Thứ ba, 14/8/2018, 20:00 (GMT+7)

'Nhan sắc visual' của Irene (Red Velvet) và Jennie (Black Pink): Một chín, một mười

Thật khó để chọn ra ai là người đẹp hơn giữa hai thành viên có nhan sắc nổi bật nhất của hai girlgroup hàng đầu Kpop hiện nay. 

Nhan sắc trong quá khứ

Irene.

Khi Irene bắt đầu nổi lên như một hiện tượng visual mới của SM, những bức ảnh thời học sinh của cô ngay lập tức bị đào xới, dấy lên những ý kiến trái chiều về việc Irene đẹp tự nhiên hay đã đụng chạm dao kéo. Một số khán giả cho rằng cô đã có một vài ca phẫu thuật thẩm mỹ nho nhỏ để cắt mí, thu gọn cánh mũi. Một số fan lại bênh vực, khẳng định Irene hoàn toàn "dậy thì thành công" chứ không hề thay đổi khuôn mặt mình.

Jennie.

Jennie cũng rơi vào trường hợp tương tự Irene, khi cô không hẳn là một gương mặt "sắc nước hương trời từ trong trứng". Những bức ảnh thời còn sinh sống tại New Zealand của Jennie cho thấy ngày bé cô nàng không quá nổi bật: da ngăm đen, mắt một mí. Dù vậy đôi má "bánh bao" đặc trưng vẫn là điểm cứu vớt cho nhan sắc kém xinh trong quá khứ của Jennie. Một năm trở lại đây, nhiều tin đồn cho rằng Jennie đã cắt mí, đôi mắt của cô nàng trông khác hơn trước rất nhiều.

Thần thái vượt trội khi trưởng thành

Irene (trái) và Jennie.

Bỏ qua những hình ảnh kém long lanh trong quá khứ, hiện tại Irene và Jennie đều là mỹ nhân được đánh giá cao nhất Kpop thế hệ ba về nhan sắc và thần thái. 

Jennie có vẻ đẹp khác biệt, vừa đáng yêu lại vừa chất ngầu. Các đường nét trên khuôn mặt Jennie không quá nổi trội, nhưng kết hợp lại lại tạo nên một vẻ đẹp độc đáo, khó nhầm lẫn giữa một rừng mỹ nhân Kpop hiện nay. Đôi mắt mèo sắc sảo cùng cặp má bầu bĩnh, nụ cười tươi tắn chính là những điểm "đốn tim" người hâm mộ. 

Chính vì có thể biến hóa đa dạng, Jennie vừa hợp phong cách ngọt ngào, vừa ghi điểm trong những khoảnh khắc sexy pha chút tiểu thư kiêu kỳ. Thần thái sang chảnh cũng là lý do Jennie luôn là thành viên nổi bật nhất Black Pink, dù Ji Soo, Rosé hay Lisa đều có nhan sắc không hề kém cạnh.

Ngoài ra, Jennie còn là mỹ nhân "cân được mọi kiểu tóc" nhờ gương mặt nhỏ nhắn của mình. Dù là buộc tóc hai bên, tóc xù, tóc đuôi ngựa hay tóc tết, Jennie cũng đều ghi điểm với khán giả.

'Idol sang chảnh' Jennie gây sốt với chiếc váy hàng hiệu
 
 
Jennie gây sốt với chiếc váy hàng hiệu siêu ngắn.

Nếu Jennie sở hữu khí chất sang chảnh "nữ hoàng", thì Irene là một "nữ thần băng giá" thực thụ. Từng đường nét gương mặt leader Red Velvet đều được công chúng đánh giá là "cực phẩm", "đẹp không góc chết", một vẻ đẹp cổ điển, tinh khôi, trong trẻo xen lẫn lạnh lùng, luôn gợi cảm giác xa xăm kiểu "siêu thực" chỉ-ngắm-mà-không-thể-chạm.

Ở đa số sự kiện, chẳng cần trang điểm cầu kỳ hay diện trang phục nổi bật, làn da trắng bóc và nhan sắc của Irene vẫn đủ sức chiếm trọn spotlight, là tâm điểm chú ý của phóng viên và người hâm mộ. Bên cạnh đó, Irene cũng thường xuyên lọt vào top mỹ nhân trẻ trung so với tuổi thật. 

Dù vậy, Irene có một điểm hơi kém cạnh so với Jennie, đó chính là khả năng biến hóa đa dạng. Cô nàng luôn bị đóng khung trong hình ảnh tóc đen dài, gương mặt lạnh lùng. Irene ít khi được để những kiểu tóc cá tính hoặc những trang phục ấn tượng để làm mới phong cách. Chính vì vậy, đôi lúc fan sẽ cảm thấy Irene rất đẹp, nhưng lại hơi... nhàm chán.

Body gợi cảm: Jennie thắng thế

Mặc dù là một "nữ thần sắc đẹp" nhưng xét về vóc dáng, Irene lại có phần lép vế so với nhiều mỹ nhân cùng thế hệ. Không chỉ thấp nhất Red Velvet, cô nàng còn có đôi chân khá ngắn và thường xuyên lọt vào top những Idol "nấm lùn" nhất Kpop (xấp xỉ 1,6m).

Tuy nhiên, Irene vẫn sở hữu vòng eo "con kiến" đáng ghen tị. Cũng nhờ ưu điểm này mà dù chẳng hề có đôi chân dài miên man hay chiều cao siêu mẫu, nữ ca sĩ sinh năm 1991 vẫn mặc đẹp và có vô vàn khoảnh khắc "thần thánh". 

Irene.

Trong khi đó, Jennie lại nổi tiếng với body "siêu chuẩn, không có mỡ thừa". Từ khi debut, thân hình quyến rũ của Jennie gây sốt trên mạng xã hội hết lần này đến lần khác. Không quá cao (1,64m) nhưng mỹ nhân YG có số đo ba vòng cân đối cùng đôi chân thẳng tắp, thon gọn.

Jennie được đánh giá cao ở việc luôn giữ cân nặng mức vừa phải, không ép cân quá mức như nhiều nữ idol khác. Chính vì vậy, trong những lần diện trang phục bó sát khoe đường cong, dáng vóc Jennie mảnh khảnh nhưng vẫn toát lên sức sống khỏe khoắn, đầy năng lượng. Với nhan sắc nổi bật và thân hình gợi cảm, nhiều fan bình luận rằng, dù diện bất kể trang phục nào thì Jennie cũng trông thật xinh đẹp, thậm chí cô nàng còn làm cho trang phục trở nên sang trọng hơn.

Jennie.

Điểm tương đồng dễ nhận thấy ở Jennie và Irene chính là cả hai nàng đều có bờ vai gợi cảm. Đặc biệt, Jennie vốn đã nổi tiếng là có xương vai đẹp. Nhiều fan cho rằng cấu trúc xương vai thẳng, đầy đặn này giúp những bộ đồ Jennie khoác lên người trở nên đẹp hơn gấp bội. Trong nhiều cuộc bình chọn, các fan đều đồng loạt vote cho Jennie là idol có bờ vai đẹp nhất nhì Kpop.

Jennie.

Irene vốn được biết đến như là một trong số những thần tượng "bảo thủ" trong việc khoe vóc dáng, nhưng cũng không ít lần cô vô tình để lộ bờ vai gợi cảm của mình. Mặc dù rất hạn chế ăn mặc "hở hang thiếu vải", nhưng những bộ trang phục để lộ vai trần Irene từng diện cũng đủ để thể hiện sự quyến rũ "chết người".

Sự tỏa sáng trên sân khấu

Trong MV và những tấm hình đời thường, Irene và Jennie luôn là những mỹ nhân có nhan sắc, thần thái vượt trội. Thế nhưng, trên sân khấu, vẻ đẹp của hai mỹ nhân này liệu có thực sự tỏa sáng?

Đối với trưởng nhóm Red Velvet, cô nàng nhiều lần bị netizen chê bai về năng lượng biểu diễn. Nhóm nhạc nữ nhà SM được biết đến với những ca khúc có vũ đạo mạnh mẽ. Nhưng dường như ngoài Seul Gi, các thành viên còn lại đều "làm chưa tới". Trong đó, Irene được nhận xét là luôn trong trạng thái "kiệt sức". Chiều cao khiêm tốn của Irene cũng là một lý do khiến cô dù xinh đẹp nhưng không phải là thành viên nổi bật trong các sân khấu biểu diễn trực tiếp. 

Những lần Irene (Red Velvet) khiến khán giả ồ lên vì quá xinh
 
 
Những lần Irene (Red Velvet) khiến khán giả ồ lên vì quá xinh.

Nếu so với Irene, Jennie vẫn nhỉnh hơn ở khí chất biểu diễn, biểu cảm gương mặt và vũ đạo. Không khó nhận ra rằng, ở trên sân khấu, Jennie chính là thành viên có sức hút mạnh mẽ nhất Black Pink. Từng cử chỉ, ánh mắt của cô nàng đều khiến fan "ôm tim".

Việc được stylist YG chăm chút cho diện những bộ trang phục đắt tiền, nổi bật càng khiến cho Black Pink nhiều lần trở thành "Jennie và những người bạn". 

Kết luận

Có thể thấy rằng, nếu đặt lên bàn cân so bì nhan sắc và khí chất của Irene - Jennie, đây sẽ là cuộc chiến một chín một mười. Mỗi cô nàng đều có một sức thu hút, hấp dẫn riêng. Irene luôn xứng đáng với danh hiệu "nữ thần sắc đẹp", và Jennie cũng là một "nữ hoàng sang chảnh" bậc nhất Kpop.

Habi