Thứ bảy, 14/12/2019, 00:00 (GMT+7)

10 ngôi sao quyền lực, gây ảnh hưởng nhất Kbiz 2019 

Những nghệ sĩ hàng đầu của làng giải trí Hàn năm nay có thể kể đến như BTS, Song Kang Ho, Han Ji Min, Yoo Jae Suk...

1. Song Kang Ho

Song Kang Ho, tên tuổi nổi tiếng của điện ảnh Hàn, được giới chuyên môn đánh giá là một trong những ngôi sao quyền lực 2019. Cột mốc ấn tượng nhất trong số những thành tựu diễn xuất của Song Kang Ho là vai diễn người cha thất nghiệp Kim Ki Taek trong Parasite (Kí Sinh Trùng)

Không chỉ thắng lớn ở phòng vé, Parasite còn giành được Cành Cọ Vàng đầu tiên cho điện ảnh Hàn tại LHP Cannes. Truyền thông Hàn gọi Song Kang Ho là "award fairy", miêu tả anh là người góp phần mang lại những giải thưởng cổ tích, "phi thường" cho điện ảnh Hàn Quốc trên trường quốc tế. Với thành công cùng Parasite, "bảo chứng phòng vé" tiếp tục chứng minh sức hút và tài năng trên con đường trở thành tượng đài của làng điện ảnh xứ Hàn.

2. BTS

Hành trình chinh phục đỉnh cao của BTS vẫn chưa dừng lại. Trong 2019, 7 chàng trai tiếp tục là tên tuổi "bất bại" của Kpop, viết nên những câu chuyện truyền cảm hứng khắp thế giới, lập được những kỷ lục đáng tự hào, đóng góp lớn cho kinh tế - văn hóa Hàn Quốc. 

Những thành tích ấn tượng của BTS trong 2019 có thể điểm qua như: đạt giải "Nhóm nhạc hàng đầu" tại BBMAs, AMAs; bán cháy vé sân vận động Wembley huyền thoại ở Anh; trở thành nghệ sĩ châu Á đầu tiên tổ chức tour sân vận động với chuỗi concert Love Yourself: Speak Yourself; lập loạt kỷ lục Youtube với hit mới nhất Boy with Luv; tiêu thụ hơn 4 triệu bản album Map of the Soul: Persona; đạt vị trí No.1 BXH Billboard 200 và No.8 BXH Billboard Hot 100... 

Trong một năm 2019 tràn ngập bê bối, tin buồn của làng nhạc Kpop, sự tỏa sáng của BTS được ví như cơn gió mát lành, mang lại niềm hy vọng, hạnh phúc cho công chúng.

3. Yoo Jae Suk

"MC quốc dân" Yoo Jae Suk tiếp tục duy trì sự nổi tiếng, nhận được tình yêu thương "vô bờ bến" của khán giả Hàn. Năm nay, "thánh Yoo" chứng minh sức nóng tên tuổi qua những chương trình như Running Man (SBS), You Quiz on the Block (tvN), How Do You Play (MBC)... Nét duyên ngầm và sự dí dỏm của Yoo Jae Suk chính là thế mạnh giúp anh giữ vững phong độ của "MC được yêu thích nhất Hàn Quốc". Bên cạnh đó, đời tư sạch sẽ, nhân cách khiêm tốn chân thật cũng giúp Yoo Jae Suk tồn tại lâu dài trong trái tim người hâm mộ.

4. Han Ji Min

Không phải Song Hye Kyo, Hyun Bin, Ji Chang Wook hay Lee Seung Gi, Han Ji Min chính là diễn viên truyền hình thành công và tỏa sáng hơn cả trong 2019. Hai dự án có sự tham gia đóng chính của cô đều ghi dấu ấn, gồm One Spring Night (đóng cùng Jung Hae In) và Dazzling (tên khác: The Light in Your Eyes, đóng cùng Nam Joo Hyuk). 

Sau màn bứt phá với hit điện ảnh Miss Baek năm ngoái, Han Ji Min tiếp tục khẳng định đẳng cấp của "ảnh hậu" xứ Hàn, vừa là gương mặt thực lực chuyên môn cao, lại vừa có sức hút thương mại. Forbes xếp Han Ji Min ở vị trí thứ 8 trong top 40 ngôi sao quyền lực của ngành giải trí Hàn Quốc năm nay.

5. IU

IU đã có một năm làm việc chăm chỉ và cô xứng đáng vào top những nhân vật gây ảnh hưởng lớn đến ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc. 11 năm kể từ ngày debut, sự nghiệp IU nở hoa rực rỡ, đạt thành công ở mảng âm nhạc lẫn phim ảnh. 

Bộ phim Hotel del Luna do IU đóng vai chính là một trong số những drama được yêu thích nhất năm. Qua dự án truyền hình này, IU hoàn thiện thêm khả năng diễn xuất, vốn đã được công chúng biết tới qua My Mister (2018). Với các sản phẩm âm nhạc, không một nữ ca sĩ solo nào qua mặt được IU trong năm nay. Ca khúc Love, Poem lập nhiều kỷ lục all-kill trên các BXH nhạc số còn album Blueming giúp cô trở thành nghệ sĩ nữ bán album ngày đầu cao nhất lịch sử Hanteo. Tháng 11 vừa qua, IU cũng tổ chức thành công concert Love, Poem, buổi diễn cháy vé chỉ trong 1 phút.

6. Park Na Rae

Park Na Rae là danh hài đình đám Hàn Quốc, hiện là "chủ xị" của loạt chương trình thực tế, các show giải trí như I Live Alone, Doraemi Market, Salty Tour, Video Star... Không có ngoại hình xinh đẹp nhưng nhờ cách dẫn dắt độc đáo với những câu bông đùa dí dỏm, danh hài sinh năm 1985 dễ dàng chiếm được cảm tình của công chúng. Cô được kỳ vọng là sẽ trở thành "nữ nghệ sĩ hài thế hệ mới", thay thế cho tiền bối gạo cội Lee Young Ja trong tương lai.

7. Twice

Girlgroup nhà JYP vẫn giữ vững phong độ của nhóm nhạc nữ hàng đầu Kpop hiện nay. Năm 2019 đánh dấu bước chuyển mình của Twice, từ concept đáng yêu ngọt ngào trở nên quyến rũ trưởng thành hơn. Mặc dù thành tích nhạc số không bùng nổ bằng những ca khúc trước đây, hai bản hit Fancy Feel Special vẫn được khán giả nhiệt tình đón nhận. 

Twice là nhóm nữ hàng đầu trong mảng tiêu thụ album. Tính theo số liệu của BXH Gaon đến tháng 11/2019, Twice đã vượt mốc 7 triệu bản album trong sự nghiệp 4 năm kể từ khi debut. Các concert cháy vé của Twice tại Hàn Quốc và Nhật Bản cho thấy sức hút khủng của girlgroup này. Nhiều người khẳng định rằng Twice chính là đại diện hàng đầu trong số những nhóm nhạc đang hoạt động, chỉ thua kém "ông hoàng" BTS. Phải rất lâu nữa mới có một nhóm nữ thay thế được tầm ảnh hưởng của Twice với công chúng Hàn.

8. Jung Woo Sung

Tài tử Jung Woo Sung là một trong những "bảo vật phòng vé" xứ Hàn, là ông chú độc thân quyến rũ nắm giữ hàng triệu trái tim chị em phụ nữ. Sau thành công vang dội ở bộ phim chính trị ăn khách The King (2017), Jung Woo Sung có màn trở lại ngoạn mục trong Innocent Witness. 

Vai diễn luật sư Soon Ho của Jung Woo Sung đóng vai trò lớn cho thành công của bộ phim. Tác phẩm đã đạt doanh thu 4 triệu USD chỉ trong 3 ngày công chiếu tại Hàn Quốc. Một lần nữa khán giả lại phải thán phục tài năng của nam diễn viên sinh năm 1973. Anh hóa thân trọn vẹn vào hình ảnh vị luật sư tài năng, có phần khắc khổ, luôn phải đấu tranh tâm lý để giữ cho bản thân không bị sa ngã. Sự thay đổi tâm lý nhân vật được Woo Sung truyền tải trọn vẹn từ ánh mặt, nụ cười, cho đến cử chỉ, lời nói. Nhờ vai diễn trong Innocent Witness, anh đạt giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" tại lễ trao giải Rồng Xanh ngày 28/11. 

9. Bong Joon Ho

Không thể không nhắc đến đạo diễn Bong Joon Ho trong danh sách này. Parasite là bộ phim điện ảnh thứ bảy và là phim nói tiếng Hàn đầu tiên trong vòng 10 năm của vị đạo diễn 50 tuổi này. Bong Joon Ho gây tiếng vang lớn, góp phần nâng cao vị thế của ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc trên trường quốc tế với giải Cành Cọ Vàng tại LHP Cannes. 

Truyền thông nước ngoài ca ngợi Bong Joon Ho, xếp ông vào hàng ngũ các bậc thầy điện ảnh quốc tế. Trong khi đó, truyền thông quê nhà gọi ông là "người hùng", "niềm tự hào của công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc", "người dẫn đầu của văn hóa Hàn Quốc" hay "lịch sử luôn nhớ về Bong Joon Ho". Chiến thắng lịch sử này được hy vọng sẽ mở ra một chương mới của phim ảnh cũng như nghệ thuật Hàn Quốc, một thời đại mà văn hóa Hàn lan tỏa và chinh phục thị trường thế giới.

10. Gong Yoo

Gong Yoo luôn là cái tên được yêu thích hàng đầu của người hâm mộ Hàn Quốc. Trong các cuộc khảo sát cuối năm, tên tuổi Gong Yoo chưa bao giờ rơi khỏi top 10 những ngôi sao Hàn quyền lực của ngành công nghiệp giải trí. Năm nay, sự nghiệp phim ảnh của anh ghi dấu với vai diễn trong bộ phim Kim Ji Young 1982, tác phẩm có chủ đề bình đẳng giới khiến báo chí tốn nhiều giấy mực.

Gong Yoo vào vai Jung Dae Hyun, chồng của Kim Ji Young. Khi anh nhận thấy những khó khăn mà vợ đã phải trải qua, Dae Hyun dần quan tâm, nỗ lực giải quyết rắc rối giúp bạn đời. Diễn xuất tự nhiên, chân thật của Gong Yoo giúp truyền tải thành công nhân vật người chồng trong cuốn tiểu thuyết nổi tiếng, chiếm được cảm tình của đông đảo chị em phụ nữ trong độ tuổi 20-50 tại Hàn.

Casablanca