Thứ bảy, 3/11/2018, 12:00 (GMT+7)

Diễn viên 'Quỳnh Búp bê': Người u đầu, kẻ ngất lịm sau cảnh cưỡng hiếp

Quỳnh Kool, Thanh Hương và Phương Oanh đều phải chịu những nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần sau khi đóng cảnh bị cưỡng hiếp.

Lên sóng được 22 tập, Quỳnh Búp bê - bộ phim khai thác trực diện những góc khuất, mảng tối trong xã hội của đạo diễn Mai Hồng Phong thu hút sự quan tâm của công chúng. Nổi bật hơn cả trong phim là những cảnh nóng, cưỡng hiếp khiến nhiều khán giả rùng mình.

Thực tế trên phim trường, để diễn tròn vai trong những phân cảnh đặc biệt như vậy, các diễn viên nữ trong phim đã phải chịu nhiều bầm dập, đau đớn về thể xác. Không chỉ vậy, sức khỏe, tâm lý của họ cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

Quỳnh Kool: Đầu sưng to, không thể nằm thẳng sau cảnh bị cưỡng hiếp

Trong phần 1, nếu công chúng đổ dồn sự chú ý vào bộ 3 "gái ngành" Lan - My - Quỳnh thì ở phần 2, Đào (Quỳnh Kool thủ vai) lại được quan tâm hơn. Nhân vật của cô ban đầu chỉ là một cô gái thôn quê, sở hữu ngoại hình xinh đẹp, nghe lời chị. Sau này, khi phát hiện Lan - chị gái mình từng làm Cave, cô đã trở mặt, thể hiện thái độ hắt hủi, khinh miệt dù bản thân được ăn học tử tế cũng nhờ những đồng tiền tội lỗi của Lan.

Sau khi lên thành phố, Đào đi kiếm việc làm. Cô gặp Kiên (Mạnh Quân thủ vai) và vướng vào mối tình tay ba với Kiên và My sói. Cô cũng đứng trước nguy cơ bước vào con đường tội lỗi tương tự chị gái khi bị một người bạn cùng lớp là đàn em của My giới thiệu vào đường dây gái gọi do My làm “tú bà”.

Là diễn viên trẻ, gắn liền với dạng vai nhí nhảnh, Quỳnh Kool bỡ ngỡ khi đóng những cảnh tra tấn, cưỡng hiếp trong phim.
Quỳnh Kool trong 'Quỳnh búp bê'
 
 
Quỳnh Kool trong phim "Quỳnh Búp bê".

Chia sẻ với iOne mới đây về cảnh quay khiến bản thân ám ảnh nhất, Quỳnh Kool đã hé lộ nội dung phần sau của bộ phim. Theo đó, cô bị một gã đàn ông cưỡng hiếp. Cô cho biết dù đã mặc đồ bảo hộ, khi diễn cùng đồng nghiệp nam, cô vẫn sợ bị hở, lộ những điểm nhạy cảm trên cơ thể.

Nói về cảnh quay đầy ám ảnh, Quỳnh Kool kể: "Ở phân đoạn bị hiếp dâm, có cảnh tôi bị tát một cái khi giằng co với tên cưỡng hiếp mình. Bạn diễn ban đầu thương tôi nên không dám tát thật, chỉ đánh vào đầu gối. Hình ảnh đó khi lên phim trông rất giả nên cả hai đứa bị đạo diễn mắng. Chưa kịp bàn bạc lại, bạn diễn đã tát bốp một cái thật mạnh vào mặt và đầu tôi. Tôi đau đến ứa nước mắt nhưng vẫn phải diễn tiếp để không phải làm đi làm lại nhiều lần.

Cảnh bị cưỡng hiếp khiến tôi rất mệt mỏi. Tôi vừa đau bởi cái tát trời giáng của bạn diễn, vừa phải liên tục giằng co, quằn quại. Đầu tôi sau buổi quay hôm ấy nổi lên một cục u rất to. Phải mất đến hai tuần, tôi mới hết đau. Khoảng thời gian sau đó, tôi chỉ có thể nằm nghiêng thay vì nằm thẳng. Thế nhưng so với những vai nữ chính, tôi thấy đau đớn của mình chưa nhằm nhò gì".

Thanh Hương: Người lả đi, quần áo bung bét còn mỗi nội y

Khán giả căm ghét thái độ thờ ơ, vô cảm của Đào bao nhiêu thì lại thương xót với bi kịch cuộc đời của nhân vật Lan (Thanh Hương thủ vai) bấy nhiêu. Sau khi động Thiên Thai sụp đổ, Lan về quê, đoàn tụ cùng gia đình để làm lại cuộc đời. Từ cô cave già hết đát, Lan ăn mặc quê mùa để tránh cái nhìn dị nghị từ hàng xóm. Cô mở tiệm may Thanh Lan và quyết định lấy người chồng hơn tuổi để xây dựng cuộc sống. Tuy nhiên bi kịch xảy đến khi trong đám cưới, Lan bị nhà chồng từ hôn vì quá khứ nhơ nhớp.

Gia đình xa lánh, làng xóm hắt hủi, Lan quyết tâm lên thành phố để không làm liên lụy đến gia đình. Bỗng bi kịch ập đến khi cô bị đám đàn ông trong làng, do người chồng hụt chỉ đạo, đột nhập vào nhà ban đêm, cưỡng bức tập thể. Lan la hét, vùng vẫy trong tuyệt vọng. Ánh mắt đờ đẫn, vô vọng của Thanh Hương ám ảnh người xem.

Ánh mắt đờ đẫn của Thanh Hương sau cảnh bị cưỡng hiếp.
Trích đoạn tập 18 'Quỳnh búp bê'
 
 
Trích đọan tập 18 chứa phân cảnh Lan bị cưỡng hiếp tập thể.

Chia sẻ với iOne về cảnh quay này, Thanh Hương cho biết: "Việc nhận vai trong phim Quỳnh Búp bê không những cần vượt qua e ngại mà còn đòi hỏi diễn viên sự dũng cảm. Tôi ám ảnh nhất cảnh Lan bị 4-5 người đàn ông hiếp dâm tập thể.

Quay cảnh bị cưỡng hiếp tập thể không những mệt về thể xác mà còn nặng về tinh thần. Tôi bị động hoàn toàn, để các bạn diễn nam chủ động. Buổi quay hôm đó, có bạn là diễn viên không chuyên nên để hòa hợp trên phim rất khó, khiến chúng tôi phải làm đi làm lại nhiều lần.

Cảnh này lên phim chỉ khoảng 7 phút nhưng thực tế quay mất đến 5 giờ đồng hồ. Khi đạo diễn hô cắt lúc 0h sáng, tôi gần như lả đi, không còn chút sức lực. Toàn bộ quần áo bị tung hết, trên người chỉ còn mỗi nội y".

Không chỉ lả đi vì mệt mỏi, tinh thần của Thanh Hương sau cảnh quay ấy cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Suốt thời gian dài, cô bị ám ảnh vì không thể thoát vai: "Sau cảnh cưỡng hiếp tập thể, tinh thần tôi bất ổn. Vì nhập tâm vào vai diễn nên tôi luôn cảm thấy buồn chán, đôi lúc tủi thân vì khó chia sẻ. Cảm xúc về số phận nhân vật đến hiện tại vẫn ám ảnh tôi".

Xem lại cảnh mình bị cưỡng hiếp trên phim, Thanh Hương nhiều lần bật khóc. Cô liên tục ôm ngực trái vì tim như bị bóp nghẹt. Con gái cô ngồi bên cạnh liên tục hỏi han và nói thương mẹ. Mẹ chồng cô - khi xem phim - cũng thắc mắc với con dâu: "Sao con nhận vai gì mà toàn là khổ đau đến thế?".

Phương Oanh: Không còn sức đứng dậy khi quay cảnh cưỡng hiếp

Tương tự Lan Cave, Quỳnh (Phương Oanh thủ vai) trong phim cũng chịu nhiều ê chề, nhục nhã. Trong phim, cô thường xuyên phải đóng những cảnh nóng, bị hiếp dâm, chà đạp đến thân tàn ma dại.

Chia sẻ với iOne, Phương Oanh cho biết đóng Quỳnh Búp bê cô không nhớ nổi bao nhiêu lần chân tay, đầu gối, bả vai của mình bị bầm dập. Vết bầm này chưa khỏi, thân thể cô lại có vết bầm mới. Thể xác Phương Oanh trong quãng thời gian đóng phim lúc nào cũng như bị tra tấn.

"Những cảnh bị hiếp dâm tập thể, quay xong, tôi không còn sức đứng dậy. Thậm chí, để những cảnh quay này trôi qua nhanh, khi bạn diễn nam ngại, tôi còn phải lên tiếng trấn an" - cô nói.

Nhân vật Quỳnh của Phương Oanh bị tra tấn, hành hạ khá nhiều trong phim.
Phương Oanh trong phim Quỳnh Búp Bê.
 
 
Phương Oanh trong phim "Quỳnh Búp bê".

Dù được mặc đồ bảo hộ nhưng việc phải dùng sức thật, cảm xúc thật đã tiêu tốn khá nhiều năng lượng của Phương Oanh. Đạo diễn Mai Hồng Phong trong cuộc trao đổi với iOne mới đây cũng khẳng định, Phương Oanh là người vất vả nhất, đáng nhận được nhiều sự trân trọng nhất.

"Tôi biết Phương Oanh đã gác lại chuyện kinh doanh để dành toàn tâm toàn sức cho bộ phim. Trên trường quay, bạn ấy nhiều lần phải uống thuốc giảm đau nhưng vẫn chấp nhận diễn đi diễn lại nhiều lần để tạo hiệu ứng chân thật nhất", đạo diễn Quỳnh Búp bê cho hay.

Thiên Anh