Thứ năm, 9/8/2018, 18:01 (GMT+7)

Phan Thị Mơ: 'Chưa lúc nào tôi tự tin về sắc vóc như lúc này'

Tự tin vào sắc vóc và sự chín chắn của bản thân, tân Hoa hậu Đại sứ Du lịch cũng hy vọng, vương miện sẽ mang tới cho cô cơ hội tốt hơn trong sự nghiệp, để nâng cao thu nhập.

- Sau nhiều lần trầy trật ở các cuộc thi trong nước, danh hiệu Hoa hậu quốc tế vừa qua có ý nghĩa như thế nào với bạn?

- Tôi không may mắn ở các cuộc thi sắc đẹp. Nhưng tôi không chạnh lòng. Một cô gái quê Tiền Giang lên Sài Gòn học Cao đẳng Du lịch, chẳng quen biết ai nhưng vẫn tự tham dự hai cuộc thi nhan sắc lớn trong nước. Thanh tích vào được top 5 Hoa hậu Thế giới người Việt 2011 của tôi là điều nhiều người mong muốn. Tôi nghĩ mình đã lọt vào top một cách tự nhiên, đó là thành tích tốt, đáng trân trọng.

Khi nhắc đến Phan Thị Mơ, người ta vẫn nhớ tôi từng tham gia cuộc thi nào, lọt vào vòng ứng xử và trả lời ra sao. Được mọi người quan tâm và nhắc lại những dấu ấn như thế tôi thấy trân quý lắm.

Danh hiệu Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới với tôi là niềm vinh dự cho mình, gia đình và hơn hết là cho Việt Nam. Những cố gắng, nỗ lực của tôi suốt thời gian qua đã được ghi nhận. 

Phan Thị Mơ đăng quang Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới
 
 

Khoảnh khắc đăng quang của Phan Thị Mơ

- Trước đêm chung kết, chị kỳ vọng điều gì?

- Trước khi tham gia cuộc thi, tôi nghĩ không chỉ riêng bản thân mà thí sinh nào cũng đặt mục tiêu, kỳ vọng lọt vào top càng cao càng tốt. Tôi cũng đặt cho mình mục tiêu vào được top 5, top 3 chung cuộc. Nhưng đó chỉ là sự kỳ vọng thôi, còn kết quả phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tôi chỉ biết cố gắng ở mức tốt nhất. 

Phan Thị Mơ trong khoảnh khắc đăng quang Hoa hậu Đại sứ Du lịch Quốc tế.

- Bạn gặp những khó khăn gì khi 'mang chuông đi đánh xứ người'?

- 2 tháng trước khi đi thi, tôi ốm, lại thường xuyên quên ăn uống nên tôi bị giảm 5kg. Thêm vào đó, tôi có lịch học nhảy, học Anh văn, thậm chí phải tự lên ý tưởng cho trang phục dự thi của mình. Vì vậy tôi bị giảm cân chứ không cố tình ép cân. 

Về chi phí đi thi, tôi cũng hơi nhức đầu. Tôi đã dùng hết số tiền tiết kiệm được để đầu tư. Chẳng hạn như trang phục dân tộc, tôi nghĩ nó rất quan trọng nên không thể làm sơ sài được. Tôi có nói chuyện với các NTK làm sao bộ đồ của mình vừa phải lộng lẫy, hoành tráng, vừa phải mang nét văn hóa... Chính vì thế, tôi đã bỏ khá nhiều tiền để đầu tư cho nó. Tôi thậm chí phải mượn tiền ba mẹ bởi mình chưa quá giàu để có thể lo liệu mọi thứ.

- Bạn nói gì khi bị soi xét 'quá tuổi' khi đến với cuộc thi nhan sắc này?

- Nếu từ đầu nghĩ mình quá tuổi thì tôi đã không đi thi rồi. Khi 22 tuổi tôi đã tham gia Hoa hậu Việt Nam. Tôi từng không dám đăng ký các cuộc thi khác vì lăn tăn về tuổi tác, mình sẽ không thể bằng những cô gái 18-20. Tôi từng nghĩ, với tuổi của mình, cho dù nổi bật đi chăng nữa cũng không được đánh giá cao.

Thế nhưng, về sau tôi thấy nghĩ như thế là sai lầm. Nhiều người đẹp trên thế giới ở tuổi 26-27 vẫn đăng quang cuộc thi sắc đẹp đấy thôi hay những phụ nữ ở tuổi 30 vẫn đẹp rạng ngời và nhận được những hợp đồng giá trị, dài hạn. Tại sao mình lại phải giới hạn, gò bó bản thân như thế. Chưa lúc nào tôi thấy mình tự tin cả về sắc vóc lẫn suy nghĩ như lúc này.

Phan Thị Mơ trong cuộc thi Hoa hậu Đại sứ Du lịch. 

- Người ta cho rằng, bạn được thiên vị từ những phần thi phụ tổ chức ở Việt Nam trước đêm chung kết?

- Việt Nam chỉ tổ chức một số vòng thi phụ, những phần thi quan trọng nhất vẫn diễn ra ở Thái Lan. Đêm chung kết vừa qua không có một giám khảo nào người Việt hết. Tôi nghĩ mình không được ưu ái gì ở đây hết. Mọi thành quả có được đều do sự nỗ lực của bản thân. Nếu người ta cố gắng 10 thì tôi phải 20 lần như thế.

- Gần đây nhiều người cho rằng thí sinh Việt Nam đi thi nhan sắc quốc tế không giành hoa hậu thì cũng á hậu vì các cuộc thi này không đủ uy tín và quy mô không lớn. Bạn nghĩ sao về điều này?

- Khi chọn Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới để dự thi tôi đã đánh giá đây là cuộc thi có uy tín. Những gì cuộc thi đang làm, những gì tôi thể hiện vừa qua, khán giả đều nhìn thấy, BTC cuộc thi, truyền thông đều thấy... Chừng đó cũng đủ để chứng minh nó ra sao, có uy tín hay không rồi.

- Nhiều người cho rằng các người đẹp đi thi, tìm danh xưng để nâng giá catse, kiếm tiền thay vì tập trung hoạt động cộng đồng, bạn nghĩ gì về điều này?

- Tôi không vì những suy xét đó mà đánh mất cơ hội của bản thân, không tham gia vào cuộc thi như vừa qua. Tôi nghĩ việc lấy danh hiệu để làm tốt việc gì đó cho bản thân chẳng có gì sai. Nếu tôi chiến thắng, báo chí sẽ để mắt đến tôi nhiều hơn, đạo diễn biết đến tôi nhiều hơn thì cơ hội để tôi được mời vào các vai diễn cũng sẽ rộng mở hơn. Nếu dùng danh hiệu đó để kiếm tiền chính đáng thì chẳng có gì phải xấu hổ hết.

Còn về việc hoạt động cộng đồng, mang lại giá trị tích cực cho xã hội, tôi không so sánh hay bình luận về một ai hết. Với riêng cá nhân tôi, khi chưa phải hoa hậu, tôi đã tham gia nhiều hoạt động cộng đồng song song với nghệ thuật. Tôi tin mình có trái tim nhân hậu. Khi đi thi tôi cũng mong muốn mình có giải cao để đẩy mạnh hoạt động nhân ái này nhiều hơn nữa.

Tân Cao thực hiện