Thứ năm, 12/3/2020, 15:12 (GMT+7)

Mâu Thủy: 'Chia tay mối tình 8 năm vì bạn trai mua nhầm size giày'

Mâu Thủy khẳng định cô không chấp nhận được tính vô tâm của bạn trai cũ khi yêu.

Á hậu Mâu Thủy.

Mâu Thủy lần đầu công khai có bạn trai vào 14/2 năm ngoái. Bạn trai hơn cô 2 tuổi, từng học người mẫu nhưng sau đó chuyển hướng kinh doanh. Cả hai quen nhau từ khi Mâu Thủy mới 19-20 tuổi, chưa tham gia lĩnh vực giải trí. Điều cô trân trọng người yêu là sự chân thực dù tính tình anh khô khan, không lãng mạn. 8 năm yêu, cô không chia sẻ ảnh, thông tin và danh tính bạn trai bởi sợ ảnh hưởng đến công việc. Trong cuộc trò chuyện mới đây với iOne, Mâu Thủy bất ngờ tiết lộ, cô và bạn trai đã chia tay được hơn 1 tháng. Họ quyết định đường ai nấy đi trong dịp Tết vừa rồi.

"Tôi nói lời chia tay anh hôm mùng 10 Tết âm lịch, sau chuyến du lịch cùng anh ấy và nhóm bạn của mình. Tôi quyết định chia tay vì anh ấy tặng tôi đôi giày sai size. Tôi thấy lý do này chẳng ngớ ngẩn chút nào bởi quen nhau đã 8 năm mà mua giày còn sai size thì không còn gì để nói. Mua giày đúng hay sai size, thể hiện sự quan tâm từ những thứ nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống của hai người dành cho nhau", cô nói.

Mâu Thủy chia sẻ về mối tình 8 năm
 
 
Mâu Thủy chia sẻ lý do chia tay bạn trai. Video: Đức Huy - Thiên Anh.

Mâu Thủy khẳng định cô không ích kỷ vì trước đó đã cố gắng nhiều. "Sự cố gắng của tôi cho cuộc tình này, có người thấy, người không. Khi tôi nói lý do chia tay vì anh mua nhầm size giày, bạn trai nói tôi 'có chuyện nhỏ xíu cũng chấm dứt tình cảm'. Tuy nhiên, tôi đã nói với anh '8 năm qua, anh có em rồi, không cần chăm sóc em nữa'. 

Trong tình yêu, tính vô tâm, tôi không chấp nhận được. Tôi thấy bình thản khi chia tay vì thời gian trước đã cố gắng chấp nhận tính vô tâm của anh ấy. Nhưng khi giọt nước tràn ly, tôi muốn chấm dứt để mọi chuyện nhẹ nhàng đi qua", cô chia sẻ.

Á hậu Hoàn vũ Việt Nam tiết lộ, sau khi chia tay, cô buồn nhiều. Bạn trai cô cũng dằn vặt, đau đớn và cố gắng níu kéo, nhưng cô thấy cần chấm dứt chuyện tình cảm. "Anh ấy rất tốt, chiều chuộng tôi, nhưng tính tình quá vô tâm. Muốn duy trì tình cảm lâu dài, cả hai cần cố gắng vun đắp, xây dựng. Tuy nhiên, tôi nghĩ, nếu 10, 20 hay 30 năm nữa, tính vô tâm của anh ấy vẫn như thế, tôi sẽ phải tính con đường khác. Trước Tết, tôi luôn trong tâm thế sẵn sàng chia tay. Cảm giác ấy không dễ chịu chút nào. Nhưng rồi mọi chuyện cũng xong. Tôi và anh ấy sống độc lập, hai bên gia đình chưa hề gặp gỡ nhau nên chuyện chia tay khá dễ dàng. Cả tôi và anh ấy còn trẻ và nhiều cơ hội tìm được một nửa tốt hơn đối phương", cô nói.

Mâu Thủy và mối tình 8 năm.

Quán quân Vietnam's Next Top Model khẳng định cô may mắn có được nhiều thứ từ khi còn trẻ nên việc kiếm tiền dễ dàng hơn so với bạn trai cũ. Tuy nhiên, cô không muốn đem chuyện kinh tế ra so sánh vì thấy thương bạn trai. "Mối tình 8 năm, quen nhau từ khi cả hai mới 19-20 tuổi. Mình không thể đòi hỏi quá nhiều ở anh ấy. Tôi chia tay không phải vì cả hai không có sự tương xứng về kinh tế. 6 năm trước tôi đã là quán quân một cuộc thi người mẫu. 3 năm trước, tôi là Á hậu. Nếu chia tay vì không môn đăng hộ đối, tôi đã chia tay từ nhiều năm trước rồi chứ không phải bây giờ. 

Là người trong showbiz nên khi yêu anh ấy, tôi rất tự giác. Không có chuyện anh ghen hay lo sợ mất người yêu. Nếu anh ghen, tôi sẽ dập tắt suy nghĩ ấy, ngồi xuống nói chuyện rõ ràng. 

Gặp anh ấy nhiều quá nên hiện tại, tôi cũng không tưởng tượng được, mẫu bạn trai lý tưởng của mình là gì. Nhưng chắc chắn, người đàn ông quen tôi sau này phải thông minh, có điều kiện bằng hoặc hơn tôi. Khi chia tay, tôi cũng tiếc nuối nhưng thời gian này, tôi chỉ muốn có cuộc sống thoải mái, dễ chịu hơn", cô bật mí.

Biết con gái chia tay mối tình 8 năm, mẹ Mâu Thủy nói 'thôi đừng lấy chồng con ơi, ở vậy cho khỏe'. Tuy vậy, cô vẫn buồn và xả stress bằng cách mời bạn bè đi ăn uống để tâm sự, nói hết nỗi lòng. Hiện, cô đã lấy lại được sự cân bằng trong cuộc sống. Cô khẳng định vẫn sẽ yêu hết mình, cho hết mình và không vụ lợi, tính toán nếu bắt đầu mối quan hệ mới.

Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 cũng khiến công việc của Thủy bị ảnh hưởng. Thu nhập của cô chỉ còn 30% so với ngày thường. "Đây là tình hình chung, mọi người phải nắm tay nhau vượt qua. Tính tiết kiệm nên tôi cũng không bối rối trong chuyện tiền nong giai đoạn này. Chỉ mong mọi người tuân thủ quy định cách ly và dịch bệnh sớm trôi qua để mọi thứ trở về bình thường", cô nói.

Thiên Anh