm bạn nên kinh phí bỏ ra cũng không nhiều.

Nhiều người nghi ngờ tôi có đại gia chống lưng nên mới có thể tự mở nhà hàng khi chỉ mới 21 tuổi. Thú thật, nếu có đại gia chống lưng thì cuộc sống của tôi sẽ không như bây giờ, mà phải hơn thế rất nhiều. Có đại gia hỏi qua 5-6 người bạn tôi nhưng tính tôi trước nay như thế nào, bạn bè đều biết nên họ đã từ chối thay tôi rồi.

Tôi muốn nếu đã quen ai thì phải có tình cảm thực sự. Còn nếu mối quan hệ được đặt ra vì một điều kiện hay mục đích nào đó, chắc chắn tôi sẽ từ chối. Tôi luôn xây dựng hình ảnh sạch, không scandal nên chẳng có lùm xùm, thị phi nào xảy đến cả!

- Quan điểm của chị về chuyện chân dài - đại gia trong showbiz?

- Đây là điều rất nhạy cảm trong nghề người mẫu tôi đang theo đuổi. Các cụ vẫn nói "con sâu làm rầu nồi canh". Một hai người làm những điều không đúng khiến nghề mẫu bị mang tiếng. Do vậy, nhiều người vẫn ác cảm với chuyện chân dài - đại gia.

Thú thật, một người mẫu, theo nghề chân chính, chỉ đủ sống thôi. Gia đình tôi không muốn con cái theo nghệ thuật, showbiz. Vì thế tôi càng phải nỗ lực nhiều hơn để chứng tỏ mình có thể sống tốt với nghề cho bố mẹ yên lòng. Muốn người khác thay đổi suy nghĩ về nghề này, tôi nghĩ mình phải cống hiến nhiều hơn để gia đình, bạn bè, khán giả thấy, bản thân những người mẫu nghiêm túc với nghề như chúng tôi đã cố gắng thế nào. Tôi muốn thay đổi quan niệm, không phải chân dài là phải gắn liền với đại gia.

H'Hen Niê là thần tượng, truyền cảm hứng cho Quỳnh Hoa.

- Một chàng trai thế nào sẽ chinh phục được Quỳnh Hoa?

- Hiện tại tôi chưa có bạn trai. Nhưng trong tương lai, tôi muốn được quen một chàng trai có chí tiến thủ và giúp tôi trưởng thành hơn trong cuộc sống. Nếu đàn ông có chí, nhưng họ không có gì trong tay, với tôi không phải vấn đề lớn. Nhưng đàn ông, đã không có tiền, lại chẳng có chí làm ăn thì chẳng việc gì tôi phải đánh cược tuổi thanh xuân đẹp nhất của mình vào họ.

Tôi tin rằng, yêu ai cũng phải có duyên. Tôi luôn bị hấp dẫn bởi mẫu đàn ông ấm áp, biết quan tâm, sẻ chia và ứng xử văn minh với phụ nữ.

- Chị sẽ làm gì nếu chồng tương lai của chị bắt vợ tề gia nội trợ, rời bỏ showbiz?

- Khi kiếm được tiền, làm chủ cuộc sống, phụ nữ sẽ được đàn ông tôn trọng và có chỗ đứng trong cuộc sống gia đình. Tôi muốn mình là một người phụ nữ biết kiếm tiền và lời nói có trọng lượng nhất định với chồng. Dĩ nhiên, sau khi kết hôn, tôi cũng sẽ dành thời gian vun vén cho tổ ấm nhỏ của mình. Nhưng nếu bắt tôi bỏ nghề thì rất khó.

2020, tôi có ý định dự thi một cuộc thi nhan sắc quốc tế. Tôi có quen chị H'Hen Niê. Hành trình chinh phục vương miện của chị đã truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều. Tôi và chị ấy đang làm việc cùng một nhóm thiện nguyện. Biết tôi có ý định thi nhan sắc, chị Hen đã ủng hộ và góp ý cho tôi rất nhiều về kỹ năng trình diễn, phong thái, cách ứng xử.

Thiên Anh
Ảnh: Đình Tùng