Chủ nhật, 26/8/2018, 00:00 (GMT+7)

Sự nghiệp, tình duyên của dàn mỹ nhân 'Những thiên thần áo trắng'

Sau 9 năm phát sóng, các diễn viên nữ của bộ phim người viên mãn, kẻ đứng bên bờ tuyệt vọng.

Ra mắt năm 2009, Những thiên thần áo trắng - bộ phim dài 40 tập của đạo diễn Lê Hoàng là một trong những thước phim học đường gắn liền với tuổi thanh xuân của khán giả trẻ. Ngoài nội dung thực tế, câu chuyện gần gũi, bộ phim còn gây chú ý khi quy tụ dàn diễn viên là những trai xinh, gái đẹp nổi tiếng lúc bấy giờ như Miu Lê, Midu, Mai Phương, Tùng Lâm, Thanh Hải, Nam Cường...

9 năm sau khi ra mắt, trong khi hầu hết diễn viên nam đều lui về "ở ẩn", không còn mặn mà với showbiz thì các sao nữ vẫn tiếp tục hoạt động nghệ thuật tích cực. Cuộc đời, sự nghiệp của họ cũng có những bước thăng trầm khác nhau.

Nhã Phương

Tuyết trong Những thiên thần áo trắng là vai diễn đầu tiên của Nhã Phương khi theo đuổi nghệ thuật thứ bảy. Không có nhiều đất diễn, Nabi không có cơ hội thể hiện khả năng diễn xuất trong bộ phim này. Thế nhưng hiện tại, sự nghiệp của Nhã Phương lại "bỏ xa" các bạn diễn cùng thời.

Nhã Phương khi đóng phim Những thiên thần áo trắng.

4 năm sau khi bộ phim đình đám dành cho tuổi teen được phát sóng, Nhã Phương gây chú ý khi tham gia dự án phim ngắn Xin lỗi anh chỉ là thằng bán bánh giò. Vào vai cô gái tên Vy, bán bánh tráng, có tình yêu đẹp và buồn cùng chàng trai bán bánh giò, sức lan truyền kinh ngạc của bộ phim giúp tên tuổi của Nhã Phương đến gần hơn với công chúng. Cũng từ đây, cô được người hâm mộ ưu ái gọi tên “hot girl bánh tráng”.

Sau hiệu ứng từ vai diễn "hot girl bánh tráng", Nhã Phương thừa thắng xông lên. Từ một cái tên không mấy tiếng tăm, cô là gương mặt được nhiều đạo diễn "chọn mặt gửi vàng" trong hàng loạt dự án phim như 49 ngày, Yêu đi đừng sợ, Quả tìm máu, Tuổi thanh xuân... Xuất hiện dày đặc trên sóng truyền hình nhưng diễn xuất của Nhã Phương không được lòng công chúng. Nhiều ý kiến cho rằng họ cảm thấy chán nản với cách diễn thiếu sự biến hóa, chỉ "đóng đinh" với hình ảnh "mít ướt", hiền lành, cam chịu và mau nước mắt của cô. 

Góp mặt trong dự án Ngày ấy mình đã yêu gần đây, Nhã Phương tiếp tục gây thất vọng khi không "lột xác" như khán giả mong đợi. Dù bị chê bai gia tài diễn xuất đồ sộ của Nhã Phương là niềm mơ ước của nhiều diễn viên cùng thời.

Nhã Phương có cuộc tình sóng gió với Trường Giang.

Sự nghiệp thăng hoa, nhưng đường tình duyên của Nhã Phương lại khá lận đận. Công khai tình cảm cùng Trường Giang vào năm 2015, chuyện tình của cặp đôi nhận được sự quan tâm từ phía khán giả. Chính vì thế, Nabi dù không làm gì nhưng vẫn "gặp họa", bị lôi vào ồn ào tình ái của bạn trai với hàng loạt bóng hồng trong showbiz.

Sau 3 năm sóng gió, ngày 20/8 vừa qua, Nhã Phương xác nhận sẽ lên xe hoa cùng Trường Giang. Lễ đính hôn của họ diễn ra hôm 24/8. Đây được xem là cái kết viên mãn của nữ diễn viên Tuổi thanh xuân sau khi phải đối mặt với hàng loạt tin đồn ác ý. 

Mai Phương

Đảm nhận vai Mai, cũng giống như Nhã Phương, Mai Phương không có quá nhiều đất diễn. Thế nhưng, với vóc dáng nhỏ nhắn, gương mặt xinh đẹp và tính cách tưng tửng, vai Mai của Mai Phương vẫn để lại ấn tượng trong lòng người xem.

Mai Phương trẻ trung, xinh đẹp thời đóng Những thiên thần áo trắng.

Nhìn lại sự nghiệp của Mai Phương, khán giả không khỏi xót xa cho người nghệ sĩ với niềm đam mê nghệ thuật cháy bỏng. Ngay từ khi còn nhỏ, cô đã tham gia diễn xuất trong một số phim truyện cổ tích, kịch thiếu nhi. Vai diễn đầu tiên của Mai Phương là trong bộ phim Đôi bạn của đạo diễn Phạm Ngọc Châu năm 12 tuổi. Sau đó, cô được nhận định là một trong những diễn viên nhí triển vọng khu vực phía Nam.

Ngoài công việc diễn viên, Mai Phương còn xây dựng hình tượng nghệ sĩ đa-zi-năng khi thử sức ở nhiều mảng lĩnh vực khác như MC, ca hát... Thế nhưng, cô vẫn là cái tên xa lạ với nhiều khán giả. 

Sự nghiệp lận đận, cuộc sống của Mai Phương cũng truân chuyên không kém. Năm 2014, sau khi công khai hẹn hò ca sĩ Phùng Ngọc Huy, nữ diễn viên sinh con gái dù chưa kết hôn. Sau đó không lâu, người ta thấy Phùng Ngọc Huy âm thầm sang Mỹ định cư còn Mai Phương làm mẹ đơn thân khi còn rất trẻ.  

Hồng Vân đến thăm khi hay tin Mai Phương bị ung thư phổi giai đoạn cuối.

Mới đây, Mai Phương bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi. Với hoàn cảnh không mấy khá giả, Mai Phương được nhiều nghệ sĩ kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ về vật chất, tinh thần để vượt qua cơn bạo bệnh. Nhiều người cũng bày tỏ mong muốn sẽ có một phép màu đến với người nghệ sĩ hiền lành, chất phác như Mai Phương.

Miu Lê

Được đạo diễn Lê Hoàng giao cho vai chính July Miu, Miu Lê từ gương mặt xa lạ bỗng chốc trở thành ngôi sao được săn đón sau hiệu ứng mà bộ phim mang lại. Tận dụng sức nóng của phim, Miu Lê tiếp tục xuất hiện trong một vài dự án điện ảnh và lấn sân ca hát. 

Miu Lê với hình tượng nữ sinh cá tính trong phim.

Năm 2011, Miu Lê góp mặt trong bốn bộ phim là Thiên sứ 99, Oan gia đại chiến, Gia đình dấu yêu, Tối nay, 8 giờ!. Cũng trong năm 2011, ca khúc Em nhớ anh mà Miu Lê phát hành cũng đứng đầu nhiều bảng xếp hạng âm nhạc. 

Năm 2015, sau khi tham gia tác phẩm remake Em là bà nội của anh, công chúng rỉ tai nhau rằng, "cứ phim nào có Miu Lê là phim đấy sẽ đại thắng". Cô cũng được đặt danh xưng "Nữ hoàng phòng vé" bởi phim do cô đảm nhận vai chính đạt doanh thu kỷ lục tại Việt Nam.

Miu Lê biến đổi diện mạo ở hiện tại.

Sau Cô gái đến từ hôm qua, Miu Lê không có nhiều sản phẩm nghệ thuật nổi bật nhưng một thời gian dài, cô vẫn trở thành tâm điểm của truyền thông khi công khai đấu khẩu với Dương Cầm trong chương trình Sao đại chiến

Là một người kín tiếng trong chuyện tình cảm, Miu Lê rất ít khi nhắc tới bạn trai trên mặt báo. Năm 2017, cô bị bắt gặp xuất hiện cùng bạn trai đại gia trong một sự kiện. Bạn trai cô tên Phước Hải - một thiếu gia ở Sài Gòn. Thời điểm đó, Miu Lê chia sẻ cả hai đã gắn bó với nhau được 2 năm. Cô cũng được bạn trai cưng chiều, tặng xế hộp tiền tỷ. 

Tuy nhiên gần đây, Miu Lê lại vướng tin đồn hẹn hò đồng tính cùng ca sĩ Gil Lê. Nguyên nhân khiến cả hai dính nghi vấn yêu đương xuất phát từ những tấm hình chụp cùng nhau khi đi du lịch chung và cả những hành động thân thiết trên mức bạn bè. Cô và Gil Lê giữ im lặng trước mọi tin đồn.

Midu

Đảm nhận vai Ngọc hot girl, nhiều người kỳ vọng đây sẽ là vai diễn giúp Midu tiến xa trong showbiz nhưng sau đó, cô đã tạm dừng mọi hoạt động nghệ thuật để tập trung hoàn thành công việc học tập. Năm 2013, sau khi tốt nghiệp, Midu tham gia một số bộ phim như Mùa hè lạnh, Thiên mệnh anh hùng, Bí ẩn song sinh, Con trai con gái... nhưng không tạo được nhiều dấu ấn. 

Mãi đến năm 2017, khi góp mặt trong phim điện ảnh Mẹ chồng với vai Tuyết Mai, tài năng của Midu mới được công nhận. Cô giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Cánh diều. Dù tập trung cho hoạt động kinh doanh và hạn chế xuất hiện ở các sự kiện nhưng hiện tại, Midu vẫn được đánh giá là một trong những mỹ nhân đình đám của làng giải trí.

Midu gặt hái thành công qua phim Mẹ chồng.

Trái với sự nghiệp nhạt nhòa, chuyện tình cảm của Midu từng tiêu tốn không ít giấy mực của báo chí. Thời điểm yêu đại gia Phan Thành, những tưởng cô sẽ có một cái kết viên mãn. Tuy nhiên, ngay khi ngày cưới cận kề, cô phát hiện Phan Thành có nhân tình bên ngoài và quyết định hủy hôn.

Trải qua cuộc tình đầy sóng gió, mới đây, Midu được fan gán ghép với mỹ nam Harry Lu sau sự kết hợp ăn ý từ bộ phim 4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu. 

Tiến Dũng 


0