Thứ năm, 2/5/2019, 20:17 (GMT+7)

Hoàng Oanh: 'Yêu một chàng trai ngoại quốc khiến tôi thay đổi nhiều'

Nữ diễn viên chia sẻ, bây giờ cô tự chủ hơn, biết cách tạo hạnh phúc cho mình để không bị người khác kiểm soát cuộc sống và cảm xúc.

- Bạn trai ngoại quốc chinh phục Hoàng Oanh bởi điều gì?

- Anh ấy là người có trái tim nhân hậu, không chăm sóc tôi quá nhiệt tình nhưng tôi cảm nhận được sự chân thành. Anh không chỉ cố gắng chinh phục tôi mà còn yêu quý gia đình và bạn bè tôi nữa. 

Anh ấy là người có suy nghĩ chín chắn và biết phấn đấu trong cuộc sống. Giữa hai chúng tôi có điểm chung đều là con cả trong gia đình, đều lập nghiệp từ hai bàn tay trắng. Vì thế, chúng tôi dễ dàng chia sẻ với nhau nhiều điều.

Anh ấy cũng rất đàn ông, đã nói là sẽ làm và trái tim luôn hướng về gia đình. Anh ấy cũng rất tôn trọng sự riêng tư của tôi nữa.

- Yêu một chàng trai ngoại quốc mang lại cảm giác khác biệt ra sao?

- Lúc đầu mới yêu, tôi rất hồi hộp vì chưa từng nghĩ sẽ có lúc yêu một người nước ngoài. Tất nhiên sẽ có những sự khác nhau cả về văn hóa lẫn suy nghĩ. Chúng tôi mất khá nhiều thời gian để hiểu tại sao người này lại làm như vậy. Sự khác nhau đó nhiều lúc cũng mang đến thú vị. Tôi học được cách mới để hiểu đối phương hơn. 

Tôi thuộc dạng dễ thông cảm nên học được cách sống và hạnh phúc một mình từ anh ấy. Với người nước ngoài, cuộc sống và giá trị sống của họ rất phong phú, không chỉ có công việc và người yêu. 

- Bạn trai thay đổi suy nghĩ, tư duy, cách yêu ở Hoàng Oanh ra sao?

- Tôi nhận thấy mình trưởng thành hơn nhiều khi yêu người này. Tôi là kiểu người khi yêu là dành 100% tình cảm nên ngày xưa hay bị phụ thuộc vào cảm xúc của người khác. Nhưng bây giờ tôi suy nghĩ thoáng hơn nên cách yêu của tôi cũng văn minh, tự do hơn, không để người khác kiểm soát cuộc sống của mình.

- Hai bạn giữ tình cảm thế nào khi yêu xa?

- Vì yêu xa nên tôi mới học được cách hạnh phúc một mình. Tình yêu cần hiểu và tin tưởng nhau. Khi yêu xa thì càng phải có điều này nhiều hơn nữa. Nếu người ta bận cả ngày không thể hỏi han, chăm sóc cho bạn được thì cũng đừng hoài nghi hay chất vấn. Tin và biết là trong trái tim người ta luôn có bạn thì sẽ không bị bất an. Nhưng phụ nữ Việt Nam dễ bị bất an lắm.

Một tháng chúng tôi gặp nhau 1-2 lần, khi thì tôi bay sang nước ngoài hoặc anh bay đến Việt Nam. Chúng tôi vẫn nhắn tin, Facetime mỗi đêm nếu như không bận để hỏi thăm nhau.

- Sự nổi tiếng của bạn chi phối mối quan hệ của hai người ra sao?

- Anh có biết đến công việc tôi đang theo đuổi. Vì là người nước ngoài nên anh cũng không hiểu rõ lắm về showbiz Việt. Công việc hiện tại của tôi không ảnh hưởng gì đến mối quan hệ hết. Anh sống rất văn minh và tôn trọng cuộc sống, công việc của tôi.

Có thời gian đầu yêu nhau, anh có thắc mắc tại sao yêu nhau lại không được công khai. Tôi nói: "Em muốn chuyện tình cảm cá nhân thì nên giữ riêng cho hai người biết. Nếu thật sự chưa có cái nhìn xa hơn về tương lai thì không nên chia sẻ vì nó sẽ để lại nhiều phiền phức nếu như hai người không đi được xa với nhau".

- Vì lo sợ thất bại một lần nữa nên lần này Hoàng Oanh cẩn trọng hơn khi nói về người ấy?

- Tôi không lo sợ mà chỉ rút kinh nghiệm thôi. Việc được khán giả quan tâm với một nghệ sĩ là điều rất quý. Chuyện tình yêu là điều đẹp đẽ, không có gì phải giấu nhưng nếu như mọi chuyện công chúng đều biết, sau này không đến được với nhau sẽ xảy ra trường hợp dễ bị đem ra so sánh. Như thời gian Huỳnh Anh có người yêu mới, mọi người thường so sánh tôi và bạn gái mới của cậu ấy. Thậm chí, khi cậu ấy có làm gì hay gặp trục trặc trong cuộc sống, mọi người lại hỏi tôi đánh giá, nhận xét... Tôi cảm thấy nếu cuộc sống không hướng đến tương lai mà cứ bị đào sâu vào những chuyện quá khứ thì rất khó có được hạnh phúc.

Một mối tình đẹp người ta sẽ luôn hy vọng vào điều hạnh phúc ở tương lai. Nếu lỡ không thành, mọi người lại tiếc nuối và khuyên nên níu kéo. Tôi và Huỳnh Anh không ai níu kéo nhưng khán giả vẫn níu kéo chúng tôi trở lại với nhau. Mọi người vẫn hay bình luận kiểu 'Người mới không xứng đâu, hãy quay về với người cũ đi'. Nếu cứ như vậy làm sao chúng tôi sống tiếp được. Đó là lý do tôi chưa muốn công khai quá nhiều mối quan hệ hiện tại để không ảnh hưởng tới cuộc sống của ai hết.

- Sau lần đổ vỡ gần nhất, bạn rút ra điều gì khi yêu?

- Nói rút kinh nghiệm cũng không chính xác lắm vì nó là tình yêu, không giống như bài kiểm tra hay công việc. Quan trọng là qua mỗi chuyện tình cảm, tôi hiểu bản thân mình hơn. 

Hiện tôi cảm thấy mình đã thay đổi một chút trong cách yêu. Có phải con gái khi yêu thường hay phụ thuộc vào người yêu hay cảm xúc của người yêu? Bây giờ tôi học được cách phải tự hạnh phúc một mình trước đã thì mới dễ dàng hạnh phúc khi đến với một người khác. Yêu không phải là phụ thuộc vào cảm xúc của người kia, hoặc áp đặt điều mình muốn lên người kia.

- Nhắc đến Huỳnh Anh thấy mắt bạn vẫn còn rất long lanh, vì sao vậy?

- Tất nhiên rồi vì đó là một mối tình rất đẹp của tôi. Huỳnh Anh là một thanh xuân đẹp với tôi. Chúng tôi đã có một tình yêu đẹp, yêu hết lòng nên tôi chẳng hối tiếc gì cả.

Hiện chúng tôi vẫn là bạn bè nhưng đã lâu rồi không liên lạc với nhau. Đó cũng là một cách chúng tôi tôn trọng người mới của đối phương. Hiện ai cũng có cuộc sống riêng hết rồi. Trong lòng tôi vẫn rất quý người bạn cũ của mình.

- Bạn đã dự tính cho cuộc sống hôn nhân ra sao?

- Chúng tôi đang trong giai đoạn tìm hiểu nhau, chưa nghĩ tới chuyện gì xa xôi cả nên cũng chưa thể gọi sẽ có bước ngoặt ngay được. Hôm trước tôi có đọc một bài phỏng vấn của chị Mỹ Tâm và rất tâm đắc khi chị ấy nói bây giờ cuộc sống đầy đủ rồi, nếu có thêm một người đàn ông có vẻ hơi dư. Vì mình không thiếu gì hết, mà thêm một người chắc là dư rồi.

Trong năm nay tôi vẫn chưa nghĩ đến chuyện lấy chồng. Chắc cả hai sẽ phải tìm hiểu nhau một hoặc hai năm nữa. Nếu lúc ấy hai người cảm thấy phù hợp, có thể chiều được những cái xấu nhất của đối phương và luôn tìm được niềm vui trong công việc, hạnh phúc bên nhau thì tôi sẽ lập gia đình.

Hiện tôi hạnh phúc trong mối quan hệ này. Anh ấy có nói một câu rằng sẽ không bao giờ bắt tôi xa gia đình, quê hương hay từ bỏ sự nghiệp dù đang yêu xa. Câu nói đó khiến tôi rất cảm động và thấy được trân trọng.

- Bạn mong chờ một đám cưới như thế nào trong tương lai?

- Tôi rất thích đám cưới nho nhỏ giữa thiên nhiên với những người thân thiết vì nó rất ấm cúng. Gia đình tôi lại hơi truyền thống một chút nên chắc chắn phải làm một đám cưới đầy đủ họ hàng, khách khứa. Tôi nghĩ mình phải chia làm hai vì tôi rất thích một đám cưới trong khu vườn hoặc ở bãi biển nữa.

- Bạn muốn được cầu hôn theo cách nào ?

- Phụ nữ khi yêu hãy luôn để giá trị mình lên cao. Chúng ta phải hiểu được giá trị và làm chủ được cuộc sống của mình trước. Nếu quá dễ dãi thì người ta sẽ không trân trọng mình. Trong bất cứ chuyện gì chúng ta nên đặt đúng giá trị và những điều mình mong muốn, không phải là vì một người nào đó.

Tôi sẽ không thay đổi bản thân vì một người khác, cũng sẽ không bắt người khác thay đổi bản thân vì mình. Nếu tôi được cầu hôn một cách trân trọng và yêu thương, tôi mới dám trao cả cuộc đời mình cho người đó.

Tân Cao thực hiện