Thứ bảy, 28/7/2018, 00:00 (GMT+7)

Minh Tú: 'Tôi muốn thi hoa hậu không phải để kiếm tiền hay cặp đại gia'

Tham dự một cuộc thi nhan sắc là điều mà Minh Tú muốn làm trước khi tuổi thanh xuân đi qua. 

- Sau 'The Face 2017', tên tuổi của Minh Tú có vẻ hạ nhiệt, vì sao vậy?

- Tôi đã tự cho mình một khoảng thời gian để nghỉ ngơi và nhìn lại những gì đi qua. Tôi không hề im ắng đâu vì sau The Face, tôi còn có The Look mà. Tôi phải bỏ một thời gian không nhỏ để trở lại với Asia's Next Top Model 2018, thực hiện tại Thái Lan. Mọi việc cũng bận rộn, không phải được nghỉ ngơi hay "ở ẩn" như nhiều người nghĩ.

- Sự trở lại của Minh Tú tại Asia's Next Top Model 2018 có ý nghĩa gì?

- Tôi nhận được lời mời tham gia casting trở lại cho chương trình này cùng thời điểm có ý định tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Tôi phải liên tục bay qua bay lại để casting, phỏng vấn. Lịch trình hai cuộc thi trùng nhau nên tôi phải quyết định chọn một mà thôi.

 Tôi nhận ra cơ hội cho mình tại truyền hình thực tế vẫn hơn vì nó thú vị và cho tôi kinh nghiệm. Asia's Next Top Model cũng là nơi đưa tôi có được vị trí như hôm nay nên không lý do gì để từ chối.

Sau khi nhận được lời mời chính thức, tôi phải dành thời gian để tập luyện, rèn luyện cho mình thêm bản lĩnh để bắt đầu vào một hành trình mới. Đó là câu trả lời cho những khán giả thấy tôi không xuất hiện đều đặn.

Việc có mặt tại sân chơi này một lần nữa phần nào chứng minh cho mọi người thấy sự cố gắng, nỗ lực của tôi. Năng lực của bản thân đã được nhiều người trong khu vực công nhận, rằng danh hiệu Á quân năm ngoái là hoàn toàn xứng đáng. Đây cũng là cơ hội để tôi rèn luyện, đưa mình đến gần hơn với thị trường làm việc quốc tế, cụ thể là châu Á. Đây là bước tiến mới trong sự nghiệp của tôi thời gian tới.

Sau một năm 'gây bão', Minh Tú bất ngờ trở lại với Asia’s Next Top Model 2018
 
 
Minh Tú xuất hiện trong teaser giới thiệu Asia's Next Top Model 2018.

- Vai trò của bạn tại cuộc thi năm nay là gì?

- Với tính bảo mật của hợp đồng nên hiện tại tôi chưa thể tiết lộ được điều gì. Tuy nhiên, tôi nghĩ khán giả sẽ bất ngờ với một màu sắc mới của Minh Tú tại sân chơi năm nay. Chắc chắn sẽ không còn một Minh Tú khóc hay ngất xỉu như mùa trước. 

Còn về chương trình cũng có những điểm mới, không chỉ tập trung vào yếu tố drama kịch tính, thay vào đó là kỹ năng và chuyên môn. Chương trình được quay tại Thái Lan - một quốc gia cũng có nhiều thế mạnh về thời trang nên càng có tính hấp dẫn, thú vị.

- Minh Tú đánh giá như thế nào về đại diện Việt Nam - Thanh Vy - tại cuộc thi năm nay?

- Tất cả thí sinh của cuộc thi năm nay đều đồng đều, ai cũng đẹp. Riêng với đại diện của Việt Nam, tôi chưa có nhiều cơ hội tiếp xúc và làm việc. Nhiều người nhận xét Thanh Vy có chiều cao khiêm tốn nhưng tôi thấy nó không phải là yếu tố kiên quyết nhất. Đúng chiều cao rất quan trọng nhưng bạn có thể khỏa lấp nó bằng những thứ khác. Giống như gương mặt quán quân cuộc thi năm ngoái, đó cũng không phải là người có chiều cao nổi bật. 

Việc Thanh Vy vượt qua nhiều ứng viên khác để trở thành đại diện Việt Nam tại sân chơi này là một sự cố gắng không nhỏ. Chắc chắn bạn ấy phải có tố chất gì đó mới đánh bại được đối thủ khác để giành lấy chiếc vé này.

Nếu Thanh Vy có câu hỏi nào thắc mắc hay cần sự giúp đỡ từ tôi với tư cách là người đi trước, tôi luôn sẵn sàng.

 - Minh Tú có chia sẻ gần đây rằng muốn tham dự một cuộc thi sắc đẹp. Từ đâu bạn có ý định này vậy?

- Thi hoa hậu là ước mơ, đam mê của tôi. Tôi đã nỗ lực hết mình, thay đổi bản thân suốt thời gian qua. Tôi muốn có một điều gì đó đặc biệt cho bản thân trước khi bước qua thời thanh xuân đẹp nhất. Năm sau tôi sẽ bước sang tuổi 28, đã quá già để tham dự một cuộc thi sắc đẹp rồi (cười). Nếu có một cơ hội đến phù hợp, tôi sẽ cân nhắc để thử sức.

- Nhiều người tìm kiếm danh hiệu hoa hậu để phục vụ cho một mục đích nào đó. Mục đích của Minh Tú là gì?

- Danh hiệu chỉ là danh xưng, và khiến nhiều người trầm trồ, khiến giá catse tăng lên. Còn tôi đi thi không vì danh hiệu, để kiếm tiền hay cặp kè đại gia gì hết.  Tuổi thanh xuân của tôi có nhiều thứ lắm. Mọi người không thấy tôi đẹp, tôi cố gắng cải thiện; nói tôi không có tố chất làm người mẫu, tôi cũng phấn đấu hết sức để khẳng định tên tuổi. Tuổi thanh xuân người con gái không nhiều và tôi muốn thực hiện ước mơ đó của mình sớm nhất.

- Có ý kiến cho rằng Minh Tú không đủ tự tin để thi nhan sắc trong nước vì từng phẫu thuật thẩm mỹ?

- Tôi thấy nhiều người đoạt giải cuộc thi trong nước vẫn can thiệp thẩm mỹ đó thôi, tất nhiên ở mức độ nào đó. Với cá nhân mình, tôi chỉ thừa nhận đã sửa răng. Trước đây, nhiều người cho rằng là hoa hậu thì da phải trắng, tóc dài, mong manh, thánh thiện… Thế nhưng, tiêu chí này cũng đã có phần thay đổi nếu muốn đi ra đấu trường quốc tế. Tôi không khi hoa hậu trong nước vì ở độ tuổi này, vai trò này thì một cuộc thi quốc tế sẽ là lựa chọn phù hợp với bản thân hơn.

- Vậy đó sẽ là cuộc thi gì?

- Với hình thể và năng lượng tôi đang có, tôi nghĩ mình sẽ phù hợp với một đấu trường như Hoa hậu Hoàn vũ. Tuy nhiên, cuộc thi này đều do các đơn vị tại Việt Nam nắm bản quyền. 

Tôi đang nhắm đến các cuộc thi uy tín còn lại như Miss Grand International (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế), Miss International (Hoa hậu Quốc tế), Miss Supranational (Hoa hậu Siêu quốc gia)... Nếu có cơ hội, tôi vẫn muốn thử sức.

Minh Tú sẵn sàng thay đổi bản thân để phù hợp với mọi hoàn cảnh, cương vị.

- Nhiều người nhận xét Minh Tú quá cá tính nên không phù hợp với hình ảnh của một hoa hậu?

- Nếu mọi người nhận định tôi chỉ qua truyền hình thực tế thì không thuyết phục lắm. Show truyền hình thực tế thường bị biên tập bởi chương trình, nhà sản xuất. Có những câu chuyện nhắm vào mình nên buộc mình phải bộc lộ tính cách, phù hợp với hoàn cảnh đó. 

Tôi thừa nhận mình sống thẳng thắn, không thảo mai được. Tôi không tự vỗ ngực nói mình là một người tốt hoàn hảo nhưng chắc chắn không phải là một người xấu hay  thích làm tổn thương đến người khác. Tôi biết chọn lựa, thay đổi hình ảnh để phù hợp với mỗi giai đoạn. 

Còn nếu tôi quyết định đi thi hoa hậu chắc chắn phải rèn luyện bản thân rất là nhiều, từ cách đi đứng, ăn nói, suy nghĩ, ăn vận, kỹ năng mềm... đều phải học.

- Sự thắng thắn quá mức đó từng khiến Minh Tú đánh mất nhiều cơ hội nghề nghiệp như thế nào?

- Với cá tính thẳng đó, cái tôi mất nhiều nhất đó là tình cảm của khán giả. Nhưng đã là người của công chúng thì mình đành chấp nhận. Tôi không thể đi làm vừa lòng tất cả mọi người được. 

Nếu là khách hàng, họ chắc chắn không chỉ dựa vào tính cách của tôi mà còn nhiều vào yếu tố khác để quyết định. Tôi không đánh mất quá nhiều cơ hội trong công việc vì nó.

Một khuyết điểm của tôi là không có nhiều mối quan hệ trong showbiz này. May mắn tôi có chất lượng thay vì số lượng. Tô luôn có những người bạn đồng hành, hỗ trợ, giúp đỡ tôi hết mình khi gặp khó khăn. Đó là điều tôi trân quý nhất.

Tân Tân thực hiện