Thứ bảy, 15/9/2018, 06:39 (GMT+7)

Dương Mịch - Đường Yên: Vì đâu chị em tốt nay thành người dưng?

Từng là đôi 'hảo tỷ muội' nổi tiếng trong làng giải trí Trung Quốc, giờ Dương Mịch - Đường Yên như 2 người xa lạ, gặp chẳng buồn chào nhau.

Ngày 12/9 là sinh nhật 32 tuổi của Dương Mịch. Nữ diễn viên nhận được rất nhiều lời chúc mừng từ bạn bè đồng nghiệp trong làng giải trí trên trang cá nhân. Nhưng cộng đồng mạng Trung Quốc ngay lập tức "soi" ra Đường Yên không nhắn tin chúc mừng Dương Mịch. Khoảng hơn một năm qua, hai ngôi sao từng là cặp chị em thân thiết này không còn tương tác với nhau trên mạng xã hội cũng như ngoài đời thực. Nhiều người suy đoán họ đã "nghỉ chơi".

Chụp chung một bức ảnh nhưng Dương Mịch đứng trước, Đường Yên đứng sau. Dương Mịch thân thiết với "bạn thân mới" Angelababy còn Đường Yên tạo dáng trái tim với Lưu Văn.

Trước đó, ngày 6/9, Dương Mịch và Đường Yên hiếm khi có dịp cùng tham gia sự kiện. Tuy nhiên trong suốt đêm tiệc kỷ niệm 30 năm tạp chí Elle Trung Quốc, hai nữ diễn viên hoàn toàn ngó lơ nhau, không chào hỏi hay chụp ảnh chung. Dương Mịch vui vẻ bên hội bạn thân mới cùng Angelababy, Nghê Ni, còn Đường Yên thân mật ôm Trương Tử Lâm hay tạo hình trái tim với Lưu Văn. Động thái của hai nữ diễn viên cho thấy họ đã chẳng buồn che đậy mối quan hệ chị em tan vỡ.

Dương Mịch, Angelababy và Nghê Ni thân thiết trong sự kiện...
...còn Đường Yên vui vẻ bên Trương Tử Lâm. Đôi bạn thân năm nào giờ chẳng đoái hoài gì đến nhau.

Vậy mà tầm 7 năm trước, Dương Mịch và Đường Yên từng là ví dụ tiêu biểu cho "tình chị em" thắm thiết trong làng giải trí Hoa ngữ. Mỗi lần tham gia hoạt động chung là hai người lại như hình với bóng, tay trong tay lên thảm đỏ, tíu tít khoe hình tự sướng. Đến ngày sinh nhật của ai là người kia lại đúng giờ đăng đàn Weibo gửi tin chúc mừng với những lời lẽ tình cảm, liên tục từ năm 2011 đến 2016. Nhưng đến năm 2017 fan đã không thấy họ chúc mừng nhau nữa.

Đường Yên và Dương Mịch quen biết khi cùng đóng Tiên kiếm kỳ hiệp 3 năm 2008. Nhưng khi đó bạn thân của Dương Mịch là Lưu Thi Thi, Đường Yên chỉ đơn giản là bạn diễn chung.

Trước Đường Yên, Dương Mịch chơi thân với Lưu Thi Thi, từng có những bức ảnh "tình bể bình".

Năm 2010, khi mối quan hệ giữa Dương Mịch và công ty giải trí Đường Nhân (công ty chủ quản của Lưu Thi Thi) trở nên gay gắt, bạn thân của nữ diễn viên dần trở thành Đường Yên.

Kể từ đó, khi đi show, Dương Mịch và Đường Yên nhiều lần khẳng định đối phương là bạn tốt, chị em tốt nhất của mình trong làng giải trí, có thể tâm sự đủ điều, kể cả chuyện yêu đương. Liên tục tương tác trên mạng xã hội và cả ngoài đời, hai nữ diễn viên thậm chí còn được fan ghép đôi với nickname "Mật Đường", "đẩy thuyền" nhiệt tình.

Năm 2013, Đường Yên bị bạn trai là nam diễn viên Khưu Trạch "cắm sừng", Dương Mịch lập tức đứng ra bảo vệ bạn tốt, "like" bài báo phanh phui Khưu Trạch ngoại tình với ca sĩ - diễn viên Lý Dục Phân, đồng thời chia sẻ Đường Yên vẫn sống rất vui vẻ hạnh phúc, không bị ảnh hưởng bởi tin tức tiêu cực.

Đầu năm 2014, Dương Mịch lên xe hoa với nam diễn viên Lưu Khải Uy, Đường Yên chính là phù dâu duy nhất, cũng là người nổi tiếng duy nhất Dương Mịch mời đến đám cưới.

Hai sự việc này khiến Dương Mịch - Đường Yên được gắn mác vui "đôi bạn tốt nhất Trung Quốc", các fan cũng rất ngưỡng mộ và ca ngợi tình cảm tốt đẹp giữa hai người.

Những hình ảnh tình cảm bên nhau thuở nào của "Mật Đường couple".

Đường Yên từng khoe ảnh đến thăm con gái mới sinh của Dương Mịch tháng 6/2014. Tháng 6/2015, nữ diễn viên Cẩm tú Vị Ương lên tiếng bảo vệ Dương Mịch khi bạn tốt bị cộng đồng mạng chỉ trích tham công tiếc việc, bỏ bê con nhỏ. Khi Dương Mịch bị tung tin đồn tiêu cực về nhân cách, Đường Yên cũng lên tiếng ủng hộ. Tuy vậy, thời gian này giữa hai diễn viên đã bắt đầu xuất hiện tin đồn bất hòa.

Khởi điểm của rạn nứt được cho là khi Đường Yên đóng cặp với Lưu Khải Uy - chồng của Dương Mịch - trong bộ phim Thiên kim nữ tặc năm 2014. Có tin Dương Mịch vác bụng bầu đến tận phim trường để "giám sát" chồng và bạn thân đóng cảnh tình cảm.

Đến xem chồng đóng cảnh hôn với bạn thân, Dương Mịch được cho là "chịu không nổi nên quay đầu đi thẳng".

Không lâu sau đó Dương Mịch "lỡ tay" nhấn like một bài đăng trên Weibo tố Đường Yên mua tài khoản để bôi đen Dương Mịch trên mạng. Đầu 2015, Đường Yên đóng Bên nhau trọn đời bản truyền hình, sau đó Dương Mịch nhận đóng bản điện ảnh với cùng một nhân vật. Khi ấy báo chí Trung Quốc liên tục đem hai nữ diễn viên ra để đọ diễn xuất, "giật tít" kiểu nâng bên nọ dìm bên kia. Cộng đồng fan của hai ngôi sao cũng cãi vã, đấu đá không ngừng.

Sau đó, liên tục có tin Đường Yên "cướp" vai diễn của Dương Mịch, thay thế Dương Mịch đóng chính trong phim điện ảnh 9 tầng yêu thápThợ săn tiền thưởng. Đáp lại, Dương Mịch cũng thế chỗ Đường Yên làm người đại diện một số thương hiệu.

Khi Tam sinh tam thế - Thập lý đào hoa phát sóng năm 2017, tài khoản Weibo của văn phòng công ty Đường Yên "share" một bài viết có câu: "Nếu thay Dương Mịch bằng Đường Yên thì tôi khẳng định sẽ xem phim từ đầu đến cuối". Công ty của Đường Yên sau đó giải thích rằng họ bị hack tài khoản.

Khoảng thời gian này, hai ngôi sao vẫn thi thoảng thể hiện tình bạn trên Weibo, nhưng người tinh mắt có thể nhìn ra họ không còn thân thiết như xưa. Ngày 6/12/2016, Dương Mịch đúng giờ gửi lời chúc mừng sinh nhật Đường Yên: "Hy vọng chị sớm tìm được một người đối tốt với chị, một người độc nhất vô nhị, những lời khác thì chúng mình nói riêng với nhau nhé". Nhưng ngay sau đó, Đường Yên công khai tình cảm với nam diễn viên La Tấn. Điều này chứng tỏ cả hai đã lâu không liên hệ, từ đôi bạn chuyện gì cũng tâm sự biến thành đồng nghiệp đơn thuần.

Sau chuyện này, Dương Mịch "cứu vãn" bằng lời nhắn "đe dọa" La Tấn phải mang lại hạnh phúc cho Đường Yên nếu không cô nàng sẽ ra mặt tẩn cho anh một trận.

Tháng 12/2017, Dương Mịch - Đường Yên - Lưu Diệc Phi cùng tham dự một sự kiện trao giải thời trang. Từng có mối quan hệ thân thiết nhờ loạt phim Tiên kiếm nhưng giờ đứng trên một sân khấu, Dương Mịch lộ rõ vẻ cô đơn khi Lưu Diệc Phi - Đường Yên đứng một bên, thi thoảng lại cười nói vui vẻ.

Không thể hiện sự xa cách quá lộ liễu, hai nữ diễn viên dần hạn chế tương tác và phát triển hội bạn thân riêng biệt. Dương Mịch chơi cùng Châu Bút Sướng, Angelababy và MC Trương Đại Đại. Còn Đường Yên thân thiết với Lữ Nhất, Lưu Diệc Phi, Trương Lương Dĩnh.

Mối quan hệ của hai "tiểu hoa" 8x đình đám vẫn luôn thu hút sự chú ý suốt mấy năm qua. Từ thẳng thắn phủ nhận tin đồn bất hòa, hai người giờ không nhắc đến nhau. Thực tế, tình chị em trong showbiz vốn thật thật giả giả, chuyện hôm nay thân mật với người này, ít hôm sau lại cắt đứt liên lạc không phải hiếm gặp. Dẫu vậy người hâm mộ vẫn thấy tiếc cho tình bạn đẹp bền chặt được mấy năm của "Mật Đường couple".

Dương Mịch - Đường Yên nay có hội bạn thân khác nhau.

Cherry