Thứ tư, 29/1/2020, 12:00 (GMT+7)

Quốc Anh: 'Tôi biết ơn MLee và xem chị ấy như mẹ'

Mỹ nam mới của điện ảnh Việt phủ nhận mối quan hệ tình cảm với MLee và khẳng định gu của anh hoàn toàn khác 'đàn chị'.

'Nhìn thấy Khả Ngân là tim đập thình thịch'

- Liên tiếp được nhận vai nam chính trong "Trạng Quỳnh", "Ước hẹn mùa thu" và sắp tới là "Bí mật của gió", bí quyết của một diễn viên trẻ như bạn là gì?

- Quả thực tôi thấy mình may mắn khi một năm có đến 3 bộ phim ra rạp. Sau bộ phim Ước hẹn mùa thu, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng giới thiệu tôi với đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình để casting một số phân đoạn. Vài tuần sau đó, tôi được thông báo trúng vai. Tôi không dám tự đánh giá về mình, tuy nhiên các anh đạo diễn đều khen tôi có lối diễn tự nhiên, không bị đơ gượng. Có lẽ cũng vì thế mà tôi được chọn. 

- Thời Trạng Quỳnh, bạn có biệt danh "Diễn viên 10 câu thoại". Hiện tại bạn thay đổi thế nào?

- Đóng bộ phim đầu tay, tôi chưa có nhiều kinh nghiệm. Học thoại được 3 câu ngắn cũn, đến câu thứ 10 là đầu óc tôi bắt đầu trống rỗng. "Mình đang làm gì, đang ở đâu thế này", tôi tự hỏi trong đầu rồi cứ thế đờ người ra. Sau khi nhận nhiều chỉ trích, phê phán, tôi tự kiểm điểm mình phải cố gắng hơn nhiều. Hiện tại, tôi đã tiến bộ hơn, không còn sợ học thoại nữa. Bây giờ thoại bao nhiêu trang tôi cũng học được hết. Tôi nghiệm ra rằng, nếu mình thực sự hiểu nhân vật thì mình sẽ nhớ được. 

- Bạn có cảm xúc gì khi đọc bình luận chỉ trích diễn xuất của mình vào thời điểm đó?

- Tôi đau lắm. Tôi biết có thể làm được hơn thế nhưng vì mình lười, mình không cố gắng nên mới như vậy. May mắn là những đạo diễn tôi từng làm việc đều là những người tâm lý, dù có quát hay than phiền, họ cũng không gây áp lực nặng nề. Các anh chị diễn cùng cũng chỉ bảo cho nhiều điều, giúp tôi như được "thông não" vậy (cười). 

- Ba lần hợp tác với Nhã Phương, Hoàng Oanh và Khả Ngân có gì khác biệt?

- Tôi có duyên đóng phim với các chị hơn tuổi. Tuy nhiên nếu như trong Trạng QuỳnhƯớc hẹn mùa thu, các chị đều hơn tôi rất nhiều tuổi thì với Khả Ngân, chúng tôi cùng trang lứa. Tôi thấy nếu khoảng cách giữa diễn viên nam nữ quá xa, chúng tôi sẽ không đủ hiểu nhau và tạo ra sự kết nối. Thú thực, khi đó, hôn chỉ là chạm môi thôi chứ không thể nào nồng cháy được. Với Khả Ngân thì khác, chúng tôi trong thời gian đóng Bí mật của gió ở chung một biệt thự tại Đà Lạt, ăn ngủ làm gì cũng cùng nhau. Vì thế mà có sự kết nối hơn hẳn so với Nhã Phương và Hoàng Oanh. Tuy vậy, cả ba diễn viên nữ tôi từng hợp tác đều là những người chị rất tuyệt vời và tâm lý.

- Sự tiếp xúc gần gũi có khiến bạn nảy sinh tình cảm với Khả Ngân?

- Nếu nói rung động, thì là có. Lúc đang đóng, chỉ cần nhìn thấy Khả Ngân là tim tôi cũng đập thình thịch rồi. Tôi nghĩ khi nhập tâm nhân vật, chuyện nảy sinh tình cảm rất dễ xảy ra. Tuy nhiên phải đóng xong phim, mình mới biết mình có đủ bản lĩnh để thoát được nhân vật hay không. Ai phim giả tình thật được thì tôi thấy tốt cho họ, còn tôi tôi biết được đâu là thật, đâu là giả. Nếu yêu sau khi đóng phim thì đôi khi đâu phải vì họ yêu con người thật của người ta ngoài đời. Với cả người ta cũng có người yêu rồi, mình đâu thể "đập chậu cướp hoa" được. (cười)

Quốc Anh - Khả Ngân trong 'Bí mật của gió'.

- Khả Ngân trong mắt bạn thế nào?

- Thực ra chị ấy cũng chỉ hơn tôi có 1 tuổi thôi, nên nói chuyện với nhau rất dễ. Tuy nhiên Khả Ngân già dặn hơn tôi nhiều. Tính tôi còn trẻ con lắm, tôi còn hay trêu chị ấy bằng cách đánh cái rồi... chạy, Khả Ngân không thèm chấp luôn (cười). Nhưng nói chung chị ấy rất xinh, đáng yêu, thông minh, còn hay quan tâm, hỏi han bạn diễn nữa. Những lúc đó tôi cũng thấy đôi chút rung động. Sau bộ phim, hai đứa vẫn thỉnh thoảng đi nhậu, đi cà phê hay đi xem phim chung cùng những người bạn khác. 

'Tôi xem MLee như mẹ'

- Trong phim, bạn rất có duyên với người hơn tuổi. Vậy ngoài đời thì sao?

- Tôi chỉ mới trải qua hai mối tình đáng nhớ. Một là hồi lớp 9, tình yêu lúc đó trẻ con lắm chỉ dừng lại ở nắm tay, hôn má thôi, tặng được món quà mà run hết người. Đến khi bắt đầu vào nghề người mẫu, tôi yêu một chị hơn 3 tuổi. Tôi tìm hiểu người ta trong 6 tháng rồi mới quyết định yêu. Chúng tôi ở bên nhau được 2 năm rồi chia tay vì nhiều lý do.

Cũng có thể nói là tôi có duyên với những người hơn tuổi. Khi phụ nữ lớn tuổi, họ thích những người đàn ông đem lại cảm giác mới mẻ, năng lượng tuổi trẻ. Tôi nghĩ mình có đôi chút khờ khạo khi nói chuyện, chắc vì thế mà các chị thích chăng (cười).

MLee - Quốc Anh.

- Bạn nói gì về tin đồn tình cảm với MLee, cũng là một người hơn tuổi?

- Trong quá khứ tôi có người yêu, tương lai không biết nhưng hiện tại thì tôi vẫn độc thân. Chị MLee giúp tôi rất nhiều từ khi mới vào nghề đến nay, đặc biệt là về các mối quan hệ trong showbiz. Không có chị ấy, tôi nghĩ tôi không đi được xa đến như bây giờ. Tôi biết ơn chị ấy giống như một người mẹ vậy.

Có một lần MLee tâm sự là chị ấy biết cảm giác không ai giúp đỡ là thế nào nên chị ấy muốn giúp để không bị lạc lối giống như chị ý thời còn khờ khạo. Sau khi đóng chung MV, chị ấy ngỏ lời mời tôi vào cùng công ty và hai chị em đồng hành cùng nhau đến bây giờ. Có thể vì thấy chúng tôi thân quá, mọi người mới nghĩ thế thôi. 

MLee không phải gu của tôi, chị ấy rất già dặn, từng trải. Tôi thích những cô gái tính cách trẻ trung hơn. Nói chung tôi cũng rất dễ tính, chỉ cần hợp, hiểu nhau là yêu thôi. 

- Thế nhưng từ khi vào showbiz đến nay, bạn không yêu ai?

- Đúng là 2-3 năm rồi tôi không yêu ai vì người trong showbiz tôi sợ lắm, tôi nghĩ họ là người thân, người bạn của mình thì tốt hơn, còn tôi muốn yêu những người bình thường. Những cô gái làm nghệ thuật thường rất từng trải, khó mở lòng, có yêu thì cũng phải xác định cưới. Tôi cũng có gặp người khiến mình thấy quý, nhưng tôi sợ chưa đủ chín chắn để tiếp tục với họ. Mình đang ở tuổi phát triển sự nghiệp, không có đủ thời gian để chăm sóc, quan tâm, họ lại trách mình. 

Ảnh: Thành Đạt.

- Bạn nghĩ gì về việc nhiều nam diễn viên đánh đổi chuyện tình ái để có vai?

- Ai đánh đổi tôi không biết, còn tôi nghĩ nếu mình có đủ tài năng thì tự nhiên công việc sẽ đến. Như anh Trấn Thành, Sơn Tùng, các anh ấy quá giỏi nên mọi người tự khắc cần đến họ. Nếu ai đó bắt tôi phải đổi chác tình cảm, chắc chắn là họ không tôn trọng tôi, họ tìm đến mình không phải vì giá trị của bản thân mình, nên đương nhiên tôi sẽ không đồng ý. Bố tôi là bộ đội, mẹ là kế toán, nhưng bố mẹ cũng không hề lo sợ việc tôi theo nghệ thuật sẽ bị ảnh hưởng. Với tôi nghệ thuật rất đẹp, chỉ có một số người làm nghệ thuật là bị lạc lối mà thôi.

Nghệ Nhi thực hiện