Chủ nhật, 26/4/2020, 18:11 (GMT+7)

Thúy Vân: 'Tôi không còn đi chơi khuya từ khi có bạn trai'

Chồng sắp cưới khiến Thúy Vân chín chắn, trưởng thành, thêm yêu công việc bếp núc, nội trợ.

Hôm 8/3, Thúy Vân được bạn trai cầu hôn bằng nhẫn kim cương. Cô nói đó là ngày hạnh phúc nhất đời mình. Bạn trai cô tên Nhật Vũ, sinh năm 1983, hơn Thúy Vân 10 tuổi. Anh sống tại TP HCM, ngoại hình trẻ trung, tính tình chu đáo. Bạn trai của á hậu là nhà đầu tư trong lĩnh vực phim ảnh, giải trí nên thường xuyên gặp gỡ, làm việc với nhiều ngôi sao trong showbiz Việt. Ngoài ra, Nhật Vũ cũng hoạt động tích cực ở lĩnh vực bất động sản. Họ dự định tổ chức đám cưới vào mùa hè này nhưng vì Covid-19 nên hoãn đến cuối năm. 

Á hậu Thúy Vân.

- Chị đối diện với fan thế nào khi công khai tình cảm và chuyện kết hôn?

- Trước giờ sống kín tiếng, tôi vốn định không công khai chuyện tình cảm. Tuy nhiên, sau khi có bạn trai và được anh ấy cầu hôn, tôi cảm thấy mối quan hệ của cả hai đã bước sang một giai đoạn mới. Năm nay tôi đã 27 tuổi - độ tuổi phù hợp để lập gia đình. Khi gặp được một người phù hợp, tình cảm đủ chín muồi sau quãng thời gian tìm hiểu, tôi quyết định công khai tin vui với mọi người.

Tôi và chồng sắp cưới dự định tổ chức hôn lễ trong mùa hè này. Chúng tôi tính chụp ảnh cưới từ đầu tháng ba. Tuy nhiên, thời điểm đó là tâm dịch, Chính phủ có lệnh giãn cách xã hội. Do đó, kế hoạch tổ chức hôn lễ cũng được hoãn lại. Những ngày qua, hai gia đình cùng ngồi lại để lựa chọn, sắp xếp một ngày phù hợp khác. Hiện, chúng tôi chưa xác định được ngày cưới cụ thể mà chỉ có thể khẳng định, khi Chính phủ công bố hết dịch, cuộc sống của người dân trở lại bình thường, tôi và chồng mới tổ chức hôn lễ.

Fan của tôi trước giờ luôn ủng hộ những việc tôi làm, từ quyết định đi thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đến việc yêu, kết hôn với ai. Biết tôi sắp làm đám cưới, các fan đều vui mừng vì dẫu có lấy chồng, tôi vẫn hoạt động nghệ thuật, không bỏ cuộc chơi.

- Chị và bạn trai quen nhau thế nào?

- Tôi gặp anh lần đầu ở đám cưới của một người bạn chung. Ấn tượng ban đầu là anh này khá đẹp trai, giọng nói hay. Tôi có cảm tình và linh cảm người đàn ông này có điều gì đó thân thuộc với mình. Tuy nhiên sau đó, chúng tôi gặp một số hiểu lầm nên cả hai không liên lạc hay nói chuyện với nhau trong một thời gian dài.

Sau này, tôi liên tục chạm mặt anh ở các sự kiện. Hai người nói chuyện nhiều nên dần thân thiết hơn trước. Anh bắt đầu theo đuổi, dẫn tôi đi ăn, đi chơi nhiều hơn. Đến khi tôi có quyết định dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, cả hai mới bắt đầu hẹn hò.

- Chồng tương lai có điểm gì đặc biệt khiến chị muốn về chung một nhà?

- Chồng tương lai của tôi có khuôn mặt trẻ hơn nhiều so với tuổi thực nhưng anh rất chững chạc, điềm đạm. Khác với nhiều người đàn ông thành đạt, luôn muốn người phụ nữ của mình yên phận, ở nhà làm hậu phương, chăm lo cuộc sống gia đình, anh luôn khuyến khích, động viên tôi trong công việc. Thời điểm tôi thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, anh ủng hộ hoàn toàn. Anh chưa từng nói muốn có bạn gái là hoa hậu, cũng chẳng đặt mục tiêu tôi phải vào sâu đến đâu, đạt danh hiệu gì. Anh thường phân tích, đưa lời khuyên tốt nhất và để cho tôi là người tự quyết định. Anh luôn coi việc của tôi là của mình nên mỗi khi tôi gặp sự cố gì, anh sẽ dang tay giúp đỡ. 

Bên cạnh đó, tôi là người có xu hướng thích những người thông minh hơn mình. Chồng sắp cưới của tôi là người học cực giỏi. Anh từng tốt nghiệp loại giỏi của Đại học Quốc gia Singapore. Tôi rất ngưỡng mộ anh ấy. 

Ngoài ra, anh cũng chinh phục tôi bằng những hành động nhỏ. Anh luôn để ý đến sức khỏe, cách tôi sinh hoạt mỗi ngày. Anh luôn xem tôi là ưu tiên hàng đầu trong cuộc sống. Đó là những điều tôi đánh giá cao ở anh.

Thúy Vân bên bạn trai.

- Tính cách, suy nghĩ của chị thay đổi thế nào từ khi yêu người đàn ông này?

- Từ trước đến nay, tôi là người thích cuộc sống độc thân. Tôi có một công việc tốt, thu nhập cao, gia đình hạnh phúc. Nên việc để lấy một người nào đó là phải khiến mình thực sự vui, hạnh phúc. Nếu hiện tại cuộc sống mình 8 điểm thì khi lấy chồng phải nâng cấp lên 9, 10 điểm. Tôi thấy nhiều người cưới xong mà khổ quá, gặp phải nhiều vấn đề. Mình nên cưới vì bản thân, không phải vì đến tuổi hay bị ai ép buộc.

Tính tôi khá bốc đồng. Tôi quan niệm mỗi người chỉ có một cuộc đời, sống một lần nên thường chơi hết mình. Nhưng ông xã tương lai của tôi là người điềm tĩnh. Anh giúp tôi kìm bớt sự nóng vội. Ở bên cạnh, tôi thấy bình yên. Đến một độ tuổi nào đó, khi gặp một người phù hợp, ai cũng sẽ có cảm giác muốn sống thiên về gia đình hơn. Trước đây, tôi từng nghĩ mình sẽ không lập gia đình sớm nhưng hiện tại, tôi đã tìm được người đàn ông phù hợp, đúng người, đúng thời điểm.

Anh không yêu cầu tôi phải giỏi việc nội trợ, bếp núc. Tuy nhiên, từ khi quen anh, tôi thích nấu ăn hơn. Tôi có thể ở nhà sáng, trưa, chiều, tối để nấu ăn thay vì đi chơi, về khuya hay thường xuyên ăn uống tạm bợ bên ngoài như trước. Có lẽ, thích nội trợ, nấu nướng hơn là sự thay đổi lớn nhất của tôi từ khi quen anh.

- Mối quan hệ của chị và gia đình bạn trai ra sao?

- Bố mẹ hai bên thường xuyên gặp gỡ, trao đổi về chuyện tình cảm của chúng tôi. Lần gần đây nhất, hai nhà họp bàn về kế hoạch đám cưới. Khi tôi và ông xã tương lai thông báo kết hôn, bố mẹ hai bên vui mừng, hạnh phúc. Chuyện sinh con, bố mẹ hai bên không can thiệp. Tôi và anh cũng quan niệm, con cái là lộc trời cho. Trời cho bao giờ thì sinh lúc đó. Tôi không tính toán, gượng ép bản thân điều gì.

- Kế hoạch của chị sau khi hết dịch Covid-19?

- Gia đình tôi sản xuất hạt điều từ lâu đời nên muốn mở một thương hiệu riêng liên quan đến mặt hàng này. Kế hoạch mở rộng, quảng bá thương hiệu cá nhân đang được tôi đầu tư. Bên cạnh đó, tôi cũng muốn làm một talkshow, hỗ trợ phụ nữ về vấn đề tài chính, kinh tế, bổ trợ kỹ năng sống do mình làm host. Tôi đang liên hệ với một số nhà tài trợ để có thể bắt đầu sản xuất sau khi hết dịch.

Kế hoạch gần nhất có lẽ là chụp hình cưới. Trung tâm tiệc cưới hiện vẫn chưa hoạt động trở lại nên tôi và chồng cũng chưa biết sẽ tổ chức ở đâu, kế hoạch mời khách thế nào. Tuy nhiên, tôi không quan trọng thời điểm làm đám cưới vì hai người đã đính hôn, gia đình đồng thuận mọi việc. Quan trọng là hiện tại, chúng tôi sống với nhau thế nào để êm ấm, hạnh phúc.

Thúy Vân sinh năm 1993, cao 1,72 m, sở hữu số đo 82-69-90 cm. Là Á khôi 1 cuộc thi Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014, Thúy Vân giành quyền dự thi Hoa hậu Quốc tế 2015 tại Nhật Bản và trở thành Á hậu 3. Năm 2019, cô thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và trở thành Á hậu 2. Hiện, cô là sinh viên ngành truyền thông của một trường đại học quốc tế tại TP HCM. Ngoài công việc dẫn chương trình, cô có một công ty riêng.

Thúy Vân tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam
 
 

Thúy Vân tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019.

Thiên Anh