Thứ sáu, 16/11/2018, 00:03 (GMT+7)

Ngọc Duyên: 'Tôi đủ mạnh mẽ để không dựa dẫm vào Dương Khắc Linh'

Nữ ca sĩ tự tin khẳng định không 'dựa hơi' hay dựa dẫm tài chính của bạn trai sau khi công khai tình cảm.

Sara Lưu tên thật là Lưu Ngọc Duyên, sinh năm 1995, là em gái trưởng nhóm S-Girls Lưu Hiền Trinh. Cô từng theo học khoa thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Hà Nội, có thời gian du học ở Hàn Quốc. 

Cô sở hữu ngoại hình xinh xắn, từng diễn xuất trong các MV của các ca sĩ Việt như Nhớ em, Chỉ còn trong mơ (Minh Vương M4U), Điều anh không muốn (Phan Ngọc Luân), Không giữ được em (Ali Hoàng Dương)... Gần đây nhất, cô có bản hit đầu tay Đừng như thói quen kết hợp cùng Jayki.

Mới đây, nữ ca sĩ 9x bất ngờ lên tiếng thừa nhận đang yêu nhạc sĩ Dương Khắc Linh sau nhiều lần đồn đoán. Thẳng thắn trò chuyện cùng iOne, Sara Lưu chia sẻ về mối quan hệ yêu đương và định hướng âm nhạc.

Ngọc Duyên - Dương Khắc Linh công khai yêu nhau. 

Tôi không phải là 'người thứ 3'

- Lý do nào khiến Sara Lưu và Dương Khắc Linh công khai yêu nhau thời điểm này dù tin đồn rộ lên khá lâu rồi?

- Đơn giản vì hai chúng tôi cảm thấy đây là thời điểm thích hợp. Không ai muốn giấu chuyện tình cảm để suốt ngày để bị soi mói. Việc này được hai đứa thống nhất sau khi suy nghĩ kỹ. Khi nói ra điều đó, vừa dập tắt tin đồn, cũng khiến chúng tôi thoải mái hơn trong công việc và cuộc sống.

- Yêu một nhạc sĩ nổi tiếng như Dương Khắc Linh, bạn gặp phải những áp lực gì?

- Lúc đầu khi  ca khúc "Đừng như thói quen" trở thành hit, tôi đã gặp áp lực vì lúc nào cũng bị gắn liền với Jayki. Sau này, khi tin đồn yêu đương với anh Linh xảy đến, tôi càng bị áp lực nhiều hơn. Thậm chí khi quyết định lên tiếng chuyện yêu đương này, tôi có nói anh Linh rằng "hay mình tiếp tục im lặng đi". 

Có thời điểm, tôi im lặng và không hoạt động nghệ thuật gì cũng chỉ vì tin đồn. Sau một thời gian được anh Linh ủng hộ, động viên, tôi mới bắt đầu quay lại với những dự án.

Bản thân tôi là một nghệ sĩ, tất nhiên muốn được khán giả nhìn nhận ở năng lực, sản phẩm mình làm ra, thay vì cứ bị soi xét về chuyện đời tư hay bị gắn mác là "người yêu tin đồn" của Dương Khắc Linh... 

Tôi đã suy nghĩ rất nhiều. Thà mình cứ dám đối mặt một lần để thoải mái còn hơi suốt ngày cứ có cảm giác lo sợ, phải bảo vệ... Khi tôi công khai chuyện yêu đương cũng mong rằng khán giả, công chúng sẽ hiểu mình hơn. Mỗi ngày tôi đều đang cố gắng, nỗ lực để bản thân tốt hơn.

- Bạn nghĩ gì khi nhiều người cho rằng Sara Lưu đang dựa vào Dương Khắc Linh để PR hay bị cho phụ thuộc vào tài chính của bạn trai?

- Tôi biết khi công khai chuyện yêu đương này sẽ có người nghĩ tôi đang dựa dẫm vào bạn trai. Tôi cũng sợ điều đó lắm. Như sản phẩm Khi anh bên em vừa ra mắt, tôi đầu tư số tiền không nhỏ quay ở châu Âu. Nếu nói chi tiết về kinh phí bao nhiêu, chắc sẽ có người lại nói đó là tiền của bạn trai hay đang dựa dẫm. Dư luận mà, tôi chẳng thể tự dẹp bỏ hay chối bỏ nó. Chuyện mọi người nói cứ mặc mọi người nói. Tôi vẫn phải làm việc, cống hiến cho nghệ thuật theo cách nghiêm túc.

Tôi khẳng định bản thân mình đang nỗ lực mọi thứ để tự đi bằng chính năng lực. Về tài chính, tôi cũng làm kinh doanh, hoạt động nghệ thuật song song suốt thời gian qua, dành dụm tiền để đầu tư cho các dự án để không phải dựa dẫm vào ai hết... Trong công việc, anh Linh đóng vai trò là nhà sản xuất và hỗ trợ chuyên môn cho tôi trong công việc.

Ca sĩ Sara Lưu.

- Bạn đối mặt như thế nào khi bị cho là "người thứ 3" bởi Dương Khắc Linh chia tay bạn gái cũ cách đây chưa lâu?

- Điều này anh Linh đã lên tiếng thẳng thắn với báo chí rằng tôi không phải người thứ 3. Tôi cũng khẳng định điều đó là đúng. 

Tôi quen biết anh Linh từ sau cuộc thi "Giai điệu chung đôi". Thời điểm đó anh Linh đã chia tay người cũ được một năm. Khi làm việc với nhau, tình cảm nảy sinh và hai người dần cảm mến nhau. Tôi nghĩ đó là chuyện hết sức tự nhiên, bình thường. 

- Dương Khắc Linh là người đàn ông như thế nào để hấp dẫn bạn?

- Khi làm việc cùng anh Linh tại chương trình 'Giai điệu chung đôi', tôi thấy hai người có sự hợp gu, ăn ý, có nhiều điểm đồng điệu trong âm nhạc. Anh vui vẻ, cách làm việc chuyên nghiệp, nhanh gọn. Tôi cũng giúp đỡ anh một số công việc như sửa lời bài hát cho gọn gẽ hơn vì anh Linh không giỏi tiếng Việt lắm.

Đời thường, anh Linh là người dễ tính. Hai đứa chưa bao giờ cãi vã hay giận hờn nhau hết.

Công khai yêu nhau, Dương Khắc Linh phủ nhận Sara Lưu là người thứ ba
 
 

Sara Lưu nhận xét về Dương Khắc Linh

- Hai người đã dự định gì cho tương lai?

- Hai chúng tôi vẫn đang trong quá trình tìm hiểu nhau. Hiện chúng tôi  yêu nhau và cảm thấy hạnh phúc và nghiêm túc với điều đó. Chuyện tương lai cũng chưa thể nói trước được điều gì bởi hai đứa vẫn tin vào chữ... duyên. 

Bỏ công việc văn phòng để theo đuổi ca hát

- Bạn từng du học ở Hàn Quốc, điều gì khiến bạn quyết định dẫn thân vào con đường ca hát vậy?

- Trong 2 năm ở Hàn Quốc theo chương trình học bổng, tôi cũng được nhà trường tạo điều kiện cho tham dự một số chương trình của đài truyền hình, có cơ hội xem các concert của các ca sĩ Hàn. Tôi học được cách người ta biểu diễn, phong cách làm việc chuyên nghiệp. Khi về Việt Nam làm nghề, tôi vận dụng được những kinh nghiệm như cách giữ hơi thở trên sân khấu.

Tháng 1/2014, khi về Việt Nam tôi chưa theo đuổi âm nhạc ngay. Sau 3 tháng, tôi chuyển từ Hải Phòng vào Sài Gòn sinh sống và gắn bó với công việc văn phòng. Ba mẹ tôi không muốn con gái theo đuổi công việc nghệ thuật.

Sau một năm, tôi cảm thấy không hợp, tẻ nhạt nên nghỉ việc... Kế đó, tôi theo một đoàn phim của Hàn Quốc sang Việt Nam làm phim và thực hiện việc thông dịch viên. Càng ngày, tôi cảm thấy mình không thể thiếu được nghệ thuật. Tôi chênh vênh mấy năm trời để suy nghĩ... Đến đầu 2018, khi biết đến Giai điệu chung đôi, tôi đăng ký tham gia và may mắn được nhiều người biết đến.

- Quyết định bỏ công việc văn phòng đó để theo đuổi nghệ thuật từng bị gia đình phản ứng ra sao?

- Bố mẹ tôi lúc đầu cũng phản đối lắm. Gia đình tôi cũng có chị gái (Lưu Hiền Trinh) đã theo đuổi nghệ thuật. Chị ấy mạnh mẽ, bạo dạn hơn tôi nhiều nên thấy phù hợp để theo đuổi con đường này hơn. Khi quyết định đặt chân vào showbiz tôi mới thấy đúng là khó khăn, chông gai và áp lực không nhỏ. 

Với sự quyết tâm tới thời điểm này thì bố mẹ cũng phần nào chấp nhận để hai chị em cùng hoạt động nghệ thuật.

"Nghệ sĩ nào cũng có gu riêng. Tôi biết giọng của Duyên đâu là thế mạnh, dòng nhạc nào là phù hợp nên khi làm việc, giữa hai người có sự đồng điệu nhất định. Giọng Duyên tốt vì có sự hòa quyện giữa trường lớp và hiện đại. Nó có sự nhấn nhá của nhạc pop, không cứng nhắc theo kiểu rập khuôn".

------- Dương Khắc Linh --------

- Gắn bó trong âm nhạc như hình với bóng với Dương Khắc Linh như vậy, với bạn đó là thuận lợi hay bất lợi?

- Tôi thấy đó là sự thuận lợi nhiều hơn chứ vì mình hiểu nhau, hợp rơ với nhau cả về kế hoạch lẫn cảm xúc. Tôi nghĩ những người yêu nhau khi làm việc chung thì cảm xúc sẽ thăng hoa hơn. 

Còn việc gặp mặt nhau nhiều quá có chán hay không thì chưa biết. Hiện tại, giữa tôi và anh Linh chưa có chuyện chán nhau trong công việc (cười). 

MV 'Khi anh bên em' - Ngọc Duyên
 
 

MV 'Khi anh bên em'

- Bạn dự định sẽ theo đuổi ballad mãi sao?

- Tôi thấy bản thân mình có thể đa dạng được ở nhiều thể loại khác nữa. Tôi cũng muốn thử sức với nó để xem bản thân đến đâu nhưng hiện chưa phải là thời điểm thích hợp. Hiện tôi vẫn sẽ gắn bó với ballad để xây dựng cho mình một hình ảnh nhất định trước.

Tân Cao (Thực hiện)