Thứ hai, 30/9/2019, 11:55 (GMT+7)

Hoàng Hạnh: 'Đại gia tặng nhà chỉ như người thường tặng ly trà cho bạn gái'

Hoàng Hạnh - thí sinh Việt Nam tại Miss Earth 2019 - nói, cô từng được bạn trai tặng nhà và đó là chuyện bình thường trong các mối quan hệ yêu đương.

Á hậu Hoàng Hạnh.

- Mâu Thủy từng tiết lộ bỏ thi Miss Earth bởi đơn vị nắm giữ bản quyền tại Việt Nam đòi nộp 5 tỷ đồng. Hoàng Hạnh được lựa chọn như thế nào?

- Là người trong cuộc, được đề cử đại diện Việt Nam dự thi Miss Earth 2019, tôi khẳng định, việc đơn vị nắm giữ bản quyền yêu cầu thí sinh nộp 5 tỷ đồng để được dự thi là không chính xác. Mất bao nhiêu tiền dự thi, tôi không thể chia sẻ cụ thể vì điều này liên quan đến hợp đồng giữa các bên. Tôi chỉ có thể nói, đây là một mức giá phù hợp để lo liệu những yếu tố cơ bản nhất như trang phục, dự án môi trường, truyền thông... cho một trong những sân chơi nhan sắc hàng đầu thế giới. 

Tôi là người mẫu bình thường, chắc chắn không thể có nhiều tiền để thi. Được công ty quản lý hỗ trợ nên chi phí đi thi cũng không quá tốn kém. Đơn vị nắm giữ bản quyền cũng tạo điều kiện cho tôi bằng cách trả quyền lợi hình ảnh sau cuộc thi.

Tôi ấp ủ việc dự thi Hoa hậu Trái Đất từ lâu. Tôi ước ao có cơ hội được chia sẻ với mọi người những giải pháp để bảo vệ hành tinh mình đang sống. Tôi vinh dự khi là người con của xứ Nghệ được đại diện nước nhà tranh tài ở Miss Earth 2019. 

Video dự án môi trường Hoàng Hạnh
 
 

Dự án môi trường của Hoàng Hạnh.

- Trong video giới thiệu bản thân, chị bị nhiều khán giả chê nói tiếng Anh kém. Chị suy nghĩ thế nào?

- Video quay từ trước đó khá lâu nên cách phát âm của tôi chưa được chuẩn. Tôi đi học tiếng Anh cấp tốc và chăm chỉ nên vốn tiếng Anh được cải thiện nhiều. Hiện tại tôi có thể giao tiếp cơ bản. 

Bên cạnh việc trau dồi ngoại ngữ, tôi cũng sang Philippines học catwalk với các chuyên gia. Tôi cũng tìm các dự án môi trường và đầu tư học thanh nhạc để đạt kết quả tốt ở phần thi tài năng. Những ngày cuối cùng trước khi đi Philippines, tôi khá áp lực. Tôi và ê-kíp phải bàn bạc nhiều lần về vấn đề trang phục. Tôi muốn Việt Nam gây ấn tượng mạnh với bạn bè quốc tế. 

Hoàng Hạnh tại hoạt động đầu tiên của cuộc thi.

- Chị áp lực thế nào trước thành tích đăng quang của Phương Khánh năm ngoái?

- Có đôi chút áp lực. Nhưng tôi đang cố gắng biến áp lực thành động lực. Tranh tài tại Miss Earth một tháng, tôi cảm nhận được tình yêu, sự quan tâm từ gia đình, bạn bè. Mẹ tôi tận tay làm lạc rang muối, ruốc thịt heo vì nghĩ tôi thèm đồ ăn quê nhà. Mở gói đồ ăn và mời các thí sinh khác thưởng thức, họ đều khen mẹ tôi nấu ăn ngon. Ở Nghệ An, gia đình cũng luôn theo sát tin tức của tôi. Thi thoảng, mẹ lại nhắn tin và căn dặn tôi yên tâm thi đấu. Nếu hết đồ ăn hay thiếu thứ gì, mẹ nói sẽ gửi qua Philippines để tiếp sức cho tôi. 

Ngày tôi ra sân bay đi thi, nhiều người tới động viên. Điều này khiến tôi rất xúc động. Tôi sẽ cố gắng chinh phục vị trí cao nhất và thể hiện tốt nhất những gì mình có.

Hoàng Hạnh từng được bạn trai tặng nhà.

- Vì sao gần đây chị công khai chuyện từng được bạn trai tặng nhà?

- Lúc tôi đăng ảnh căn nhà hơn 7 tỷ đồng cho bố mẹ trên mạng xã hội, truyền thông hỏi dồn dập. Tính tôi vốn thật thà. Nếu là người dối trá, họ có thể nói đó là số tiền họ tự làm ra hay kinh doanh thay vì đại gia hỗ trợ. Tôi ruột để ngoài da, có sao nói vậy. Giấu giếm càng khiến người ta nghi ngờ. Tại sao mình không thật thà trước? Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra mà! 

Xuất phát điểm của tôi được bạn trai hỗ trợ. Sau đó, có nền móng, tôi tự làm chủ kinh tế của mình. Bạn trai mua nhà cho tôi ở Sài Gòn trước. Quen nhau hai năm thì chúng tôi chia tay. Thời điểm xây nhà cho bố mẹ ở quê, không ai hỗ trợ tôi cả. Tôi xây được nhà là vì trước đó kinh doanh bất động sản. Dịp Tết 2019, tiền không làm ra nhưng tôi vẫn phải thanh toán tiền cho đội ngũ thi công để họ về quê ăn Tết vui vẻ. Thiếu thốn đủ điều, tôi phải sang nhượng salon tóc mới mở và bán nốt ngôi nhà bạn trai mua. Hiện tôi vẫn phải thuê nhà.

Công khai chuyện được bạn trai mua nhà, tôi muốn nói rằng, làm người mẫu có thể đủ sống, nhưng không bao giờ có thể mua nhà to, xách hàng hiệu, đi xe đẹp. Người may mắn có thể được bạn trai hỗ trợ. Người giỏi có thể làm kinh doanh bên ngoài, phục vụ nghệ thuật.

- Chị phải đánh đổi gì để được bạn trai mua nhà?

- Trước tôi ở Hà Nội, bạn trai ở Sài Gòn. Anh muốn tôi vào Nam sinh sống. Thương tôi vất vả, anh mua nhà để tôi vào Sài Gòn tiện học tập, làm việc. Điều này xuất phát hoàn toàn từ tình cảm trong sáng bởi tôi khi ấy chưa nổi tiếng.

Tôi chỉ có thể nói thế này. Một anh chàng bình thường, có thể tặng bạn một ly trà sữa, một cái áo. Nhưng với những chàng trai giàu có, việc họ bỏ ra một cái nhà cũng chỉ như một bộ quần áo người bình thường tặng cho nhau thôi! Cái xe cũng chỉ như cái ví vài trăm nghìn. Đó là chuyện bình thường!

Bạn trai tôi là người thông minh. Nếu tôi đào mỏ, anh ấy chỉ cần tiếp xúc vài lần sẽ nhận ra. Đã đào mỏ thì chắc chắn mối tình của chúng tôi sẽ không thể kéo dài được hơn hai năm. Khi yêu, tôi rất ngoan và nghe lời. Bạn trai kiểm soát và không muốn tôi lún sâu vào showbiz, tôi vẫn đồng ý bởi không muốn anh bận tâm. Lúc yêu, tôi và anh muốn hướng tới một gia đình nhỏ, một tương lai tốt cho cả hai. Sau này, khi chia tay anh, tôi mới nhận ra mình có đam mê với nghệ thuật. Tôi đang tập trung đầu tư sự nghiệp trong năm nay.

- Chị sẽ làm gì nếu phát hiện bạn trai có gia đình?

- Tôi không ủng hộ người thứ ba. Tôi sẽ chấm dứt ngay mối quan hệ nếu phát hiện bạn trai đã có vợ. 

- Chị có nghĩ việc tham dự các cuộc thi sắc đẹp là cơ hội tốt để tiếp cận đại gia?

- Có danh hiệu thì bất kỳ ai cũng có thêm nhiều cơ hội trong công việc. Tôi thừa nhận, việc thi hoa hậu sẽ giúp nhiều cô gái đổi đời. Ai cũng muốn được đổi đời. Không ai thích sống vất vả cả! Nhưng tôi hiện tại đi thi vì đam mê và sở thích. Tôi muốn tuổi trẻ của mình có những dấu ấn nhất định.

Hoàng Hạnh sinh năm 1992, từng đăng quang Á hậu Sắc đẹp châu Á 2017. Cô cao 1,76 m, số đo ba vòng 88-63-94 cm. Từng học Taekwondo và đoạt 10 huy chương các loại, cô gặp chấn thương nên chuyển sang làm người mẫu. Gần đây, cô tham dự Cuộc đua kỳ thú 2019.

Miss Earth - Hoa hậu Trái Đất - là cuộc thi sắc đẹp quốc tế được tổ chức từ 2001. Năm ngoái, đại diện Việt Nam - Nguyễn Phương Khánh - đăng quang ngôi vị cao nhất. 

Thiên Anh