Thứ năm, 25/6/2020, 00:16 (GMT+7)

Lynk Lee: 'Tôi bỏ 1 tỷ đồng để được làm con gái'

Lynk Lee háo hức với diện mạo, thể trạng mới vì chuyển giới là ước mơ cả đời của cô.

Chiều 24/6, Lynk Lee mặc bộ váy trắng trễ vai, kiểu dáng tay bồng gợi cảm đến buổi họp báo ra mắt MV Không dám của chính cô. Trên đôi giày cao gót, cô có những bước đi chệnh choạng do chưa quen. Thỉnh thoảng, Lynk khẽ vuốt tóc, giấu đi sự ngượng ngùng trong lần đầu ra mắt truyền thông, khán giả với diện mạo mới. Cô nói mình cố gắng tổ chức họp báo để mọi người biết cô vẫn còn hoạt động âm nhạc "chứ không phải quá vui vì được làm con gái mà quên hết mọi thứ".

Lynk Lee.

- Vì sao chị chọn thời điểm này để ra mắt MV?

- Đây là lần đầu tiên tôi làm họp báo ra mắt MV. Trước đây, tôi có nhiều bài hát ưng ý nhưng không tự tin mời truyền thông đến dự để chia sẻ. Bởi mỗi lần đóng vai nam, phải khoác vai, ôm ấp, cười nói với các bạn diễn nữ, tôi ngại lắm. Trong những MV về tuổi học trò, tôi còn phải vào vai chàng trai trêu chọc, đùa giỡn với các nữ sinh trong trường. Trời ơi, đó không phải là tôi! Tôi đâu có mạnh mẽ, nam tính được đến vậy! Vì quay MV, tôi phải làm như vậy. Thời ấy, tôi thấy mình diễn giỏi thực sự. Ai cũng nghĩ tôi là trai "thẳng", trong khi tôi cong ngoéo ngoèo ngoeo.

Lần này, tôi được là chính mình nên muốn khoe với tất cả khán giả. Trong MV Không dám, tôi đóng vai một cô gái, yêu thầm người bạn thân. MV mới là cơ hội để tôi được cười dễ thương, nũng nịu, tha hồ làm những cử chỉ mềm mại, nữ tính. Đó là sự tự do, vùng vẫy mà bấy lâu tôi hằng ao ước sau nhiều lần cố gồng mình để thể hiện hình ảnh thư sinh trong những MV trước đây.

Tôi biết nhiều người cho rằng việc phát hành MV mới trong thời điểm dư luận còn quan tâm đến chuyện chuyển giới là "đòn bẩy" tốt cho việc quảng bá. Nhưng đó là do mọi người nghĩ thôi! Việc chuyển giới đâu phải bây giờ mới có. Tôi đã bắt đầu trải qua các cuộc phẫu thuật từ trước Tết Nguyên đán đến hiện tại. Nếu muốn PR, tôi sẽ phải tung sản phẩm ngay khi vừa chuyển giới về. Đâu cần đợi đến bây giờ? 

Mấy tháng qua, mọi người chỉ quan tâm đến chuyện tôi chuyển giới. Tôi làm bất cứ điều gì cũng bị soi. Chẳng lẽ, phải đợi đến khi mọi người hết quan tâm đến chuyện chuyển giới thì tôi mới được làm? Tôi đâu thể chờ đợi mãi như thế được! Tôi vẫn cứ là tôi, làm tốt công việc của mình. Tôi không thể đi giải thích cho từng người về những gì mình làm.

- Lý do chị quyết định hát bằng giọng nam trong MV mới?

- Giọng nói là thứ tôi chưa thể thay đổi. Tôi nghĩ phải chỉnh trang thêm vùng cổ, cơ hàm, miệng thì chất giọng mới có thể mềm mại, nữ tính. Tuy nhiên, việc mang hình hài nữ nhưng giọng hát cất lên là của một người nam khiến tôi tự tin mình là một bản ngã khác biệt tại thị trường nhạc Việt.

MV Không dám tôi muốn dành tặng cho một chàng trai kém tuổi mà tôi từng yêu đơn phương. Người này cho tôi nhiều động lực chuyển giới. Yêu một người kém tuổi, tôi quyết định thay đổi ngôi xưng trong lời bài hát là "tôi và em" thay vì "anh và em". Tôi từng bày tỏ tình cảm với chàng trai này và phải đón nhận một cái kết không đẹp. Nhưng sau tất cả, chúng tôi vẫn là bạn thân. Qua MV, tôi mong những người yêu đơn phương, yêu người kém tuổi mình đừng ngần ngại, đừng "không dám" mà hãy mạnh dạn nói lên tiếng lòng.

MV Không dám - Lynk Lee
 
 

- Chị đã trở thành con gái hoàn toàn?

- Tất cả đã xong. Không còn bộ phận nào trên cơ thể mà tôi chưa làm.  Trước đây, tôi đâu có tự tin để chuyển giới. Nhưng vì muốn làm con gái, tôi thấy mình phải thay đổi. Nếu cứ cố gồng thì không được. Tôi cũng mong muốn, mưu cầu hạnh phúc như bất kỳ ai. Do đó, tôi quyết định phải là chính mình. Chuyện tình yêu, tính sau. Đến hiện tại, tôi đã quen dần với cuộc sống của một cô gái. Khoảng thời gian mệt mỏi do gắng gồng hơn 30 năm qua đã thực sự kết thúc!

Mẹ Lynk Lee vui, liên tục khen cô xinh trong lần đầu nhìn diện mạo mới của con gái.

- Chi phí để chị được là chính mình?

- Việc phẫu thuật chuyển giới tốn rất nhiều tiền. Chi phí phụ thuộc nhiều vào việc mình muốn đẹp toàn diện hay chỉ muốn làm vừa đủ. Nếu muốn nuột nà, thon thả, nữ tính, mềm mại thì tốn kém lắm. Mặt tôi quá vuông nên phải gọt hàm bớt, trán quá cao cũng phải hạ đường chân tóc. Tiền trùng tu tất cả bộ phận trên cơ thể của tôi ước tính hơn 1 tỷ đồng. Nhưng may mắn, tôi được tài trợ nên cũng đỡ đi một phần gánh nặng tài chính. 

Lúc chuyển giới, tôi háo hức vô cùng. Đó là ước mơ cả đời của tôi. Lần sang Thái Lan để khám và uống viên thuốc đầu tiên, tôi hồi hộp, cả đêm không ngủ. Tôi thậm chí còn dùng điện thoại, quay lại khoảnh khắc trọng đại đó. Sau nửa năm, ước mơ làm con gái của tôi đã trở thành hiện thực.

Tôi nhớ như in cảm giác lần đầu mặc váy. Đó là chiếc váy hồng mà vũ công Phạm Lịch tặng. Mặc xong được mọi người khen, tôi thích lắm. Hồi trước, tôi chỉ dám mặc đồ con gái ở nhà, đâu có dám đi ra ngoài cho ai xem. Đến bây giờ, tôi mặc đồ con gái quen rồi, không còn cảm giác mắc cỡ hay ngại ngùng nữa. Lần gần đây nhất, tôi mặc một thiết kế sexy, lấp lánh đi diễn ở Hà Nội. Thời điểm này, do ăn nhiều, tôi tăng cân nên khi mặc váy lòi tùm lum cơ thể. Nhiều người mắng chửi, miệt thị, tôi biết hết nhưng chẳng còn bận lòng. Giờ tôi bỏ qua hết, chỉ sống cho riêng mình thôi!

- Phản ứng của mẹ chị trong lần đầu nhìn thấy con gái sau chuyển giới?

- Mẹ vui, liên tục khen tôi xinh. Bà con làng xóm xung quanh nói "chẳng thể ngờ rằng, thằng Linh sau khi chuyển giới xinh hơn nhiều so với trước đây". Mấy cô chị bà con xa nhà tôi hiện tại thậm chí còn ghen tị với sắc đẹp của tôi nữa!

Bên cạnh đó, cũng có không ít người bảo mẹ tôi chỉ giả vờ vui, còn trong lòng thì buồn nhiều vì có mỗi cậu con trai duy nhất mà đi chuyển giới thành con gái. Nhưng mọi người đâu phải mẹ tôi đâu mà hiểu được cảm xúc của bà.

- Thực hư thông tin mẹ chị đòi con trai phải trữ đông tinh trùng để có cháu nối dõi mới cho chị chuyển giới?

- Đây hoàn toàn là quyết định của tôi. Trước khi chuyển giới, tôi chủ động nói với mẹ sẽ đi trữ đông tinh trùng để sau này mẹ vẫn có cháu bế. Tôi đã tìm hiểu nhiều cách trữ đông, đi khắp các bệnh viện để tìm nơi làm điều này. Cuối cùng, cũng có một bệnh viện nhận làm cho tôi. Mẹ tôi biết thông tin này rất vui và ủng hộ.

Thiên Anh
Ảnh: Maison de Bil