Thứ tư, 1/4/2020, 00:03 (GMT+7)

Phân loại idol nữ về nhan sắc - vũ đạo - giọng hát: Ai đỉnh nhất?

Netizen Hàn bình chọn những gương mặt nổi bật nhất trong từng mảng và cả những idol nữ toàn diện nhất Kpop.

1. Nhan sắc

Irene (Red Velvet): Sở hữu gương mặt xinh đẹp hài hòa, là kiểu "mỹ nhân điển hình".

Tzuyu (Twice): Gương mặt nhỏ, đường nét sắc sảo đến đáng kinh ngạc. Nếu chỉ nói riêng về khuôn mặt thì "không ai có thể đánh bại".

Min Ju (IZONE): Có cả visual lẫn body, ngoại hình ngoài đời thực vô cùng ấn tượng.

Ji Soo (Black Pink): Cũng là một "mỹ nhân điển hình", nhìn ngoài đời "giống hệt tiên nữ".

2. Giọng hát

Wendy (Red Velvet): Vocal của Wendy được đánh là "năng lực xuất sắc" trong giới idol Kpop. Quãng giọng cô nàng là Eb3 - Eb7, xử lý mượt mà nốt trầm lẫn các nốt cao. Phong cách hát của Wendy thường phô diễn chất giọng dày, truyền cảm, và khả năng luyến láy chính xác.

Yuju (GFriend): Yuju là giọng hát chính của GFriend. Nữ idol sở hữu giọng ca đầy nội lực, kỹ thuật xử lý ổn định. Yuju nhiều lần khiến fan "nổi da gà" khi chinh phục những nốt cao chót vót. Quãng giọng của cô nàng là D3 - G#6, quãng hỗ trợ là A3 - C#5, giọng giả thanh tới F5.

Solar (Mamamoo): Vocal chính của Mamamoo - Solar cũng là một idol có kỹ năng thanh nhạc vững vàng hàng đầu của Kpop thế hệ ba. Giọng hát của Solar được đánh giá là giống với các tiền bối Ailee, Hyo Rin và Tae Yeon. Solar sở hữu một chất giọng dày, sáng, nội lực, có thể chuyển sang giọng gió một cách linh hoạt. Quãng giọng của cô từ E3 - E6, quãng hỗ trợ là A3 – C#5.

3. Màu giọng

Những idol được đánh giá có màu giọng đẹp là: Joy (Red Velvet), Na Yeon (Twcie), Kim Chae Won (IZONE), Mi Yeon ((G)I-DLE), Whee In (Mamamoo), Rosé (Black Pink), Umji (GFriend), Minnie ((G)I-DLE), Hwasa (Mamamoo).

4. Vũ đạo

Những idol được đánh giá cao về kỹ thuật nhảy hoàn hảo, thực hiện tốt các động tác đòi hỏi độ khó cao là: Lee Chae Yeon (IZONE), Seul Gi (Red Velvet), Lisa (Black Pink), YooA (Oh My Girl), Momo (Twice), SinB (GFriend), Ryu Jin (ITZY), Chung Ha.

5. Đường nét cơ thể khi nhảy

Hai idol được đánh giá cao về dáng nhảy, sở hữu phong cách nhảy uyển chuyển, duyên dáng và hút mắt (dù kỹ thuật có thể không phải xuất sắc nhất nhóm) là: Soo Jin ((G)I-DLE) và Rosé (Black Pink).

6. Rap:

So Yeon (G)I-DLE được xếp vào vị trí hàng đầu trong mảng rap của Kpop gen 3. Những rapper tiếp theo được đánh giá cao là: Jennie, Lisa (Black Pink), Exy (WJSN), Mimi (Oh My Girl).

7. Toàn diện:

Những idol nữ có tài năng toàn diện, đồng đều ở các lĩnh vực bao gồm: So Yeon ((G)I-DLE), Jennie (Black Pink), Lisa (Black Pink), Rosé (Black Pink), Seul Gi (Red Velvet), Joy (Red Velvet), Na Yeon (Twice), Yuju (GFriend), Yerin (GFriend), Yeji (ITZY), Lee Chae Yeon (IZONE), Kim Chae Won (IZONE), Choi Yena (IZONE), Mimi (Oh My Girl), YooA (Oh My Girl), Chung Ha.

Bee