Thứ ba, 18/9/2018, 00:05 (GMT+7)

Hội 'chị đại' khí chất của Kpop: Sự nghiệp thăng hoa nhưng tình cảm sóng gió

Tae Yeon, Hyun Ah, IU đều là những nghệ sĩ có sự nghiệp đáng ngưỡng mộ nhưng chuyện tình yêu không suôn sẻ.

Tae Yeon

Tae Yeon là idol thuộc girlgroup nhưng lại có sự nghiệp solo thành công bậc nhất Kpop. Nữ ca sĩ có giọng hát nội lực, phong cách riêng độc đáo. Trưởng nhóm SNSD là mẫu hình tượng girlcrush nổi bật, sở hữu lượng fangirl đông đảo. Kể từ khi ra mắt, Tae Yeon đã 5 lần debut trong các nhóm, dự án khác nhau và lần nào cũng thành công. Ngôi sao nhà SM là hình mẫu mà nhiều hậu bối ngưỡng mộ.

Tae Yeon có lượng anti-fan đông đảo chủ yếu vì những tin đồn yêu đương với các idol nam đình đám. Khi mới ra mắt, nữ ca sĩ nhiều lần có hành động thân mật với đàn anh cùng công ty Jun Su (DBSK), bị chỉ trích nặng nề vì tin đồn tình cảm với nam thần tượng nổi tiếng bậc nhất Kpop.

Từ khi ra mắt đến nay, Tae Yeon chỉ thừa nhận chuyện hẹn hò đàn em Baek Hyun (EXO). Mối tình chị em vấp phải sự phản đối gay gắt của người hâm mộ. Cặp đôi sau đó đã phải lên tiếng xin lỗi và chia tay sau hơn một năm. Sau scandal, Tae Yeon trở thành đối tượng bị EXO-L ghét nhất.

tae Yeon
 
 
Tae Yeon xin lỗi fan vì hẹn hò cùng Baek Hyun.

Hyun Ah

Hyun Ah có một sự nghiệp đáng ngưỡng mộ khi từng là thành viên của Wonder Girls, 4Minute, các unit như Trouble Maker, Triple H, có hàng loạt album solo thành công... Rất nhiều thực tập sinh nói rằng họ gia nhập Cube chỉ vì mong muốn được giống Hyun Ah. Bất chấp những ý kiến chỉ trích, nữ ca sĩ là đại diện cho hình ảnh sexy, nổi loạn trên sân khấu.

Nữ ca sĩ từng có tin đồn yêu Hyun Seung (thành viên cùng unit Trouble Maker) nhưng đã phủ nhận. Tháng 8 vừa qua, Hyun Ah quyết định công khai chuyện hẹn hò với đàn em E'Dawn (Pentagon) mà không hề bàn bạc với công ty. Quyết định này khiến nữ ca sĩ và bạn trai bị công ty đuổi mà không hề báo trước. Tương lai của Hyun Ah ở Cube vẫn còn là dấu hỏi lớn. 

Heize

Heize nổi tiếng từ chương trình Unpretty Rapstar và trở thành ''Nữ hoàng nhạc số'' của Kpop vì những ca khúc hit như Star, Jenga, And July. Nữ ca sĩ sở hữu nét đẹp lạ, cách trang điểm đầy cá tính và cuốn hút. 

Heize từng hẹn hò với Crucial Star và cùng ra mắt một album. Tuy nhiên, nữ ca sĩ và bạn trai chia tay khi đang thi đấu cho show thực tế Unpretty Rapstar. Heize còn bị đối thủ ''đá xéo'' là sáng tác nhạc dựa vào sự giúp đỡ của người yêu. Các ca khúc sau này của Heize đều lấy cảm hứng từ chuyện tình tan vỡ trong quá khứ.

IU

IU là nữ ca sĩ có độ nhận biết công chúng lớn nhất ở Hàn Quốc. Bất cứ ca khúc nào của cô đều thành hit, ''đánh chiếm'' các bảng xếp hạng nhạc số. IU có lượng fan đông đảo, đủ mọi độ tuổi và gồm cả nhiều idol nổi tiếng.

Năm 2013, IU gặp scandal lớn khi lỡ tay đăng ảnh thân thiết với Eun Hyuk (Super Junior) trên trang cá nhân. Nữ ca sĩ mặc áo ngủ, chụp ảnh trên giường và nằm cạnh nam ca sĩ. Sau sự việc, IU đã nhận lỗi nhưng cặp đôi chưa bao giờ nhắc đến chuyện hẹn hò.

IU sau đó công bố chuyện tình với ca sĩ, nhạc sĩ Chang Kiha. Cặp đôi cách nhau 11 tuổi nhưng có sự đồng cảm khi cùng yêu thích âm nhạc. Tuy nhiên, IU và bạn trai chia tay năm 2017 sau 4 năm hẹn hò.

Quỳnh Mai