Thứ năm, 21/5/2020, 22:14 (GMT+7)

Nathan Lee: 'Tôi độc thân nhưng không một mình'

Nathan Lee tự nhận mình ích kỷ vì quá yêu bản thân và chỉ muốn tập trung cho công việc.

Nathan Lee.

 - Cuộc sống của anh ảnh hưởng thế nào bởi Covid-19?

- Covid-19 diễn biến nhanh, phức tạp ở nước ngoài nên công việc kinh doanh nhà hàng, khách sạn của tôi gặp nhiều khó khăn. Hồi cuối tháng ba, tôi phải đóng cửa hết chuỗi nhà hàng, khách sạn và các bất động sản cho thuê tại Việt Nam, Pháp, Anh và Mỹ. Bị mất một khối lượng lớn tài sản, tôi nghĩ ai cũng sẽ buồn nếu rơi vào trường hợp của tôi. Tuy nhiên tôi không suy nghĩ tiêu cực vì quan niệm, còn sức khỏe thì khó khăn nào cũng có thể vượt qua.

Ngoài thiệt hại về kinh tế, không được ra nước ngoài đều đặn như trước, cuộc sống của tôi ở Việt Nam không thay đổi nhiều. Tôi tự giãn cách xã hội nhiều năm nay rồi! (Cười). Trước giờ, tôi luôn đeo khẩu trang khi ra đường, rất sợ dơ nên thường xuyên rửa tay. Tôi không ưa tụ tập, càng không thích những nơi ồn ào. Tôi chỉ stress một chút vì thời gian qua ở nhà, ngồi lướt mạng xã hội nhiều và phải đọc toàn những thông tin không mấy tích cực.

- Điều gì khiến Nathan Lee rao bán tòa nhà ở trung tâm Paris gần đây?

- Thời điểm khủng hoảng kinh tế như hiện tại, tôi cảm thấy may mắn là mình vẫn còn trụ được và sẽ tiếp tục phát triển theo cách của riêng mình. Việc rao bán tòa nhà và các căn hộ cũng không có gì quá to tát, chỉ là chuyển vốn để ứng phó với tình hình dịch bệnh chung mà thôi. Tôi không bán nhà vì thiếu tiền! Hiện tại tôi đang tìm dự án thích hợp để mua tiếp.

Trong kinh doanh không thể lúc nào cũng thắng, nhất là với những sự cố mà cả thế giới đều không ngờ tới như đại dịch lần này. Nợ nần cũng là điều không tránh khỏi. Riêng cá nhân tôi, chưa bao giờ vay ngân hàng hay nợ tiền ai nên tôi vẫn sống ổn. Tất nhiên chẳng ai muốn mất tiền nhưng do tình hình chung nên tôi học cách chấp nhận và tiếp tục lạc quan để hoàn thành những dự án khác. 

Đối với tôi, con người mới là quan trọng nhất. Tôi không bao giờ muốn tiếc nuối những gì không nằm trong tầm kiểm soát của mình. Tôi sẽ chỉ tiếc nhất nếu niềm tin của mình đặt nhầm người. Thuyền to thì sóng lớn, lần này chắc chắn là đại hồng thuỷ, không sao, tôi bơi cũng giỏi và lặn cũng không tồi!

- Nhiều người nói anh giàu là do được bố mẹ hậu thuẫn. Anh lý giải thế nào?

- Ai nói gì, tôi mặc kệ. Họ là ai, cho tôi được xu nào mà tôi phải quan tâm? Hoạt động trong showbiz từ năm 6 tuổi, tôi quá quen với sự soi mói, tò mò, đồn đoán và đôi khi cả sự vu khống từ người khác! Tôi may mắn sinh ra trong một môi trường văn minh và có học thức. Tôi thấy mình giỏi nên những gì có được là hoàn toàn xứng đáng! 

Tôi nghĩ mình là một kẻ có tài, ngông nghênh, láo toét và bất cần. Tôi cũng là một người sâu sắc, biết yêu thương, chăm sóc người khác. Fan nhiều người gọi tôi là "thiên thần" nhưng bạn bè thì gọi tôi là "quái nhân" vì cái gì tôi cũng biết làm và một lúc có thể làm rất nhiều việc.

Thời điểm này tôi chỉ mong dịch bệnh mau chóng qua đi để có thể tiếp tục những dự án còn dang dở. Tôi cũng muốn mình tĩnh tâm và bớt khắt khe với bản thân. 

Nathan Lee có cuộc sống sung túc.

- Chuyện tình cảm của anh hiện tại thế nào?

- Bố mẹ chưa bao giờ giục tôi kết hôn. Với tôi, hôn nhân không quan trọng. Nhiều người tưởng tôi độc thân thì sẽ lẻ bóng nhưng nhỡ đâu, có nguyên nhóm nhạc vài chục thành viên trên giường tôi thì sao? (Cười lớn). Tôi không bao giờ chạnh lòng, vì nếu có một mình thì cũng do chính tôi quyết định điều đó. Tôi còn ích kỷ lắm nên thời gian này chỉ muốn tập trung cho công việc, yêu thương bản thân nhiều hơn. Và quan trọng hơn là, đâu phải kết hôn mới có con.

- Vì sao gần đây anh phản ứng gay gắt trên mạng xã hội khi nhiều nghệ sĩ trẻ chia sẻ về việc họ từng bị đại gia gạ gẫm?

- Tôi không quá gay gắt, tôi có quan tâm đâu, chỉ là khi bị "ép" thấy những thông tin nhảm nhí đó, tôi thấy buồn cười thôi! Những chiêu trò đánh bóng tên tuổi bằng scandal đại gia quá xưa rồi, nên nghĩ trò khác văn minh hơn! Tôi thấy còn được gạ là tốt. Chỉ sợ chẳng ai thèm quan tâm lúc đó mới đáng lo! 

Nhiều người kỳ lắm! Người thường chả có gì còn gạ được, nhưng gặp "đại gia" là phải nhảy dựng lên báo tự khoe: "Bớ người ta, đại gia gạ tôi kìa!". Mà sao biết mấy người đó đại gia? Hàng nghìn cô người mẫu, hoa hậu, đi một vòng cũng từng đấy ông đại gia thôi! Đẻ không kịp "đại gia" cho mấy bạn than đâu! 

Mọi điều bạn có được trong cuộc sống đều do chính thái độ của bạn tạo ra hết. Tôi nghĩ, một nghệ sĩ trẻ cần có tài năng, tâm huyết và đạo đức nghề nghiệp mới có thể thành công.

 - Những chia sẻ trên mạng xã hội ảnh hưởng thế nào đến hình ảnh của anh?

-  Trước giờ tôi vẫn vậy, những gì tôi chia sẻ đơn giản là ý kiến cá nhân. Hình ảnh của tôi chẳng có gì bị ảnh hưởng khi tôi sống tốt và không thoả hiệp với cái xấu. Mà thật ra mấy năm nay tôi hiền lành ít nói chứ khoảng vài năm trước, tôi còn "hổ báo" hơn nhiều! 

Thời gian tới, tôi vẫn tiếp tục hoạt động nghệ thuật trong và ngoài nước. Tôi muốn xây thêm một vài khách sạn, nhà hàng tại Vũng Tàu. Tôi cũng muốn sớm được trở về châu Âu, châu Mỹ để lo công việc. Trong thời gian chờ đợi, sắp tới tôi sẽ du lịch thật nhiều trong nước.

Thiên Anh