Thứ ba, 21/1/2020, 11:02 (GMT+7)

Quỳnh Nga: 'Tôi không bao giờ chọn Việt Anh làm bạn đời'

Quỳnh Nga nhận xét Việt Anh khá phức tạp để làm bạn đời, cô chỉ coi anh là bạn.

Diễn viên Quỳnh Nga.

- Tết của Quỳnh Nga những năm gần đây diễn ra thế nào?

- 2019 là cái Tết nhiều muộn phiền nhất. Tôi về ở với bố mẹ sau khi ly hôn. Thời điểm ấy, tôi trốn trong nhà, không gặp gỡ ai. Một vài người thắc mắc, hỏi thăm tôi nhưng bố mẹ nói tôi có việc nên không ở nhà. Năm nay, tôi thoải mái đi chúc Tết với bố mẹ, du xuân cùng bạn bè mà không xấu hổ, lo lắng gì nữa.

Những ngày giáp Tết năm nay khá bận. Tôi tham gia nhiều sự kiện. May mắn, bộ phim Sinh tử đã đóng máy trước Tết nên sau ngày 23 tháng Chạp, tôi có thể rảnh rang, chuẩn bị đón Tết. Bên cạnh công việc chính, tôi dành nhiều thời gian đi lễ. Thông thường, theo phong tục của người Việt, đầu năm đi lễ thì cuối năm phải đi tạ. 

Bận rộn như thế nhưng tôi rất thích không khí ngày Tết. Cả gia đình cùng dọn dẹp, trang trí nhà cửa. Tôi cũng sắm nhiều bao lì xì, treo lên cành đào, quất để tặng những em bé đến nhà chơi. Điều duy nhất tôi không thích là tình hình giao thông đi lại. Đường sá đông đúc, xe cộ kẹt liên miên.

Tết năm nay, tôi không nhận show. Những ngày đầu năm mới, tôi cũng hạn chế tham gia các chương trình để có nhiều thời gian ở bên gia đình, bố mẹ. Năm qua, tôi đã hoạt động cật lực rồi!

- Cuộc sống của chị thay đổi thế nào trong một năm qua?

- 2019 với tôi là năm đáng nhớ trong công việc lẫn cuộc sống. Tôi được làm nghề, hình ảnh đẹp hơn, cát-xê tăng nhiều so với trước đây. Tôi biết cái gì hợp với mình và làm mọi việc chỉn chu nhất có thể. Nếu hôn nhân không đổ vỡ, chưa chắc tôi đã nghĩ đến việc quay lại với nghệ thuật. Chắc tôi vẫn là bà nội trợ, ấp ủ nhiều đam mê trong lòng nhưng không dám thực hiện những điều mình muốn. Tôi may mắn có nhiều người bạn thân thiết bên cạnh, ủng hộ bản thân quay trở lại với đam mê.

Đời sống tinh thần của tôi cũng vui vẻ, hạnh phúc hơn nhiều. Tôi trân trọng, yêu cuộc sống hiện tại. 

-  Chị đã sẵn sàng kết hôn lần nữa sau gần 2 năm đổ vỡ?

- Tôi thấy cuộc sống độc thân hiện tại khá thú vị. Chắc chắn cuộc sống độc thân khi 25 tuổi sẽ rất khác so với năm 30 tuổi nhưng tôi vẫn đang khá hài lòng về bản thân, công việc cũng như các mối quan hệ xã hội hiện tại. Tôi vui khi mình tự chủ về kinh tế, suy nghĩ độc lập, trưởng thành và luôn lạc quan, tích cực. Vả lại, những thay đổi trong cuộc hôn nhân cũ xảy ra chưa lâu nên có lẽ, việc tìm bạn đời mới sẽ là câu chuyện của rất lâu nữa. 

Bố mẹ tôi cũng không giục. Các cụ hiểu tôi từng trải qua quãng thời gian mệt mỏi thế nào. Công việc vẫn là ưu tiên số một của tôi. Chuyện tình cảm thì 2-3 năm nữa nghĩ tới vẫn chưa muộn.

Việt Anh và Quỳnh Nga trong phim Sinh tử.
Trailer phim Sinh tử
 
 

Trailer phim Sinh tử.

- Chị và Việt Anh gần đây liên tục đồng hành trong công việc, cuộc sống. Trước những tin đồn tình cảm, chị lý giải thế nào?

- Tin đồn tình cảm giữa tôi và Việt Anh không có thật. Cả hai có nhiều dự án chung thời gian qua nhưng đó chỉ là công việc. Tôi và anh ấy chưa bao giờ muốn vin vào chuyện này để PR tên tuổi.

Nhiều người nói chúng tôi đều độc thân nên việc đến với nhau cũng là chuyện bình thường. Tôi thấy cũng đúng. Nhưng thời điểm này, tôi cần công việc hơn. Tôi muốn khẳng định chỗ đứng của mình nhiều hơn vì tôi cũng không còn quá trẻ. Nếu có tin vui với ai, chắc chắn tôi sẽ chia sẻ.

- Nếu không ở trong showbiz, chị có chọn Việt Anh làm bạn đời?

- Tôi không chọn Việt Anh. Anh ấy hơi phức tạp. Tôi chỉ coi anh ấy là bạn. Chơi chung một nhóm, tôi thấy anh ấy ga lăng, ấm áp, chín chắn, đàn ông. Chuyện riêng tư của anh ấy, tôi không quan tâm lắm. Tôi chỉ biết anh ấy rất nho nhã, yêu chiều các em trong nhóm. Xét trên khía cạnh công việc, Việt Anh là diễn viên xuất sắc. Tôi phải học hỏi anh nhiều. Trên phim trường, anh rất tự tin, chuyên nghiệp, luôn chủ động trong mọi tình huống.

- Chị mong ước điều gì trong năm 2020?

- Cách đây mấy ngày, NSND Hoàng Dũng có nhắn tin, khen tôi diễn hay hơn. Tôi vui lắm. Lời nhận xét ưu ái từ những cô chú gạo cội trong nghề giúp tôi có nhiều động lực phấn đấu.

Trong năm mới, tôi mong có thêm nhiều công việc, vai diễn thành công. Bộ phim dài tập Hoa trong bão, quay tại TP HCM chuẩn bị ra mắt khiến tôi khá lo lắng. Tôi không biết khán giả phía Nam có chấp nhận mình không. Chỉ mong khán giả luôn yêu thương, ủng hộ tôi. 

Ngoài sự nghiệp, tôi mong bản thân, gia đình có nhiều sức khỏe. Còn chuyện tình cảm, hãy để duyên phận đẩy đưa.

Thiên Anh