Thứ tư, 15/7/2020, 09:04 (GMT+7)

Andrea Aybar: 'Không lạ gì chuyện người trong showbiz bán dâm'

12 năm hoạt động nghệ thuật, mẫu Tây đình đám một thời khẳng định cô biết rất nhiều người đẹp 'đánh đổi', tuy nhiên cô không chọn con đường đó.

'Không lạ lẫm việc người trong showbiz làm gái'

- Vài năm gần đây Andrea ít xuất hiện, cuộc sống hiện tại của bạn thế nào?

- Tôi đã chuyển hẳn vào sống ở TP HCM để tiện cho công việc. Tôi đang phát triển mảng phim bằng cách tham gia một vài bộ phim truyền hình, ngoài ra tôi còn làm các series trên YouTube. Bên cạnh đó, tôi cũng ký hợp đồng với một công ty chuyên quay các video về mẹo vặt cuộc sống. Mỗi tháng, tôi có 18 buổi đi quay.

Sắp tới, tôi dự định phát triển kinh doanh online. Trước giờ công việc vẫn đều nên tôi không máu kinh doanh lắm, tuy nhiên nhiều người bạn khuyên tôi có thể thử nghiệm mảng này trên mạng xã hội. Nói chung, cuộc sống của tôi bây giờ không quá đặc biệt nên tôi cũng ít xuất hiện.

Andrea Aybar.

- Thu nhập từ các công việc đó có đủ để bạn trang trải cuộc sống?

- Tôi vốn là người 'có bao nhiêu cũng không đủ'. Nếu thu nhập 200 triệu đồng, tôi sẽ tiêu hết 200 triệu, còn nếu có 20 nghìn đồng, thì tôi cũng tiêu 20 nghìn đồng. Nói vậy thôi, trộm vía bây giờ tôi vẫn đủ tiền thuê nhà, trả tiền cho người giúp việc, trợ lý, một tháng tổng cộng không dưới 100 triệu đồng. Tôi không quá đắt show nhưng vẫn đủ sống, chưa đến mức phải ăn mì gói (cười).

- Bạn thấy thế nào với cuộc sống hiện tại?

- Thú thực, cuộc sống của tôi bây giờ rất nhạt nhòa. Tôi ít đăng ảnh Facebook, không còn điên loạn như ngày xưa. Mỗi sáng thức dậy, tôi không có hứng thú bước ra khỏi giường. Tôi chỉ sống qua ngày như vậy thôi đó. Bản thân tôi vẫn nghĩ rằng mình còn có thể bật lên được, tuy nhiên tôi vẫn đang thiếu một điều gì đó để có thể xây dựng lại danh tiếng.

Tôi từng nghĩ khi vào Sài Gòn, cơ hội công việc sẽ rộng mở hơn. Tuy nhiên ở đây phát triển thật nhưng cũng đất chật người đông, mà tôi lại kém trong giao tiếp, kém cả các mối quan hệ trong giới nữa. Đôi khi tôi nghĩ, mọi người có lẽ đã quên mất tôi còn sống trên đời này (cười).

- Liên tiếp dính thị phi ở tuổi rất trẻ, bạn đã vượt qua quãng thời gian đó thế nào?

- Tôi thấy rất tiếc về quãng thời gian đó. Tôi đánh mất rất nhiều cơ hội công việc, nhưng đành chấp nhận vì lỗi lầm là do mình. Có thời điểm, tôi thu hẹp mình lại. Tôi sợ tất cả mọi người, cũng không dám thân thiết với ai vì chẳng biết ai thật lòng, ai có thể "hại" mình phía sau lưng. Tôi từng phải uống thuốc ngủ, thậm chí chơi bời thác loạn để vượt qua những áp lực căng thẳng.

Trong đầu tôi luôn có hai luồng suy nghĩ, một bên bảo 'mày già rồi đấy', một bên lại nghĩ 'mày vẫn có thể làm được'. Và tôi nghĩ tôi sẽ không bỏ cuộc. Tôi vẫn muốn tìm một con đường để làm lại cuộc đời, giúp mình có cơ hội tỏa sáng hơn nữa. Tôi vẫn chưa nghĩ đến việc phải làm việc khác thôi hay dừng lại mọi thứ để cưới chồng.

- Bạn nghĩ thế nào về việc 'đánh đổi' để có các cơ hội công việc?

- Từ lúc tôi còn nổi tiếng cho đến vài năm gần đây, tôi vẫn nhận được rất nhiều lời mời chào. Nếu chấp nhận đánh đổi, tôi đã đánh đổi từ ngày xưa chứ đâu đến nỗi phải nhịn đói, hay phải chấp nhận nhạt nhòa như vài năm nay. Dù sao, tôi vẫn hy vọng quay trở lại được thời đỉnh cao bằng chính bản thân mình.

- Gần đây có thông tin một số hoa hậu, diễn viên bán dâm để kiếm số tiền khổng lồ. Là người làm việc trong showbiz, bạn có quan điểm thế nào về điều này?

- Tôi làm trong nghề cũng 12 năm rồi nên đấy là chuyện tôi đã biết từ lâu. Chắc ai làm trong showbiz cũng không lạ lẫm gì. Tôi đi chơi với người này người nọ, cũng có nghe người ta buôn chuyện cô này cô kia "làm gái". Nhưng tôi nghe cũng chỉ để biết vậy thôi.

Ngày xưa tôi cũng dính tin đồn tương tự, nhưng tôi xác định đó là chuyện từ đâu rơi xuống, đã rơi rồi thì không thể nhặt lên được nữa. Lúc đó tôi bị mất iPad, iPhone và bị người ta hãm hại với những tin nhắn bịa đặt về chuyện "đi khách". Thú thực, tôi vốn đã quen với thị phi. Với tôi, chuyện đã xảy ra rồi thì tôi không nói 'giá như' nữa.

'Muốn làm phù dâu trong đám cưới Yanbi'

- Sau mối tình ồn ào với Yanbi, ít thấy An chia sẻ về chuyện tình cảm?

- Tôi rút kinh nghiệm rồi, bây giờ có yêu ai thì tôi cũng không công khai nữa. Thực ra bây giờ tôi cũng không quan tâm chuyện tình cảm lắm. Tôi muốn tập trung cho công việc.

- Mối quan hệ của bạn và Yanbi bây giờ thế nào?

- Chúng tôi bây giờ là bạn bè bình thường. Yanbi có thể nói là mối tình đầu của tôi. Lúc đó, cả hai đều mới nổi tiếng, còn rất trẻ và bồng bột. Giờ thì chuyện đã qua lâu, gặp lại chúng tôi cũng không còn lưu luyến gì nữa. Tôi coi hai đứa như hai thằng con trai với nhau thôi.

Mối tình đó để lại cho tôi nhiều kỷ niệm đẹp, còn những thứ không đẹp thì tôi bỏ qua. Bây giờ chúng tôi cũng không gặp nhau nhiều, mỗi năm chắc một vài lần thôi, ví dụ như sinh nhật một người bạn thân hoặc các sự kiện chẳng hạn. Dù không còn yêu nhau, tôi thấy Yanbi không có vấn đề gì để chê. Yanbi rất giỏi, có năng lực thật sự, chỉ là thiếu may mắn nên vẫn chưa nổi được thôi. Tôi nghĩ trước sau gì cũng có một ngày Yanbi phất lên.

Gần đây hai anh em cũng có đi ăn chung trong một hội bạn. Vì không còn cảm xúc với đối phương nên tôi thấy không có vấn đề gì. Còn người yêu của Yanbi thấy có vấn đề gì không thì tôi không biết (cười).

- Nói như vậy, bạn không sợ người yêu của Yanbi ghen sao?

- Chị ấy không cần phải ghen, vì trong mối quan hệ này tôi biết đường tự "né". Thật ra tôi biết chị ấy lấy Facebook của Yanbi chặn tôi nhưng tôi không quan tâm. Cơ bản mình cũng phải thông cảm cho người ta.

Andrea đến chúc mừng Yanbi ra MV mới ngày 14/7.

Tôi và người yêu mới của Yanbi vẫn giữ mối quan hệ tốt. Trước chị ấy có nhờ tôi quảng cáo mỹ phẩm hộ. Tôi thấy chị rất xinh, giỏi và khéo léo nên tôi cũng quý chị ấy. Tôi mừng thay cho Yanbi khi anh có được người yêu như vậy. Tôi cũng mong hai người sớm làm đám cưới. Tôi đã xin trước để được làm phù dâu rồi đó (cười).

- Andrea có vẻ không phải là người hay để tâm chuyện cũ?

- Tính tôi thoải mái lắm, chuyện gì đã qua là tôi cho qua luôn. Như với chị Hồng Quế cũng thế. Chuyện ngày xưa là do còn quá trẻ nên hiểu lầm nhau. Gần đây thấy chị ấy đăng ảnh bé con rất đáng yêu nên tôi có vào nhắn tin hỏi thăm chị. Hai chị em lại chuyện trò bình thường như cũ. Lần này ra Hà Nội, tôi cũng hẹn chị đi cà phê.

Andrea Aybar sinh năm 1995, người Tây Ban Nha. Lên 2 tuổi, cô theo bố về Việt Nam sống đến nay. Khi còn tuổi teen, Andrea đã là người mẫu được chú ý ở làng thời trang phía Bắc. Tuy nhiên cô vướng nhiều ồn ào đời tư, trong đó có hai mối tình sóng gió với Baggio và Yanbi. Khoảng 3-4 năm nay, Andrea gần như biến mất khỏi showbiz. Năm 2018, cô trở lại với một vai trong phim truyền hình Ngày ấy mình đã yêu nhưng diễn xuất không ấn tượng. Gần đây, Andrea được chú ý khi đảm nhận vai nhỏ trong Nhà trọ Balanha.

Nghệ Nhi thực hiện)