Chủ nhật, 17/5/2020, 21:53 (GMT+7)

H'Hen Niê: 'Bạn trai tặng tôi đồng hồ 100k'

Chiếc đồng hồ giá rẻ màu vàng khiến H'Hen Niê xúc động khi nhớ về tuổi thơ nghèo khó.

- Năm nay, H'Hen Niê đón sinh nhật thế nào?

- Kể từ khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, sinh nhật năm nay là lần đầu tiên tôi dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, tận hưởng. Tối hôm trước ngày sinh nhật, tôi đi quay quảng cáo đến tận khuya mới về nên sáng dậy còn hơi mệt. Tuy nhiên, khi mở điện thoại ra, thấy mọi người nhắn tin chúc mừng, có nhiều bạn còn quay clip và gửi tặng lời chúc, điều này khiến tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Nhà của tôi cũng ngập tràn hoa, quà.

Món quà giá trị nhất mà tôi nhận được là tình cảm của mọi người. Mọi người nhớ tới sinh nhật, tặng quà, tôi rất trân trọng. Tôi không cân đo đong đếm giá trị món quà nào là đắt tiền nhất bởi tất cả đều rất ý nghĩa. Món quà độc đáo nhất mà tôi nhận được là nguyên một thùng quà bự đến từ công ty quản lý cũ. Trưa qua, tôi đã livestream đập hộp món quà. Anh chị tặng tôi nhiều món quà nhỏ nhưng tôi rất thích như xoài, ổi, thanh long, mắm ruốc, nước rửa tay, đặc biệt là một cặp gấu bông đến từ một cặp đôi rất thương Hen.

Những năm trước, không dịp sinh nhật nào tôi có ở nhà. 2018, tôi tham gia chuyến đi theo lời mời của một hãng hàng không tại New Zealand. Năm ngoái, tôi tham gia ghi hình Cuộc đua kỳ thú. Năm nay đã 28 tuổi, tôi muốn mình phải trưởng thành, quyết đoán và chăm chỉ hơn. 

Món quà bạn trai tặng H'Hen Niê.

- Bạn trai tặng chị món quà gì?

- Anh tặng tôi một chiếc đồng hồ đeo tay màu vàng rất dễ thương cùng một bó hoa nhỏ. Có lẽ bình thường anh ấy đã tặng tôi khá nhiều món quà đắt tiền rồi nên sinh nhật lại chọn tặng món quà nhỏ nhưng nhiều ý nghĩa. Chiếc đồng hồ khiến tôi nhớ về tuổi thơ. Khi ấy, món đồ này là cả gia tài ngày đó. Nhận quà từ anh, tôi xúc động không nói nên lời.

Trước đó, những ngày chống Covid-19, tôi về quê, còn anh ở lại TP HCM để làm việc. Thỉnh thoảng, anh cũng về quê thăm tôi. Tuy không được gần nhau thường xuyên nhưng chúng tôi vẫn hâm nóng tình cảm hàng ngày bằng cách trò chuyện qua chức năng gọi video. Nhớ lúc nào, gọi lúc đó. Xa mặt nhưng không hề cách lòng. 

- Nhiều đồn đoán cho rằng năm sau H'Hen Niê sẽ kết hôn, chị nói gì?

- Nhiều người giục tôi kết hôn lắm nhưng tôi chưa nghĩ đến chuyện đó. Như một cái cây, đúng ngày thì nó sẽ đơm hoa kết trái. Cứ để mọi thứ diễn ra tự nhiên. Khi nào cưới, chắc chắn tôi sẽ thông báo với mọi người.

H'Hen Niê táo bạo ở tuổi 28.

- Bộ hình bikini mới đây của chị có cách tạo dáng bị nhận xét không phù hợp với chuẩn mực vẻ đẹp của một hoa hậu, chị giải thế nào?

- Bộ ảnh này được tôi và ê-kíp chụp từ khá lâu nhưng vì vài lý do mà hiện tại mới công bố. Trùng hợp là bộ ảnh rất phù hợp với chủ đề ngày sinh nhật khi có bong bóng, nơ xinh, trang phục gam hồng neon rực rỡ. Tôi nghĩ mình đã 28 tuổi, cũng nên táo bạo một chút. Tuy là ảnh bikini nhưng tôi nhận thấy bộ hình này rất thời trang, tinh tế. Cách tạo dáng gợi cảm, không hề phản cảm như một số nhận xét. Tôi không chỉ khai thác lợi thế hình thể mà muốn thông qua bộ ảnh, truyền thông điệp về sự tự tin, phá cách của người phụ nữ sắp 30 tuổi. Đó cũng là định hướng hình ảnh của tôi trong 2020.

- Cuộc sống của chị sau 6 tháng trao lại vương miện diễn ra thế nào?

- Tôi đã cân bằng được mọi thứ và quen với việc mình là cựu hoa hậu. Tôi cũng có ê-kíp mới cùng những kế hoạch mới. Tôi đã trả lại căn hộ phần thưởng dành cho tân hoa hậu và dọn đến sống ở căn hộ mới. Để bớt buồn, tôi nuôi thêm một chú chó nhỏ có tên Bobby để bầu bạn. Mỗi khi đi làm về, chơi với Bobby giúp tôi quên đi mệt mỏi, âu lo của cuộc sống thường nhật.

Nhiều người đặt ra cho tôi câu hỏi rằng tôi sẽ làm gì để không bị chìm nghỉm giữa showbiz sau khi hết nhiệm kỳ. Tuy nhiên, tôi nghĩ mỗi nghệ sĩ có một hướng đi riêng. Tôi không quan tâm việc mình sẽ làm gì để được chú ý. Thay vào đó, tôi tập trung vào những dự án, làm việc theo kế hoạch đã được vạch ra. Tôi tin rằng, khi bản thân đặt cái tâm vào công việc và cống hiến hết mình, mọi việc sẽ suôn sẻ. Hãy để cuộc đời quyết định đi vì muốn nhận được, trước tiên phải biết cách cho đi. 

- Chị có sợ hết thời?

- Tre già măng mọc, đó là quy luật của tự nhiên, có cản cũng không được. Cho nên, tôi không sợ gì. Trái lại, tôi còn muốn hỗ trợ cho những bạn trẻ có ước mơ, hoài bão thi hoa hậu, cũng như truyền đạt kinh nghiệm cho các đại diện tiếp theo của Việt Nam tại Miss Universe. Mình không thể sống ích kỷ được. Nếu có thể làm gì giúp đàn em thì nên làm. Hồi tôi mới chập chững vào nghề cũng được nhiều người giúp đỡ mới có được thành công ở hiện tại.

- Điều gì quan trọng nhất với chị ở hiện tại?

- Tôi trân quý sự bình yên. Điều này tưởng đơn giản nhưng thật ra khó tìm thấy lắm bởi nhiều khi đã có nhưng cũng không giữ được. Tôi trân trọng những giây phút bên cạnh gia đình, bạn bè. Tôi không muốn sau này mình ân hận vì đã không dành nhiều thời gian cho những người yêu thương mình.

H'Hen Niê: Ba mẹ bạn trai tôi giục cưới
 
 

Ba mẹ bạn trai H'Hen Niê giục cưới.

Thiên Anh