Thứ hai, 22/7/2019, 18:10 (GMT+7)

Đặt lên bàn cân hai IT Girl đình đám nhất Kpop: Hwasa - Jennie

Jennie và Hwasa là hai nữ thần tượng theo đuổi hình mẫu gợi cảm hiện đại, có sức hút đối với công chúng Hàn Quốc.

Gần đây, Jennie và Hwasa có mặt trong top sao nữ "trẻ trung, giàu có nhất" Kbiz do người hâm mộ diễn đàn DC Inside bình chọn. Trong các BXH thương hiệu cá nhân hàng tháng của thành viên nhóm nhạc nữ, đây cũng là hai cái tên thường xuyên "on top". Hai nữ idol có nhiều điểm chung, nổi tiếng với danh hiệu IT Girl hàng đầu. 

* IT Girl là một từ tiếng Anh để nói về những cô gái trẻ đẹp, nổi bật nhờ sự xuất hiện trên các phương tiện truyền thông. Thuật ngữ này có thể được dịch là "Cô gái sở hữu điều gì đó nổi bật".

Ngoại hình

Jennie sinh năm 1996, là rapper của girlgroup đình đám Black Pink. Cô nàng có vẻ đẹp "xinh như cáo" rất đặc trưng, vừa quyến rũ sang chảnh vừa ngây thơ tinh nghịch. Điểm mạnh của Jennie chính là biểu cảm gương mặt đa dạng, phù hợp nhiều concept. Có lúc Jennie trông thân thiện như "bạn gái nhà bên", nhưng cũng có lúc lại mạnh mẽ gai góc thậm chí là nổi loạn. 

Hwasa sinh năm 1995, là giọng ca chính của Mamamoo - girlgroup được gọi là "những cô nàng vạn năng" của Kpop. So với lứa tuổi, Hwasa có ngoại hình già dặn, trưởng thành hơn. Cô cũng là nữ idol "đạp đổ mọi chuẩn mực về cái đẹp tại Kpop". Trước đây, những sao nữ có "đùi cột đình, body đồng hồ cát" luôn bị chê bai so với những sao nữ thân hình mảnh mai gầy guộc. Tuy nhiên, sau khi Hwasa xuất hiện, chuẩn mực này đã thay đổi. 

Phong cách

Cả Jennie và Hwasa đều theo chọn phong cách gợi cảm làm concept chủ đạo. Hai cô nàng sở hữu làn da ngăm đen tự nhiên, phù hợp với vẻ sexy kiểu "Tây".

Tuy nhiên, Jennie mới chỉ bắt đầu thay đổi style trong năm 2019 để phù hợp với công cuộc Mỹ tiến. Trước đó, cô nàng hướng đến hình tượng trẻ trung, hiện đại nhưng khá "an toàn". Càng ngày, mức độ "khoe da thịt" của Jennie càng táo bạo. Cô nàng nhiều lần gây "bão" khi đăng những bức ảnh sexy lên mạng xã hội.

Trong khi đó, Hwasa từ khi debut đã nhiều lần gây tranh cãi vì cách ăn diện phản cảm. Hwasa cũng là một trong những cái tên thường xuyên để "lộ hàng" khi trình diễn trên sân khấu. Bất chấp những cuộc tranh luận về phong cách, Hwasa vẫn được gọi là "nữ hoàng sexy" thế hệ mới, tiếp bước đàn chị Lee Hyo Ri, Hyuna.

Tài năng

Jennie là một nữ idol khá đa tài, vừa có thể rap, vừa có thể hát, vũ đạo cũng khá thuần thục. Tuy nhiên, xét về tài năng, Hwasa vẫn nhỉnh hơn mỹ nhân Black Pink. Jennie nhiều lần bị phàn nàn khi quên lời trên sân khấu, hát nhép và kĩ thuật hát "ngang phè phè" thiếu truyền cảm.

Trong khi đó, người hâm mộ đánh giá cao giọng ca nội lực, trầm ấm, lại rất quyến rũ của Hwasa. Cô nàng có kĩ thuật điêu luyện và rất biết cách truyền tải cảm xúc vào bài hát. Hwasa là một trong số ít nữ idol thế hệ ba có khả năng hát live "như nuốt đĩa". Ngoài ra, việc tham gia sáng tác lyric của Hwasa cũng là điểm mạnh giúp cô được công nhận tài năng hơn Jennie. 

Thần thái trình diễn

Hwasa được fan bình chọn là nữ idol có phong cách trình diễn cuốn hút, chuyên nghiệp nhất Kpop hiện nay. Cô nàng sở hữu khí chất tự tin cuốn hút cùng khả năng khuấy động không khí. Hwasa mới chỉ debut solo hồi tháng 3 năm nay, nhưng đã có kha khá stage trình diễn tạo viral nhờ kỹ năng làm chủ sân khấu xuất sắc như tại MAMA 2018, GDA 2019...

Một fan từng nhận xét trên YouTube: "Mọi người nói rằng Marilyn Monroe không phải là người phụ nữ đẹp nhất thế giới nhưng thần thái, điệu bộ khiến cô được xem là đẹp nhất. Hwasa cũng vậy".

Mỹ nhân Kpop tuổi Hợi: kẻ quyến rũ nổi bật, người xinh đẹp như nữ thần (bài tết)
 
 
Tiết mục solo Hand Clap của Hwasa tại lễ trao giải GDA 2019.
Jennie lười nhảy
 
 
Một trong số những video "bóc trần" thái độ lười nhảy của Jennie.

Jennie cũng là cây hút fan của Black Pink khi thường xuất hiện nổi bật trên sân khấu. Tuy nhiên, một thời gian năm 2018, cô nàng vấp phải phản ứng dữ dội từ netizen do thái độ "lười biếng, hời hợt" khi hát live. Jennie có nhược điểm là sức khỏe kém, do đó dễ bị rơi vào trạng thái "thiếu nhiệt", vũ đạo lại không quá bốc lửa so với Lisa hay Rosé. Bên cạnh đó, Jennie cũng nhận nhiều ý kiến tranh cãi về sự tự tin, khả năng "làm chủ cuộc chơi" khi đứng trên sân khấu. Cô nàng từng được YG media-play là "G-Dragon phiên bản nữ", nhưng trên thực tế cô vẫn chưa chứng minh được mình là đàn em xứng đáng với danh hiệu này. 

Sức hút thương mại

Không cần phải nghi ngờ về sức hút của Jennie khi làm người mẫu quảng cáo. Nhờ độ nổi tiếng tăng vùn vụt trong một năm trở lại đây cùng phong cách sang chảnh thời thượng, mỹ nhân Black Pink được rất nhiều thương hiệu săn đón. Jennie nổi tiếng là "nàng thơ Chanel", được góp mặt ở nhiều show quốc tế. Cô cũng đã "thế chân" nữ diễn viên Jun Ji Hyun để ẵm hợp đồng độc quyền với Hera, nhãn hiệu mỹ phẩm cao cấp Hàn Quốc dành cho những quý cô sành điệu. Theo báo cáo, dòng kem nền do Jennie quảng cáo bán được hơn 100.000 sản phẩm chỉ trong một tháng, giúp công ty đạt doanh thu hơn 5 triệu USD. Ngoài ra, dòng son môi của hãng này cũng ''bán cháy hàng'', doanh số gấp 5 lần nhờ sức ảnh hưởng của Jennie.

Hwasa cũng nhận được rất nhiều hợp đồng quảng cáo trong thời gian vừa qua. Hình ảnh gợi cảm tự nhiên và phong cách gần gũi trên sóng truyền hình của Hwasa giúp cô thu về tình cảm của số đông công chúng. Do đó, nhiều nhãn hàng đã lựa chọn Hwasa làm gương mặt đại diện. Hợp đồng mới nhất cô nhận được là với trung tâm giải trí Caribbean Bay. Trước đó, cô cũng xuất hiện trong nhiều chiến dịch quảng cáo, từ thực phẩm, đồ uống, đồ điện tử cho đến mỹ phẩm.

Độ nổi tiếng

Tên tuổi Jennie và Hwasa đều phủ sóng rộng rãi ở Hàn Quốc. Tuy nhiên đối với thị trường quốc tế, Jennie được biết đến nhiều hơn nhờ các hoạt động quảng bá ở Mỹ cũng như world tour 2019. Trên Instagram, Jennie đang có 19,3 triệu follow, là một trong số những idol Kpop sở hữu lượng người theo dõi "khủng" nhất. Trong khi đó, Hwasa hiện không dùng trang cá nhân. Cô chỉ cập nhật hình ảnh thông qua những tài khoản chính thức của Mamamoo.

Phản ứng tích cực - tiêu cực từ netizen

Nhìn chung, Jennie và Hwasa là những nữ idol có sức hút trên các diễn đàn, mạng xã hội. Mỗi topic về hai cô nàng đều xuất hiện những luồng ý kiến trái chiều. Jennie từng bị tẩy chay do scandal thái độ và hẹn hò, còn Hwasa cũng một thời bị ghét bỏ vì ăn mặc hở hang trên sân khấu và đi ngược lại tiêu chuẩn sắc đẹp Kpop. 

Tuy nhiên, về hình ảnh ngoài đời, Hwasa vẫn nhận nhiều cảm tình từ công chúng hơn. Cô nàng gần gũi, thân thiện trong những show thực tế. Những lần ra sân bay hay trên đường đi làm, Hwasa ghi điểm bởi hình ảnh mặt mộc giản dị, không cầu kỳ. Trong khi đó, Jennie vẫn có một bộ phận anti do thu về khá nhiều "phốt" trong sự nghiệp. Cô cũng bị netizen "ghét lây" do loạt ồn ào của nghệ sĩ YG thời gian qua.

Minie