Thứ ba, 16/7/2019, 00:00 (GMT+7)

Lương Gia Huy: 'Tôi hạn chế tiếp xúc với Hoàng Hạnh sau 'Cuộc đua kỳ thú'

Thành viên đội Trắng cho biết, anh và Hoàng Hạnh không liên lạc với nhau sau cuộc đua.

- Lý do anh quyết định tham gia Cuộc đua kỳ thú 2019?

- Cuộc đua kỳ thú là chương trình tôi mong muốn tham gia từ lâu. Nhận được lời mời từ ban tổ chức, tôi đồng ý ngay. Tôi mong muốn được trải nghiệm để xem thể lực và ý chí của mình đến đâu.  Hơn nữa, với một người thích du lịch, khám phá như tôi thì việc đi khắp cả nước, tìm hiểu tập quán, văn hoá Việt Nam là điều tuyệt vời.

Tham dự Cuộc đua kỳ thú mùa 6, tôi bắt cặp cùng Á hậu Hoàng Hạnh. Điều này khá tình cờ và bất ngờ với tôi. Tôi và Hạnh có biết nhau từ trước nhưng chỉ là bạn bè đồng nghiệp bình thường, cùng diễn chung show thời trang và tham gia một vài sự kiện cùng nhau.

Đọc thông tin về Hoàng Hạnh, tôi khá ấn tượng. Cô ấy được miêu tả là người quyết đoán, nóng tính, bướng bỉnh. Đặc biệt, Hạnh từng là vận động viên võ thuật trước khi đăng quang Á hậu Sắc đẹp châu Á 2017 nên tôi tin, bạn đồng hành sẽ có thể lực rất tốt. Ghép cặp với cô ấy, tôi hoàn yên tâm.

Lương Gia Huy trợn mắt lườm Hoàng Hạnh
 
 
Lương Gia Huy trừng mắt, lườm Hoàng Hạnh.

- Nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn của anh và Hoàng Hạnh tại Cuộc đua kỳ thú?

- Mọi người xem những clip hậu trường, hình ảnh không được phát sóng trên truyền hình sẽ rõ. Cuộc đua kỳ thú là chương trình chứa đựng nhiều thử thách cam go và hoàn toàn không lường trước được điều gì. Tham gia thi, mỗi ngày người chơi phải đối mặt với những thử thách ngày càng khó khăn và vất vả. Cho nên, hai thành viên trong mỗi đội chơi cần phải có sự thoả thuận, chia đều thử thách mới có thể vượt qua hết những chặng đường nặng nề phía trước. 

Trước mỗi thử thách, cả hai phải cân đối, tính toán thật kỹ vì "sai một li, đi một dặm" và ra về bất cứ lúc nào. Tôi luôn vì cái chung mà thực hiện. Tôi không nghĩ cho bản thân mình hay viện lý do để né tránh bất cứ thử thách nào. Tôi luôn hỏi ý kiến bạn chơi để cả hai thống nhất, cùng nhau thực hiện. 

Ở lựa chọn kép giữa ăn và làm. Nếu chọn "làm", các đội chơi phải tráng thành công 15 cái bánh phở từ 5 kg bột. Nếu chọn ăn, mỗi thành viên phải ăn hết ba bát phở. Rõ ràng, Hạnh nói đã có kinh nghiệm làm bánh phở nhưng lại từ chối chọn nhiệm vụ này vì sợ vào bếp sẽ nóng. Hạnh chọn ăn phở. Và như khán giả xem, chúng tôi đánh vật với ba bát phở thế nào. Ăn ba tô phở rất mệt. Tôi ói liên tục. Ăn không được, nuốt không xong nên rất ức chế. Và mâu thuẫn giữa tôi với Hạnh xảy ra.

- Tại sao anh không bình tĩnh giải quyết mà chọn cách nổi nóng, lườm nguýt bạn cùng chơi?

- Bất cứ vấn đề gì cũng có lý do cả. Tôi mong khi nhìn nhận bất cứ vấn đề gì, khán giả cũng nên xem xét kỹ. Đừng nhìn bề nổi và vội phán xét bất cứ điều gì khi chúng ta chưa hiểu thấu đáo vấn đề cốt lõi.

Là một trong những đội về cuối chặng trước, chúng tôi không có phương tiện, tiền, lại xuất phát sau các đội khác khá xa. Điều này khiến tôi áp lực, căng thẳng. Đường đi hiểm trở, tôi luôn phải tập trung cao độ, giữ an toàn cho bạn cùng chơi. Không có nhiều thời gian nghỉ ngơi sau khi hoàn thành thử thách như các đội khác nên tình hình càng ngày càng căng.

Trước khi đua, tôi từng chia sẻ với Hoàng Hạnh rằng, những lúc căng thẳng hay tập trung, tôi chỉ muốn yên tĩnh. Nếu như có thể hỗ trợ được gì thì hãy hành động, còn không thì hãy giữ im lặng để tôi tập trung. Nhưng cô ấy không hiểu. Tối hôm đó Hoàng Hạnh nói rằng "vì sợ làm bánh phở nóng nên chọn ăn phở". Lúc đó, tôi cảm thấy hụt hẫng và thất vọng rất nhiều.

Tôi không phải kể công, nhưng làm gì cũng phải rõ ràng. Tôi cùng Hạnh vượt qua mọi hiểm trở trên đường đi, sống chết không nghĩ đến, mà chỉ vì sợ "nóng" khi làm bánh phở, Hạnh đã chọn làm thử thách khác, khiến tôi rất bất bình. Nếu Hạnh nói điều đó ngay từ đầu khi cả hai đang thảo luận về chọn thử thách thì lúc đó, tôi biết mình sẽ ứng biến như thế nào để không xảy ra mâu thuẫn.

Bên cạnh đó, tôi thất vọng và xuống tinh thần rất nhiều. Thậm chí tôi đã khóc vì Hoàng Hạnh không biết suy nghĩ, mà đắc thắng khi cãi với đồng đội. Cô ấy hùa theo các đội chơi khác để cười đùa, làm cho tôi xuống tinh thần. Đó là điều tôi không thể chấp nhận được.

Lương Gia Huy không ép Hoàng Hạnh quan tâm mình như các bạn nữ đội khác.

- Một số khán giả đánh giá anh hiếu thắng, hơn thua với phụ nữ. Anh lý giải thế nào?

- Yêu hay ghét là quyền cá nhân của mỗi người. Đừng vội xem bề nổi mà phán xét đối phương.

Khi tham gia bất cứ cuộc thi nào, nhất là Cuộc đua kỳ thú, có ai dám nói mình đi thi để giao lưu, học hỏi không? Đây là cuộc đua, không phải đến để "cưỡi ngựa xem hoa". Đến cuộc thi này, một là thắng, hai là chết, là ngậm ngùi ra về. Tôi tham gia với tinh thần nghiêm túc.

Đã có lúc tôi không nghĩ đến an nguy tính mạng thì người xem lại cho rằng hiếu thắng. Các bạn có là người trong cuộc, có đứng giữa các thử thách nếu buông tay có thể mất tất cả thì các bạn sẽ hiểu vì sao tôi như vậy.

- Hoàng Hạnh chia sẻ, anh không quan tâm, hỏi han cô ấy nhiều như thí sinh nam đội khác. Tại sao vậy?

- Chúng tôi bắt tay cùng một đội để thi chứ không phải kết hợp để thể hiện tình cảm. Kết thúc chặng thi, tôi vừa dành thời gian nghỉ ngơi nhưng áp lực phải suy nghĩ xem chặng tới mình sẽ thế nào. 

Tôi và Hạnh là đồng nghiệp. Cả hai nên ý thức tự chăm sóc bản thân của mình. Đừng nhìn những đội khác mà so bì hay tính toán. Chúng tôi vẫn hỏi thăm nhau nhưng mọi thứ ở mức bình thường. Mỗi người một tính cách khác nhau nên bảo phải yêu chiều, chăm sóc như những người khác thì hoàn toàn không thể. Tôi tôn trọng tự do của mỗi người nên cũng không ép bạn chơi của mình phải quan tâm mình như cách các bạn nữ khác thể hiện với đồng đội của họ.

- Thực hư thông tin anh "cạch mặt" Hoàng Hạnh sau khi cuộc đua khép lại?

- Giữa tôi với Hạnh, chúng tôi chưa có thời gian tìm hiểu nhau nhiều. Có lẽ mỗi đứa một cá tính mạnh nên không thể tương đồng với nhau thôi.

Mối quan hệ của chúng tôi vẫn bình thường. Nhưng hai người không liên lạc với nhau. Đi đua vài tuần, biết hết tính cách của nhau rồi. Tôi cũng hạn chế tiếp xúc với cô ấy. Cái nào cần thiết thì liên lạc, còn không cần thì tránh.

Lương Gia Huy trên sàn catwalk.

- Sau khi giành ngôi Nam vương Đại sứ Hoàn vũ 2017, lý do vì sao anh ít xuất hiện?

- Tôi vẫn hoạt động nghệ thuật bình thường chứ không biến mất. Ngoài công việc người mẫu, diễn viên, tôi thường xuyên đóng MV cho các ca sĩ như Lệ Quyên, Thanh Hà... Tôi dành toàn bộ thời gian cho diễn xuất và học hỏi nhiều thứ khác để bản thân năng động và chủ động hơn.

- Thực hư thông tin anh từng nhận lời đi khách với giá nghìn đô sau khi trở thành Nam vương?

- Hoá ra tôi cũng được giá vậy à? (Cười lớn). Nếu là tin đồn thì nó vẫn là tin đồn. Tôi quen với lời đồn rồi nên không suy nghĩ gì cả.

Thực tế, không phải chỉ đến khi đăng quang tôi mới nhận những lời khiếm nhã. Từ khi hoạt động nghệ thuật tôi đã gặp nhiều rồi! Dĩ nhiên, tôi ý thức được mình có thể làm ra được kinh tế, có tay có chân và có con đường đang đi. Chẳng việc gì tôi phải đánh đổi mà không tự làm kiếm ra đồng tiền chân chính .

Sắp tới, tôi sẽ chú tâm học, tốt nghiệp lớp diễn xuất. Tôi sẽ đi casting tìm cơ hội cho mình ở lĩnh vực điện ảnh. 

Thiên Anh