Chủ nhật, 24/11/2019, 00:00 (GMT+7)

H'Hen Niê: 'Tôi sẽ thuê nhà ở khi hết nhiệm kỳ'

H'Hen Niê thừa nhận mình là 'hoa hậu nghèo nhất', số tiền tích góp được nếu mua nhà sẽ không còn để đầu tư cho tương lai, nên trước mắt sẽ ở nhà thuê. 

H'Hen Niê.

Sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, H'Hen Niê chuyển về sống tại một căn chung cư cao cấp ở quận Bình Thạnh, TP HCM. Đây là phần thưởng dành cho hoa hậu. H'Hen Niê được sống tại căn hộ này trong hai năm nhiệm kỳ để thuận tiện cho công việc.

 Ngày 7/12 tới, sau khi ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tìm được hoa hậu mới, H'Hen Niê sẽ phải trả lại căn hộ phần thưởng vì hết nhiệm kỳ.

Chia sẻ với iOne, H'Hen Niê cho biết vì khả năng tài chính không đủ để mua lại căn hộ đang ở nên cô sẽ tìm thuê nhà mới. "Tôi sẽ ở nhà thuê thôi. Tôi nghĩ mình còn quá trẻ để có thể mua nhà. Số tiền tích cóp được trong hai năm nhiệm kỳ, tôi sẽ đầu tư kinh doanh và phát triển bản thân. Hết nhiệm kỳ, tôi sẽ phải tự lo tất cả mọi thứ. Nếu mua nhà, tôi sẽ không còn tiền để đầu tư cho hình ảnh của mình trong tương lai.

Chuyện mua nhà với tôi không quá phức tạp, căng thẳng. Thời còn là người mẫu, tôi ao ước có căn nhà riêng cho mình. Nhưng hiện tại, tôi có những kế hoạch dài hơn nên muốn đầu tư", cô nói.

H'Hen Niê kể, bố mẹ cô không lo lắng khi con gái vẫn chưa "an cư" sau hai năm đăng quang. "Bố mẹ tôi thoải mái lắm. Họ từng nói, tôi có được ngày hôm nay là ông bà đã cảm thấy hạnh phúc lắm rồi. Cuộc sống của gia đình tôi tốt lên và khác trước rất nhiều. Bố mẹ không hề buồn hay gây áp lực cho tôi", cô tâm sự.

H'Hen Niê đã dành nhiều ngày để đi xem nhà. Có căn cô đã đặt cọc tiền nhà nhưng không ở được. Có căn khác thì giá khá đắt, thấy hơi phí phạm nên cô không thuê. "Hiện tôi đã tìm được nhà. Cuộc sống chắc chắn sẽ ổn thôi. Mọi người nói tôi là 'cô hoa hậu nghèo nhất Việt Nam', tôi thấy cũng đúng. Nhưng tôi hy vọng khán giả sẽ so sánh độ giàu - nghèo về tâm hồn nhiều hơn", cô bộc bạch.

Nhà thiết kế Việt Hùng từng nói H'Hen Niê không một bước trở thành hoa hậu. Cô không phải lao động như các cô gái dân tộc cùng trang lứa và đã có thời gian hoạt động ở làng giải trí từ lâu. Anh nói H'Hen Niê không xuất thân từ nghèo khó và mọi người đang thêu dệt về cuộc đời cô là khó khăn, chăn bò, trồng cây, nuôi heo.

Trước những ý kiến cho rằng bản thân đang cố xây dựng hình ảnh nghèo khổ, H'Hen Niê phủ nhận. "Đó là đời sống thực của tôi. Khi xuất hiện trong event, tôi phải mặc đồ đẹp, đứng hóp bụng. Những thứ ấy chỉ đẹp trong buổi tối ấy thôi. Khi về quê, tôi được là chính mình. Tôi được ra ruộng đi cấy, được ăn cá khô và những món ăn của người đồng bào mình.

Tôi là người trọng cảm xúc. Tôi luôn muốn làm những gì mình thấy thoải mái. Việc tôi ăn uống tiết kiệm, đi thuê nhà sau khi hết nhiệm kỳ đều có sự tính toán. Tôi không thể tiêu xài hoang phí mà còn phải dành tiền lo cho tương lai. Bố mẹ, gia đình chỉ có thể hỗ trợ tôi về tinh thần. Còn tôi phải lo hoàn toàn về vật chất. Mọi người nói tôi xây dựng hình ảnh nghèo khổ như vậy là không đúng", cô nói.

H'Hen Niê chia sẻ, trong hai năm nhiệm kỳ, cô không hợp gu đại gia nên không nhận phải bất kỳ lời mời khiếm nhã nào. Cô thấy cuộc sống của mình yên bình khi được thoải mái tận hưởng mọi thứ.

H'Hen Niê cuốc đất, bón phân ở quê
 
 

H'Hen Niê cuốc đất, bón phân ở quê.

H'Hen Niê sinh năm 1992, vào top 5 Miss Universe 2018. Cô sinh ra và lớn lên trong một gia đình gồm sáu anh chị em tại buôn Sứt M’Đưng, xã Cư Suê, huyện Cư M'gar, tỉnh Đăk Lăk. H'Hen Niê từ nhỏ đã phải theo bố lên rẫy hái cà phê, gặt lúa, chăn bò hay làm thuê kiếm sống.

H'Hen Niê chưa bao giờ cảm thấy xấu hổ, thất vọng, hụt hẫng khi sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn. Cô luôn coi việc sinh ra trong khổ cực là một sự tự hào. "Có xuất phát điểm không hoàn hảo nhưng tôi luôn nỗ lực vươn lên. Điều đó không chỉ giúp tôi có được cuộc sống tốt đẹp hơn mà còn là để truyền cảm hứng đến những cô gái trẻ trong buôn làng".

Ngày 3/12, H'Hen Niê sẽ làm MC cho đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019. Sau khi trao lại vương miện cho người kế nhiệm tối 7/12 tại Nha Trang, cô sẽ tiếp tục ở lại TP HCM để hoạt động nghệ thuật và tham gia các dự án cộng đồng.

Thiên Anh